ข่าว

จบยาก 'เจ้าอาวาสวัดบางคลาน' ยังเข้าวัดไม่ได้ ต้องจำวัดอื่นแทน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจ้าอาวาสวัดบางคลาน ยังเข้าวัดไม่ได้ แม้ 'ผู้การเต่า' เข้าเจรจาลดความขัดแย้ง เจ้าอาวาส ย้ำพร้อมให้ตรวจสอบคุณสมบัติ แต่งตั้งเจ้าอาวาส ถูกต้องตามขั้นตอน

 

19 ต.ค. 2566 ความคืบหน้ากรณี พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผู้บังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (บก.ปปป.) พร้อมด้วย นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เข้ารับฟังและแก้ปัญหา ความขัดแย้ง ในวัดบางคลาน ต.บางคลาน อ.โพทะเล จ.พิจิตร 
 

 

ทางกลุ่มชาวบ้านของอดีตเจ้าอาวาส ที่ครอบครองวัด ได้มีข้อเสนอให้ ตรวจสอบเจ้าอาวาสองค์ปัจจุบัน มีการแต่งตั้งอย่างถูกต้องหรือไม่ รวมถึงคดีเก่า ของเจ้าอาวาสองค์ปัจจุบัน มีการดำเนินคดีไปถึงไหน ซึ่งทางทีมจะเนินการตรวจสอบเร่งด่วน ซึ่งทางคณะได้นำข้อมูล ไปตรวจสอบ และ จะกลับมาให้ชาวบ้านได้รับรู้ ในสัปดาห์หน้า

 

พระครูพิสุทธิวรากร เจ้าอาวาสวัดบางคลาน รูปปัจจุบัน

 

 

 

พระครูพิสุทธิวรากร เจ้าอาวาสวัดบางคลาน รูปปัจจุบัน ให้สัมภาษณ์ว่า กลุ่มชาวบ้านที่ขัดแย้งยึดวัดบางคลานนั้น ได้ขอให้ พล.ต.ต.จรูญเกียรติ มีการตรวจสอบคุณสมบัติของอาตมา ในเรื่องนี้ อาตมาพร้อมให้ตรวจสอบ การได้มาของตำแหน่งเจ้าอาวาส เนื่องจากการแต่งตั้งอาตมา เป็นเจ้าอาวาส ต้องผ่านเจ้าคณะตำบล รองเจ้าคณะตำบล เจ้าคณะอำเภอ รองเจ้าคณะอำเภอ เป็นผู้สรรหา เสนอไปยังเจ้าคณะจังหวัด ซึ่งเจ้าคณะจังหวัด เป็นเป็นผู้ลงนามในการแต่งตั้งเจ้าอาวาส ไม่สามารถ ใช้พระในวัด หรือ ญาติโยมเป็นผู้ยกมือ ดังนั้นการได้มาของตำแหน่งเจ้าอาวาส นั้น ได้มาถูกต้อง

 

 

 

ในส่วนเรื่องที่ฝ่ายยึดวัดขอให้มีการตรวจสอบคดีเก่าของอาตมา นั้น ทางฝ่ายยึดวัดรู้ดีว่าที่เขาไปร้องอาตมา ก็ยกฟ้องหมดแล้ว ไม่ว่าจะเป็นศาลชั้นต้น ชั้นอุธรณ์ ตอนนี้อยู่ที่ศาลฎีกา ซึ่งฝ่ายบุกรุกวัดร้องเรื่องเงินวัด ซึ่งอาตมา ไม่เคยเอาเงินวัดหรือเอาอะไรของวัด เงินที่อยู่ก็เข้ามูลนิธิวัดบางคลาน ทั้งหมด

 

พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผบก.ปปป. ลงพื้นที่วัดบางคลาน

 

 

 

ล่าสุด พระครูพิสุทธิวรากร เจ้าอาวาสวัดบางคลาน ยังเข้าวัดไม่ได้ และต้องจำวัดที่วัดอื่นแทน หลังจากถูก กลุ่มชาวบ้าน และ สว. บุกยึดวัดและถูกขัดขวาง ตั้งแต่ เดือน เม.ย. ที่ผ่านมา และมั่นใจว่า  พล.ต.ต.จรูญเกียรติ์ เข้ามาไขแก้ปัญหานี้ได้

 

 

 

สายันต์ ชูฉ่ำ จ.พิจิตร
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ