ข่าว

สืบนครบาล รวบอดีตมือกีต้าร์ ตระเวน 'ลัก จยย.' โพสต์ขาย อ้างติดหนี้พนัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สืบนครบาล รวบ "เม่น image room" อดีตมือกีต้าร์อินดี้ ตระเวนก่อเหตุลักจักรยานยนต์ ตามโรงพยาบาล ย่านอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ก่อนโพสต์ขายทางโลกโซเชี่ยล อ้างหลังโควิด ตกงานไม่มีเงินแถมยังติดการพนัน

19 ต.ค. 2566 ตำรวจสืบสวนนครบาล จับกุมนายอนุตรี หรือ เม่น image room อายุ 31 ปี ชาว จ.นนทบุรี อดีตมือกีตาร์ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลแขวงดุสิต ที่ จ.182/2566 ลงวันที่ 17 ตุลาคม 2566 ในความผิดฐาน "ลักทรัพย์"  หลังสืบทราบว่าเป็นคนร้ายตระเวนลักรถจักรยานยนต์ ที่จอดอยู่บริเวณที่พักอาศัย แหล่งชุมชนในย่านอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ราชวิถี และพญาไท จากนั้นนำมาโพสต์ขายรถจักรยานยต์ที่ลักมาทางโซเชียล 
 

 

สืบนครบาลรวบอดีตมือกีตาร์ ตกอับตระเวนลักจยย.ตามโรงพยาบาล

 

 

โดยชุดลาดตระเวนออนไลน์ สืบนครบาล รับแจ้งเรื่องร้องเรียนว่ามีกลุ่มมิจฉาชีพตระเวณโจรกรรมรถจักรยานยนต์  สืบนครบาล ลงพื้นที่สืบสวน หาข่าว และติดตามพฤติกรรรมเบาะแสและแผนประทุษกรรมของกลุ่มมิจฉาชีพ  จนพบว่าเมื่อวันที่ 10 ต.ค. 2566 เวลา 16.00 น. มีคนร้ายเป็นชาย วัยกลางคนเข้ามาทำทีซุ่มดูรถจักรยานยนต์ซึ่งจอดอยู่ภายในพื้นที่ลานจอดรถ รพ.แห่งหนึ่งในเขตราชเทวี เมื่อสบโอกาส คนร้ายได้ฉวยโอกาสขับรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่น Click สีดำ ของผู้เสียหายที่จอดอยู่หลบหนีไป 

 

 

สืบนครบาลรวบอดีตมือกีตาร์ ตกอับตระเวนลักจยย.ตามโรงพยาบาล

 

 

จนกระทั่งเมื่อวันที่ 19 ต.ค.2566 เวลา 15.30 น. เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนนครบาล ได้แกะรอย ติดตาม และสืบสวนอย่างต่อเนื่อง จนกระทั่งสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาได้  พร้อมของกลาง เสื้อผ้าที่ใช้ในการก่อเหตุ รวมจำนวน 4 รายการ โดยจับกุมผู้ต้องหาดังกล่าวได้ที่บริเวณ แฟลตดินแดง 9  แขวงดินแดง เขตดินแดง กรุงเทพ และติดตามนำรถจักรยานยนต์ที่ถูกลักเอาไปกลับมาคืนให้แก่ผู้เสียหายได้เป็นที่เรียบร้อย

 

 

สืบนครบาลรวบอดีตมือกีตาร์ ตกอับตระเวนลักจยย.ตามโรงพยาบาล

 

 

จากการสอบปากคำผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า เนื่องมาจากพิษเศรษฐกิจหลังสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด 2019 ที่ผ่านมา ทำให้ชีวิตจากนักกีต้าร์อินดี้ วง image room ย่านทองหล่อ เอกมัย และเล่นการพนันออนไลน์ เมื่อตกอับหันมาขายสินค้ามือสองจนเงินขาดมือ ทำให้คิดสั้น ก่อเหตุลักทรัพย์ตามวันเวลาเกิดเหตุดังกล่าว

 

 

สืบนครบาลรวบอดีตมือกีตาร์ ตกอับตระเวนลักจยย.ตามโรงพยาบาล

 

 

โดยฉวยโอกาสที่ผู้เสียหายเสียบกุญแจรถจักรยานยนต์คาไว้ จากนั้นได้ถอดแผ่นป้ายทะเบียนรถจักรยานยนต์ แล้วนำไปจอดทิ้งไว้บริเวณที่เปลี่ยวห่างจากสายตาของชาวบ้าน ประมาณ 3-4 วัน เพื่อเลี่ยงการติดตามของเจ้าหน้าที่ตำรวจ และปล่อยให้เรื่องเงียบหาย

 

 

สืบนครบาลรวบอดีตมือกีตาร์ ตกอับตระเวนลักจยย.ตามโรงพยาบาล

 

 

จากนั้นจึงได้ถ่ายรูปรถจักรยานยนต์แล้วโพสต์ลงเฟซบุ๊ก ในกลุ่มซื้อขายรถจักรยานยนต์ ตลาดมืด จนมีผู้สนใจติดต่อซื้อรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวโดยผู้ถูกจับตกลงขายรถจักยานยนต์ที่ลักมาในราคา 2,500 บาท จากนั้นผู้ซื้อได้ติดต่อมารับรถจากตน จนกระทั่งต่อมาถูกเจ้าหน้าที่สืบสวนนครบาล IDMB จับกุมได้พร้อมของกลาง นำส่ง พนักงานสอบสวน สน.พญาไท เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ