ข่าว

เปิดไทม์ไลน์ 'น้องพลอย' นร.ม.6 ถูกหลอกซื้อไอโฟน ก่อนตัดสินใจจบชีวิต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดไทม์ไลน์ "น้องพลอย" นักเรียน ม.6 โรงเรียนดังเมืองคอน เจอ "แก๊งคอลเซ็นเตอร์" หลอกโอนเงินซื้อมือถือ จนกลายเป็นหนี้เกือบ 2 หมื่น ก่อนตัดสินใจจบชีวิตตัวเอง

คดีสลดของ น้องพลอย นักเรียนชั้น ม.6 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช ที่ตัดสินใจผูกคอตัวเองเสียชีวิตภายในห้องนอน หลังรู้ตัวว่า ถูกหลอกให้โอนเงินเพื่อซื้อโทรศัพท์ ไอโฟน 13 แต่สุดท้ายไม่ได้โทรศัพท์ และยังต้องเป็นหนี้ เนื่องจากยืมเงินจากเพื่อนสนิทมา ทำให้เกิดความเครียด จึงเขียนจดหมายระบายความรู้สึกและขอโทษแม่ที่ตัดสินใจจบชีวิตตัวเอง  ท่ามกลางความโศกเศร้าของครอบครัวน้องพลอย ในส่วนของคดี ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สั่งการ ให้ กองบังคับการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.สอท.)  เร่งติดตามจับกุมมิจฉาชีพกลุ่มนี้ 

 

ซึ่งจากหลักฐานเป็นข้อความแชท ในโทรศัพท์ของน้องพลอย มีข้อความที่ติดต่อ สอบถามกับมิจฉาชีพ รวมถึงข้อความที่พยายามทวงขอเงินคืนแต่กลับถูกหลอกให้โอนเงินไปเพิ่มอีก ซึ่งเรื่องราวของ น้องพลอย เริ่มต้นได้อย่างไรนั้น คมชัดลึก ขอย้อนไทม์ไลน์ เรื่องที่เกิดขึ้น 

 

 

น้องพลอย เหยื่อแก๊งมิจฉาชีพ หลอกขายไอโฟน

 

 

ย้อนไทม์ไลน์ คดีสลด น้องพลอย นร.ม.6 ถูกหลอกซื้อไอโฟน 

 

15 ต.ค. 2566  ตำรวจ สภ.เกาะทวด ได้รับแจ้งเหตุ  มีผู้เสียชีวิตจากการผูกคอตัวเอง ภายในบ้าน จากการสอบสวนผู้เสียชีวิต คือ น.ส.อาทิยา หรือ น้องพลอย นักเรียนชั้น ม.6 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.นครศรีธรรมราช

 

- ตำรวจสอบปากคำแม่ และเพื่อนของ น้องพลอย ทราบว่าผู้เสียชีวิตเกิดความเครียด เนื่องจากถูกหลอกให้ผ่อนโทรศัพท์มือถือ "ไอโฟน13" ทางระบบออนไลน์ กับร้านขายโทรศัพท์มือถือร้านหนึ่งใน อ.แม่สาย จ.เชียงราย โดยไม่ทราบว่าเป็นมิจฉาชีพ 

 

 

หลักฐาน น้องพลอย แชทคุยติดต่อซื้อโทรศัพท์

 

 

- น้องพลอย โอนเงินเข้าบัญชีม้า รวม 4 ครั้ง ในวันที่ 15 ต.ค. 2566 เป็นเงิน 18,500 บาท จากหลักฐานเป็นแชทและสลิปโอนเงินในมือถือของ น้องพลอย ดังนี้ 


เวลา 11.00 น. โอนเงินเข้า 5,500 บาท

เวลา 12.00 น. โอนเงินเข้า 5,500 บาท

เวลา 13.00 น. โอนเงินเข้า 5,500 บาท

เวลา 14.00 น. โอนเงินเข้า 2,000 บาท
 

 

 

หลักฐาน น้องพลอย ถูกหลอกโอนเงิน

 

 

- แต่เมื่อโอนเงินไปแต่ยังไม่ได้ของ น้องพลอย ทวงถามหลายครั้ง และขอให้คืนเงินดาวน์ กลับถูกหลอกให้โอนเงินเพิ่มอีก 2,000 บาท โดยอ้างว่า เป็นค่ายกเลิก จากกนั้น มิจฉาชีพ ก็หายเข้ากลีบเมฆ

 

 

หลักฐาน น้องพลอย แชทคุยติดต่อซื้อโทรศัพท์

 

 

 

หลักฐาน น้องพลอย แชทคุยติดต่อซื้อโทรศัพท์

 

 

- น้องพลอย รู้ตัวว่าถูกหลอก แต่ก็ยังพยายามแชททวงเงินหลายครั้ง จนเกิดเครียด และเลือกจบปัญหาที่เกิดขึ้นด้วยการจบชีวิตตัวเอง โดยได้เขียนจดหมาย ระบุว่า แม่ ขอโทษนะ ที่โง่เอง อยากผ่อนโทรศัพท์ แต่ไม่ดูให้ดี และ น้องพลอย ขอยังให้โอนเงินคืนเพื่อน  2 คน ที่ยืมมา และช่วงท้ายของจดหมาย ระบุว่า  ขอโทษนะแม่ นุ้ยไม่ได้คิดสั้นนะแม่ นุ้ยคิดแล้ว

 


 

 

จดหมายที่น้องพลอย เขียนขอโทษแม่ ก่อนผูกคอตัวเองตาย

 

 

ตำรวจ สอท. จับกุมตัว เจ้าของบัญชีม้าตามที่อยู่ในบัตรประชาชน 

- พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สั่งการให้ตำรวจไซเบอร์ ระดมกำลังร่วมกับตำรวจสืบสวนภาค 8 และสืบสวนจังหวัด เร่งคลี่คลายคดีนี้ กระทั่ง 18 ต.ค. 2566 ตำรวจ สอท. จับกุม น.ส.ดอกแก้ว (สงวนนามสกุล) เจ้าของบัญชีม้า  พร้อมนำตัวมาสอบปากคำเพิ่มที่ บก. สอท.5  

 

 

ตร.สอท.จับ ดอกแก้ว เจ้าของบัญชีม้า

 

 

จากการตรวจสอบบัญชีม้าของ น.ส.ดอกแก้ว พบว่ามีการโอนเงินออกจากบัญชีของ น.ส.ดอกแก้ว  ไปยังบัญชีม้า แถวที่ 2 และแถวที่ 3 และไปยังบัญชีม้าแถวที่ 4 จำนวน 30,000 และ 40,000 บาท และมีการกดเงินออกจากตู้ ATM  ภายในปั๊มน้ำมัน ในพื้นที่ อ.แม่สาย จ.เชียงราย ซึ่งอยู่ห่างจากชายแดนเพียง 3 กม.ในวันเดียวกันคือวันที่ 15 ต.ค. 2566 ซึ่งนั่นหมายความว่าทันทีที่ น้องพลอย โอนเงินมิจฉาชีพแก๊งนี้ก็จะโอนเงินส่งต่อไป และกดเงินออกทันที 

 

 

ตร.คุมดอกแก้ว สอบปากคำ บก.สอท.5 ก่อนออกหมายจับ 5 คน

 

 

- ตำรวจยื่นขอหมายจับ 5 คน ที่มีความเกี่ยวข้องกับการหลอกโอนเงิน 

 

 

ฝากขัง ดอกแก้ว พร้อมค้านประกัน และขอหมายจับเพิ่ม

19 ต.ค.2566 หลังจากสอบปากคำ "ดอกแก้ว" เจ้าของบัญชีม้า ซึ่งในช่วงแรกยังคงปากแข็ง อ้างว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับแก๊งหลอกขายโทรศัพท์ แต่เมื่อถูกเค้นสอบ สุดท้าย ดอกแก้ว ก็ยอมรับว่า รับจ้างเปิดบัญชีม้า โดยได้ค่าจ้างเปิดบัญชีละ 300 บาท โดยไม่คาดคิดว่าจะกลายเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 

- ตำรวจคุมตัว ดอกแก้ว ฝากขัง พร้อมค้านประกัน และยืนขอหมายจับเพิ่มอีก 1 เป็นกดที่ไปกดเงินจากบัญชีม้า 

 

 

ตร.นำตัวดอกแก้ว ส่งฝากขัง และค้านประกันตัว พร้อมขอหมายจับอีก 1

 

 

ดอกแก้ว ร้องไห้ตลอดเวลาที่ถูกคุมตัวอยู่ที่ บก.สอท.5

 

 

แม่อโหสิกรรม ให้คนร้ายหลังจับ ดอกแก้ว บัญชีม้า ก่อนมีพิธีฌาปนกิจศพ  น้องพลอย  

- 19 ต.ค. 2566 นางบุญเยือน แม่ของน้องพลอย เหยื่อถูกหลอกขายไอโฟน  ขอบคุณตำรวจที่เร่งรัดทำคดี จนสามารถจับคนร้ายที่เป็นต้นเหตุให้ลูกสาวเสียชีวิตได้  นางเยือน ซึ่งได้อโหสิกรรมให้คนร้ายไปแล้ว และปล่อยให้เป็นหน้าที่ของตำรวจในการติดตามคนร้ายมาดำเนินคดี เพื่อจะได้ไม่ไปกระทำผิดกับใครอีก 

 

 

แม่น้องพลอย อโหสิกรรม ให้คนร้าย ก่อนมีพิธีฌาปนกิจศพ น้องพลอย ในวันที่ 19 ต.ค.

 

 

- ขณะเดียวกันในวันที่ 19 ต.ค.2566  มีพิธีฌาปนกิจศพ น้องพลอย ที่วัดบางบูชาณาราม ต.เกาะทวด อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช โดยจะมีญาติๆ เพื่อนบ้าน และเพื่อนนักเรียนโรงเรียนปากพนัง จำนวนมาก เดินทางมาร่วมพิธีแสดงความอาลัย และร่วมส่งวิญญาณ น้องพลอย เป็นครั้งสุดท้าย 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ