ข่าว

'ดอกแก้ว' สารภาพ 'บัญชีม้า' ได้ค่าจ้าง 300 ตร.ส่งฝากขัง จ่อหมายจับคนกดเงิน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตร.สอท.5 คุม "ดอกแก้ว" ฝากขัง-ค้านประกัน พร้อมขอหมายจับอีก 1 ราย เป็นคนกดเงิน โยงคดี 5 คนไทย เชื่อยังไม่หนีออกนอกประเทศ อยู่ระหว่างเร่งติดตาม

19 ต.ค. 2566   หลังจากที่ตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี 5 (สอท.5) นำตัว น.ส.ดอกแก้ว (สงวนนามสกุล) ผู้ต้องหา เจ้าของบัญชีม้าในคดีหลอกขายโทรศัพท์มือถือให้ น้องพลอย นร.ม.6 ชาว จ.นครศรีธรรมราช  จนเกิดความเครียดก่อนตัดสินใจจบปัญหาด้วยการผูกคอตัวเองเสียชีวิต  ไปส่งฝากขังที่ศาล เมื่อช่วงสายที่ผ่านมา

 

โดย พล.ต.ต.ชรินทร์ โกพัฒน์ตา ผบก.สอท.5  เปิดเผยว่า ตำรวจได้พาตัว น.ส.ดอกแก้ว ไปส่งที่ศาลอาญา รัชดาฯ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้คัดค้านการประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวน จากการสอบปากคำ น.ส.ดอกแก้ว ในครั้งแรก เจ้าตัวให้การภาคเสธ กับการเปิดบัญชีม้า แต่เมื่อถูกสอบปากคำอย่างหนัก น.ส.ดอกแก้ว ก็รับสารภาพว่าไปรับจ้างเปิดบัญชีม้าจริง และได้รับเงินค่าจ้างจำนวน 300 บาท ซึ่งเงินในบัญชี พบว่าถูกถอนออกไปหมดแล้ว

 

 

พล.ต.ต.ชรินทร์ โกพัฒน์ตา ผบก.สอท.5

 

 

ในส่วนของ คดีนี้มีผู้ต้องหาทั้งหมด 5 คน คือ น.ส.ดอกแก้ว ที่ถูกจับกุมไปแล้ว  อีก 3 คนเป็นผู้รับเปิดบัญชีม้า ซึ่งศาลได้อนุมัติหมายจับมาแล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างการติดตามตัว ส่วนอีก 1 คน เป็นผู้ร่วมขบวนการ ทำหน้าที่ในการกดเงินสด อยู่ระหว่างการขออนุมัติหมายจับเช่นกัน ส่วนจะเป็นแอดมินเพจที่แชทคุยกับน้องพลอยหรือไม่ ยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบ

 

 

ฝากขัง ดอกแก้ว ผู้ต้องหา บัญชีม้า แก๊งคอลเซ็นเตอร์ หลอกขายไอโฟน

 

 

แต่จากการสืบสวนพบว่า ผู้ต้องหาในคดีนี้ทั้งหมดเป็นคนไทย ยังไม่มีการหลบหนีออกนอกประเทศ โดยทั้งหมดจะถูกตั้งข้อหา "ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน และ ความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์"

 

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ต้องสืบสวนสอบสวนในหลายประเด็นให้ครอบคลุมทุกมิติ ซึ่งปัจจุบันเชื่อว่า ฐานที่ตั้งและไอพีแอดเดรสของขบวนการนี้ อยู่ในประเทศเพื่อนบ้าน ส่วนจะเป็นเครือข่ายแก๊งคอลเซ็นเตอร์หรือเกี่ยวกับการพนันออนไลน์นั้น ยังอยู่ระหว่างการสืบสวน

 


 

ฝากขัง ดอกแก้ว ผู้ต้องหา บัญชีม้า แก๊งคอลเซ็นเตอร์ หลอกขายไอโฟน

 

 

สำหรับหัวหน้าขบวนการ ยังอยู่ระหว่างการสอบสวนว่าเป็นเครือข่ายคนจีนหรือไม่ และจะเป็นแก๊งเดียวกับที่ก่อเหตุจนทำให้เกิดเหตุสลดในหลายคดี ช่วงต้นปีที่ผ่านมาหรือไม่นั้น ทางเจ้าหน้าที่ยังอยู่ระหว่างตรวจสอบความเชื่อมโยงเช่นกัน แต่ในขณะนี้ยังไม่มีพยานหลักฐานยืนยัน

 

พล.ต.ต.ชรินทร์ เผยอีกว่า จากการสอบสวน น.ส.ดอกแก้ว พบว่ามีความเชื่อมโยงกับการก่อเหตุในพื้นที่ 3 โรงพักในเขตนครบาล ซึ่งตำรวจ สอท. ประสานขอข้อมูลแล้วพบว่ามีพฤติการณ์ก่อเหตุในลักษณะเดียวกัน ส่วนจะขอโอนคดีมาหรือไม่ต้องขึ้นอยู่กับผู้บังคับบัญชา แต่ขณะนี้ให้ตำรวจท้องที่เป็นผู้ดำเนินการสอบปากคำผู้เสียหาย และจากนั้นจะทำการอายัดตัวผู้ต้องหาเพื่อดำเนินคดีเพิ่มเติม

 

ส่วนร้านขายโทรศัพท์ที่ระบุว่าถูกแอบอ้างนั้น เจ้าหน้าที่จะต้องเรียกมาสอบปากคำในฐานะพยานเพื่อยืนยันความบริสุทธิ์ ยอมรับว่าอาจมีอุปสรรค เนื่องจากเป็นการกระทำความผิดนอกราชอาณาจักร ซึ่งต้องใช้ความพยายามให้มากขึ้นในการติดตามจับกุมตัวคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป 

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ