ข่าว

'ทักษิณ' รักษาตัวต่อชั้น 14 รพ.ตำรวจ หลังจากผ่าตัด โดยไม่มีกำหนด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ผบ.ตร.' เผยการพิจารณา 'ทักษิณ' ต้องกลับเข้าเรือนจำหลังครบ 60 วันขึ้นอยู่กับคำวินิจฉัยแพทย์ ที่จะรายงานไปยัง กรมราชทัณฑ์ ล่าสุดมีรายงาน 'ทักษิณ' ต้องนอนรักษาตัวต่อชั้น 14 รพ.ตำรวจ หลังการผ่าตัด โดยไม่มีกำหนด

 

21 ต.ค. 2566 กรณี นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ผู้ต้องขัง ที่อยู่ระหว่างนอนพักรักษาตัว ที่อาคารมหาภูมิพลราชานุสรณ์ 88 พรรษา โรงพยาบาลตำรวจ 
 

 

ทั้งนี้ เนื่องจากนายทักษิณ ป่วยด้วย 4 โรครุมเร้า ได้แก่ กล้ามเนื้อหัวใจขาดเลือด พังผืดในปอด ความดันโลหิตสูง และกระดูกสันหลังเสื่อม โดยนอนพักรักษาตัวจะครบ 60 วัน ในวันที่ 22 ต.ค. นี้ ซึ่งปัจจุบันยังไม่มีความชัดเจนว่านายทักษิณ จะต้องกลับเข้าไปยังเรือนจำหรือไม่นั้น

 

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) กล่าวว่า สำหรับเรื่องการพิจารณาดังกล่าวนั้น จะเป็นในส่วนของทางกรมราชทัณฑ์ ที่จะเป็นผู้พิจารณา เมื่อครบ 60 วันคำวินิจฉัยของแพทย์จะถูกรายงานไปที่กรมราชทัณฑ์ แล้วก็จะเป็นการพิจารณาของกรมราชทัณฑ์ ถ้ามีความเห็นว่าคนไข้พร้อมที่จะต้องกลับ กรมราชทัณฑ์ ก็จะเป็นคนพิจารณา ไม่ใช่ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เป็นผู้ดำเนินการ เนื่องจากทางตำรวจจะดูแลในเรื่องของความปลอดภัย ให้กับหน่วยงานที่ขอความร่วมมือมา ส่วนเรื่องของการพิจารณาว่าจะอยู่หรือไม่อยู่ ไม่ได้อยู่ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ แต่อยู่ที่กรมราชทัณฑ์ ขณะนี้คำวินิจฉัยของแพทย์อยู่ระหว่างดำเนินการส่งให้กับกรมราชทัณฑ์พิจารณา

 

 

 

มีรายงานว่า กรมราชทัณฑ์ ได้รับรายงานความเห็นจากแพทย์ของรพ.ตำรวจ แล้ว ระบุเหตุผลความจำเป็นของนายทักษิณ เพราะการรักษายังไม่สิ้นสุด หลังได้รับการผ่าตัด และยังคงต้องรักษาตัวอยู่ต่อ รพ.ตำรวจ 

 

 

 

โดยทางอธิบดีกรมราชทัณฑ์ ได้ลงนามให้นายทักษิณ อยู่รักษาตัวต่อที่รพ.ตำรวจ ตามความเห็นแพทย์ และนำเสนอปลัดกระทรวงยุติธรรม ทราบ ตามขั้นตอน ส่วนต้องรักษาตัวอยู่ที่รพ.ตำรวจ อีกนานเพียงใด ขึ้นกับความเห็นของคณะแพทย์ผู้รักษา ซึ่งต้องมีการพิจารณาต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ