ข่าว

'สุรียาหีบศพ' เตรียมโลง รอรับร่าง 8 แรงงานไทย จากอิสราเอล ส่งฟรีถึงบ้านเกิด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'สุรียาหีบศพ' เตรียมโลงศพ รอรับร่าง 8 แรงงานไทย จากอิสราเอล ส่งกลับบ้านเกิดฟรี เมื่อศพมาถึงนำร่างบรรจุโลง ก่อนให้รถมูลนิธิ 1 คัน ต่อ 1 ศพ ส่งร่างผู้เสียชีวิตกลับบ้านบ้านเกิด

 

20 ต.ค. 2566 หลังจากที่สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ ประจำกรุงเทลอาวีฟ ประเทศอิสราเอล  ประสานงานกับรัฐบาลอิสราเอล เพื่อขอนำร่างแรงงานไทย ที่เสียชีวิตกลับประเทศไทย

 

โดยในวันนี้เป็นการนำร่างแรงงานไทยที่เสียชีวิต ชุดแรก จำนวน 8 ราย เดินทางกลับสู่ประเทศไทย โดยออกเดินทางจากประเทศอิสราเอล ในช่วงเวลา 20.00 น. ของวันที่ 19 ต.ค. 2566 ที่ผ่านมา และจะถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ในช่วงเวลา 09.40 น. วันนี้ ( 20 ต.ค.)

 

ล่าสุด ที่สนามบินสุวรรณภูมิ นายวิเชียร บุญช่วย หัวหน้าทีมลำเลียงศพ เปิดเผยว่า กระทรวงการต่างประเทศ ได้ทำการประสานงานกับสถานทูตไทย ประจำกรุงเทลอาวีฟ ประเทศอิสราเอล ให้รับศพแรงงานไทยทั้ง 8 ร่าง เพื่อนำส่งกลับมาประเทศไทย 

 

 

 

ทั้งนี้ ในการรับศพแรงงานไทยในครั้งนี้ ทางสุริยาหีบศพ ซึ่งเป็นบริษัทเอกชน ได้เป็นตัวแทนในการนำร่างผู้เสียชีวิตทั้ง 8 ร่าง โดยได้เตรียมหีบศพ สำหรับเคลื่อนย้ายร่างผู้เสียชีวิตมาเตรียมรอรับ  ซึ่งเมื่อร่างผู้เสียชีวิตมาถึง ก็จะนำร่างใส่โลงศพ ที่ได้จัดเตรียมไว้ ส่งกลับไปยังภูมิลำเนา เพื่อให้ญาตินำร่างไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น  

 

 

 

สำหรับขั้นตอนในการลำเลียงศพ เมื่อมีการบรรจุร่างผู้เสียชีวิตในโลงศพแล้ว ก็จะกระจายไปยังภูมิลำเนา ด้วยรถมูลนิธิฯ 1 คัน ต่อ 1 ศพ พร้อมกับจะมีรถตามขบวนอีก 1 คัน ซึ่งเป็นญาติพี่น้องของผู้เสียชีวิต ที่เดินทางมารับร่างในครั้งนี้ 

 

 

 

นอกจากนี้ ตามปกติแล้ว "สุริยาหีบศพ" มักจะมีการช่วยเหลือผู้ยากไร้ ในการบรรจุมาโดยตลอด โดยเฉพาะการบริจาคโลงศพ และครั้งนี้ถือเป็นกรณีพิเศษ ที่จะร่วมส่งร่างแรงงานไทยที่เสียชีวิต ทั้ง 8 ศพ โดยไม่มีญาติมารอรับ 

 

 

 

ทั้งนี้ ทาง "สุริยาหีบศพ" ต้องก็ขอแสดงความเสียใจกับทางครอบครัวผู้เสียชีวิตมา ณ ที่นี้  แต่ทาง "สุริยาหีบศพ"  ก็รู้สึกภูมิใจในการทำหน้าที่ในครั้งนี้ เพราะถือว่าเป็นการช่วยเหลือญาติพี่น้อง ซึ่งเป็นคนไทยด้วยกัน 

 

 

 

สุทธินันท์  คงสินธ์  จ.สมุทรปราการ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ