ข่าว

ปคบ. บุกทลายโกดังลักลอบขายปืนบีบีกัน ยึด 29 กระบอก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปคบ. บุกค้นร้านค้า-โกดัง ลักลอบขายปืนบีบีกัน ย่านตลาดสันติสุข อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา พบปืนบีบีกัน รวม 29 กระบอก มูลค่ากว่า 8 หมื่นบาท

 

19 ต.ค. 2566 พ.ต.ท.อนันต์ บัวแก้ว สว.กก.1 บก.ปคบ. นำกำลังเข้าจับกุม น.ส.ปรีดา อายุ 55 ปี ภายในร้านค้าย่านตลาดสันติสุข ต.หาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา 

 

โดยการตรวจค้นพบอาวุธปืนบีบีกัน แบบยาว จำนวน 25 กระบอก และอาวุธปืนบีบีกัน แบบสั้น จำนวน 4 กระบอก รวมมูลค่ากว่า 80,000 บาท 

ปคบ.ทลายโกดังลอบขายปืนบีบีกัน

 

 

 

การเข้าจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจาก ชุดสืบสวนมีการติดตามจับกุมกลุ่มผู้ลักลอบจำหน่ายปืนบีบีกัน และอุปกรณ์ส่วนควบปืน โดยผิดกฎหมาย จนมีการสืบสวนทราบว่าในพื้นที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา มีการลักลอบจำหน่ายปืนบีบีกันแบบอัดลม, ปืนแบลงก์กันแบบอัดลม และอุปกรณ์ส่วนควบฯ โดยไม่มีการแสดงฉลาก หรือแสดงฉลากไม่ถูกต้อง ตำรวจจึงลงพื้นที่ตรวจสอบตลาดสันนติสุข พบ น.ส.ปรีดา อายุ 55 ปี แสดงตนเป็นเจ้าของร้านและโกดังเก็บสินค้าดังกล่าว 

 

 

 

เบื้องต้นแจ้งข้อกล่าวหา ขายสินค้าที่ควบคุมฉลากตามมาตรา 30 โดยไม่มีฉลากหรือมีฉลาก แต่ฉลากหรือการแสดงฉลากนั้นไม่ถูกต้อง ตามประกาศคณะกรรมการว่าด้วยฉลากฉบับ ที่ 32 (พ.ศ.2554) เรื่อง"ให้ปืนอัดลมเบาที่จำลองเลียนแบบอาวุธปืนจริงเป็นสินค้าที่ควบคุมฉลาก ก่อนควบคุมตัวน.ส.ปรีดา  พร้อมของกลาง นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ดำเนินคดีต่อไป
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ