ข่าว

'รมว.ยุติธรรม' ร่วมส่ง 'หนุงหนิง' เหยื่อ 'กราดยิงพารากอน'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แม่ "หนุ่งหนิง" เคาะโลง บอกลาลูกสาวก่อนทำพิธี ฌาปนกิจศพ โดย พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม เป้นประธาน พร้อมยืนยันรัฐบาลช่วยเหลือเต็มที่

19 ต.ค. 2566 นางเพ็ญศรี มิตรธรรมพิทักษ์ อายุ 72 ปี แม่ น.ส.เพ็ญพิวรรณ หรือ หนุงหนิง อายุ 30 ปี ผู้เสียชีวิต รายที่ 3 จากเหตุกเยาวชน 14 ปี   กราดยิงที่ห้างพารากอน  เคาะโลงศพลูกสาว ทั้งน้ำตาเพื่อบอกลาเป็นครั้งสุดท้าย ก่อนทำพิธีฌาปนกิจศพ 

 

โดยนางเพ็ญศรี เปิดเผยว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา หนุงหนิง ลูกสาวไปหาที่บ้านและยืนร้องไห้ ตนเองถามลูกสาวว่าหนูหายไปไหนมา ซึ่งลูกสาวก็ไม่ได้ตอบอะไร ได้แต่ยืนมองหน้าตนเองและร้องไห้  ซึ่งวันนี้จะเป็นวันสุดท้ายแล้วที่ร่างของลูกสาวจะอยู่กับแม่  ก็ขอให้ลูกไปสู่สุคติ 

 

 

แม่หนุงหนิง เคาะโลงศพ บอกลาลูกสาวก่อนพิธีฌาปณกิจศพ

 

 

ด้าน พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ซึ่งเดินทางไปร่วมไว้อาลัยในงานศพของ น.ส.เพ็ญพิวรรณ หรือ หนุงหนิง เปิดเผยว่า  จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นรัฐบาลโดยนายกรัฐมนตรี มอบหมายให้รัฐมนตรีกระทรวงยุติธรรม เป็นตัวแทน

 

 

รมว.ยุติธรรม ร่วมในพิธีฌาปนกิจศพ หนุงหนิง เหยื่อกราดยิงพารากอน

 

 

ซึ่งทางรัฐบาลขอแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และในส่วนที่เราจะต้องดูแลก็คือนางเพ็ญศรี แม่ของผู้เสียชีวิต  เนื่องจากครอบครัวนี้มีลูกคนเดียว แม่อยู่กับลูกตลอด เมื่อลูกเสียชีวิต แม่ก็อายุ 70 กว่าปี ไม่มีใครดูแล สิ่งที่ทางรัฐบาลต้องทำคือเรื่องดำเนินการตามกฏหมาย

 

หนุงหนิงถือเป็นผู้เสียหาย หรือเป็นเหยื่อจากการกระทำผิด ในช่วงแรกถ้าบาดเจ็บ กฏหมายกำหนดว่า ถ้าผู้บาดเจ็บจะช่วยเหลือได้ 50,000 บาท และถ้าเสียชีวิตก็จะได้ 200,000 บาท ซึ่งจะได้ 250,000 บาท ซึ่งวันนี้ ตนมามอบเรื่องการเยียวยา ซึ่งเงินจำนวนนี้ กับชีวิตคนเทียบกันไม่ได้ หรือถ้าคุณแม่เลือกได้ก็จะเอาชีวิตลูกไว้ 

 

รมว.ยุติธรรม ร่วมในพิธีฌาปนกิจศพ หนุงหนิง เหยื่อกราดยิงพารากอน พร้อมมอบเงินเยียวยา

 

 

ส่วนการดำเนินคดีอาญากับผู้กระทำผิด ให้เป็นไปตามกระบวนการกฏหมาย กระบวนการยุติธรรม ซึ่งขณะนี้ผู้กระทำความผิดยังอยู่ในอำนาจศาล ศาลยังไม่ให้ประกัน ตนเองได้เข้าไปดูแลเรื่องการช่วยเหลืออาการบาดเจ็บ ก็ต้องจ่ายเงินเยียวยา สิ่งที่เป็นไปได้ก็อยากดูแลให้มากที่สุด ซึ่งการดูแลจากรัฐบาลยังมีกองทุนอีกต่างหาก ในกรณีนี้ก็จะมีกองทุน มีห้างเอกชนที่เกิดเหตุ ก็จะมาช่วยเหลือ

 

 

เผาแล้ว หนุงหนิง เหยื่อกราดยิงพารากอน

 

 

พ.ต.อ.ทวี ยังกล่าวอีกว่า สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก็ไม่มีใครอยากให้เกิด และเมื่อมีเหตุลักษณะนี้ ก็จะมีการป้องกันและระวังในอนาคต ใช้เหตุการณ์นี้ไว้เป็นบทเรียนว่า ถ้าหากเกิดเหตุการณ์เผชิญหน้า 

 

 

สุรสิทธิ์ สินประเสริฐ จ.นนทบุรี 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ