ข่าว

ป่วนหนัก นราธิวาส คนร้ายวางระเบิดร้านทอง บึ้มเสาไฟฟ้า ยิงถล่มจุดตรวจ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คนร้ายป่วนหนัก นราธิวาส ทั้งวางระเบิดร้านทอง ยิงถล่มจุดตรวจ ปะทะกับเจ้าหน้าที่นาน 30 นาที คนร้ายเผ่นหนี ไม่มีใครบาดเจ็บ ซ้ำยังวางระเบิดเสาไฟฟ้าล้มกว่า 10 ต้น เจ้าหน้าที่ตัดสัญญาณโทรศัพท์ เข้าตรวจสอบพื้นที่อีกครั้ง

 

21 ต.ค. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส ต่อเนื่องกันตั้งแต่เมื่อเวลา 01.30 น. พ.ต.ท.จารุกิตติ์ ศรีเดช รอง ผกก.สส.สภ.ตากใบ รักษาราชการแทน ผกก.สภ.ตากใบ รับแจ้งมีเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดร้านทอง เสาไฟฟ้า และยิงถล่มจุดตรวจในพื้นที่ อ.ตากใบ จ.นราธิวาส หลายจุด
 

 

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ และ ทหารจำนวนหนึ่ง รุดเดินทางไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุ บริเวณห้างทองแสงเจริญ ตั้งอยู่เลขที่ 7/23 ม.1 ต.เจ๊ะเห ถูกคนร้ายลอบนำระเบิดแสวงเครื่องประกอบใส่ไว้ในถังดับเพลิง มาวางไว้บริเวณประตูหน้าร้าน แล้วเกิดชนวนระเบิด ทำให้ประตูหน้าร้านและกันสาดได้รับความเสียหาย ห่างกันประมาณ 50 เมตร ซึ่งเป็นจุดตรวจตาบา ได้ถูกคนร้ายใช้อาวุธปืนสงคราม เอ็ม 16 และ อาก้า ยิงถล่มใส่จุดตรวจ 

 

คนร้ายก่อความไม่สงบในพื้นที่จ.นราธิวาส
 

 

ส่งผลทำให้เจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจทั้ง 7 นาย ใช้อาวุธปืนประจำกายยิงตอบโต้ใส่กลุ่มคนร้าย จนทั้ง 2 ฝ่ายได้เปิดฉากยิงปะทะกันเป็นเวลานานกว่า 30 นาที กลุ่มคนร้ายเห็นเจ้าหน้าที่เข้าสนับสนุน จึงได้อาศัยความมืดและความชำนาญพื้นที่ หลบหนีเข้าป่าซึ่งอยู่ตรงข้ามจุดตรวจ

 

 

 

ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งมีเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดเสาไฟฟ้า ที่บริเวณริมถนน ห่างจากจุดเกิดเหตุ ประมาณ 200 เมตร ทำให้เสาไฟฟ้าหักแต่ไม่ล้มขวางถนน นอกจากนี้ยังพบระเบิดแสวงเครื่องอีก 1 ลูก ที่คนร้ายวางไว้ใต้โคนเสาไฟฟ้าริมถนนฝั่งตรงข้าม เจ้าหน้าที่จึงได้กันพื้นที่เพื่อให้ส่วนที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบในช่วงเช้าของวันนี้

 

คนร้ายก่อความไม่สงบในพื้นที่จ.นราธิวาส

 

คนร้ายก่อความไม่สงบในพื้นที่จ.นราธิวาส

 

 

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังได้รับแจ้งจากชาวบ้านพบระเบิดแสวงเครื่องอีก 2 ลูก ที่คนร้ายวางไว้ใต้โคนเสาไฟฟ้าช่วงบริเวณถนนสายฮูมอรานัท ม.6 ต.เจ๊ะเห ซึ่งอยู่ในสภาพที่พร้อมใช้งานเจ้าหน้าที่จึงได้กันพื้นที่ไว้ เกรงชาวบ้านที่สัญจรไปมาจะได้รับอันตราย

 

 

 

ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งมีเหตุระเบิดเกิดขึ้นที่เสาไฟฟ้าริมถนนสายตากใบ สุไหงโก-ลก ช่วงบริเวณรอยต่อบ้านสะหริ่ง ม.1 กับบ้านบอฆอ ม.2 ต.โฆษิต จากการตรวจสอบพบว่า คนร้ายได้ใช้ระเบิดแสวงเครื่องที่ประกอบใส่ไว้ถังดับเพลิงไม่ทราบตัวจุดชนวนไปวางไว้ที่โคนเสาไฟฟ้า ต้นที่ 1 และ 2 นับจากสายขาออกไปพื้นที่ อ.สุไหงโก-ลก แรงระเบิดส่งผลทำให้เสาไฟฟ้าโคนล้มจำนวน 10 ต้น และหักมาขวางถนน เจ้าหน้าที่ต้องทำการปิดกั้นการจราจร

 

คนร้ายก่อความไม่สงบในพื้นที่จ.นราธิวาส

 

 

 

พ.ต.อ.ดิเรก โฉมยงค์ รอง ผบก.ภ.จว.นราธิวาส รักษาราชการแทน ผกก.สภ.มูโนะ รับแจ้งมีเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดเสาไฟฟ้า บ้านกัวลอมาแต ม.4 ต.มูโนะ อ.สุไหงโก-ลก ส่งผลทำให้เสาไฟฟ้าหัก 1 ต้น และอีก 1 ต้นที่อยู่ติดกันพบคนร้ายนำระเบิดที่ประกอบใส่ไว้ในถังดับเพลิงวางอยู่ใต้โคนเสาไฟฟ้า เจ้าหน้าที่จึงได้ปิดกั้นพื้นที่ให้ส่วนที่เกี่ยวข้องทำการตรวจสอบในช่วงเช้าวันนี้เช่นกัน
 

 

 

อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเจ้าหน้าที่ได้ปิดกั้นพื้นที่เอาไว้และเข้าตรวจสอบอีกครั้ง ทำให้พื้นที่หลายจุดจำเป็นต้องตัดสัญญาณการสื่อสารเพือความปลอดภัยและส่วนความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป
  

 

 

ณรงค์ นวลสกุล จ.นราธิวาส

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ