ข่าว

'ตร.ไซเบอร์' รวบอีก 2 'บัญชีม้า' แก๊งหลอกขายไอโฟน นร.ม.6

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ตำรวจไซเบอร์" ตามรวบเจ้าของ "บัญชีม้า" เอี่ยวคดีหลอกขายไอโฟน "น้องพลอย" นร.ม.6 ได้อีก 2 ราย ใน จ.เชียงราย คุมตัวสอบปากคำ บก.สอท.5

19 ต.ค. 2566 คดีหลอกขายโทรศัพท์มือถือ เป็นเหตุให้ น้องพลอย นักเรียนชั้น ม.6 โรงเรียนชื่อดัง จ.นครศรีธรรมราช ตัดสินใจจบปัญหาที่เกิดขึ้น ด้วยการผูกคอตัวเองเสียชีวิต ซึ่งจากหลักฐานการแชท เพื่อติดต่อซื้อโทรศัพท์ พบว่ามีการโอนเงินไปยังบัญชีของ น.ส.ดอกแก้ว  ในวันที่ 15 ต.ค. 2566 เป็นเงิน 18,500 บาท จากหลักฐานเป็นแชทและสลิปโอนเงินในมือถือของ น้องพลอย 

ตร.ไซเบอร์ สอบปากคำ ดอกแก้ว เจ้าของบัญชีม้า คดี น้องพลอย

 

 

ต่อมาตำรวจ สอท. สามารถติดตามจับ น.ส.ดอกแก้ว เจ้าของบัญชีม้า ได้ที่ จ.ชัยภูมิ ก่อนนำตัวมาสอบปากคำเพิ่มเติมที่ บก.สอท. 5 ซึ่งเจ้าตัวให้การรับสารภาพว่า รับจ้างเปิดบัญชีม้า โดยได้ค่าจ้างจำนวน 300 บาท  และจากการตรวจสอบบัญชีม้าของ น.ส.ดอกแก้ว พบว่ามีการโอนเงินออกจากบัญชีของ น.ส.ดอกแก้ว  ไปยังบัญชีม้า แถวที่ 2 และแถวที่ 3 และไปยังบัญชีม้าแถวที่ 4  และมีการกดเงินออกจากตู้ ATM ภายในปั๊มน้ำมัน ในพื้นที่ อ.แม่สาย จ.เชียงราย  เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงออกหมายจับผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีนี้ จำนวน 5 คน 
 

 

 

 

พล.ต.ต.ชรินทร์ โกพัฒน์ตา ผบก.สอท.5

 

 

และล่าสุด พล.ต.ต.ชรินทร์ โกพัฒน์ตา ผบก.สอท.5 เปิดเผยว่า ตำรวจ สอท.5 สามารถติดตามจับกุมเจ้าของบัญชีม้า ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีหลอก น้องพลอย ได้อีก 2 ราย คือ  น.ส.รัตนพร อายุ 18 ปี และนายธีรวัฒน์ อายุ 19 ปี

 

 

น.ส.รัตนพร  อายุ  18 ปี  เจ้าของบัญชีม้า คดี น้องพลอย ถูกจับกุมได้ ที่ จ.เชียงราย

 

 

โดยเจ้าหน้าที่  จับกุมตัวทั้ง 2 คนได้ในพื้นที่จังหวัดเชียงราย เบื้องต้นนำตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 คน มาสอบสวนที่กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี 5 (ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะอาคาร B)

 

 

นายธีรวัฒน์ อายุ 19 ปี  เจ้าของบัญชีม้า คดี น้องพลอย ถูกจับกุมได้ ที่ จ.เชียงราย

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ