ข่าว

รมว.ยุติธรรม จับมือ ตำรวจ ทหาร พลเรือน เร่งแก้ปัญหายาเสพติด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รมว.ยุติธรรม หารือร่วม แม่ทัพภาคที่ 2-ป.ป.ส.-ดีเอสไอ บูรณาการทุกหน่วยงาน จับมือแก้ไขปัญหายาเสพติด เน้นย้ำ 1 ปี ต้องเห็นผลอย่างมีประสิทธิภาพ

 

18 ต.ค. 2566 พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม พร้อมด้วย นายธนากร คัยนันท์ รองเลขาธิการ ป.ป.ส. รักษาราชการแทน เลขาธิการ ป.ป.ส. ผู้บริหารจากกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) และหน่วยงานในสังกัดที่เกี่ยวข้องกับการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด 
 

 

โดยร่วมประชุมและหารือข้อราชการร่วม กับ พล.ท.อดุลย์ บุญธรรมเจริญ แม่ทัพภาคที่ 2 ในการดำเนินการร่วมกันของ ศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดจังหวัดชายแดนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ณ อาคารกระทรวงยุติธรรม

 

พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม

 นายธนากร คัยนันท์ รองเลขาธิการ ป.ป.ส.
 

 

พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เปิดเผยว่า การหารือและแลกเปลี่ยนกรอบแนวคิด สภาพปัญหา และแนวทางแก้ไขปัญหายาเสพติดตามนโยบายของรัฐบาล โดยปัญหาเรื่องยาเสพติดเป็นปัญหาใหญ่ของประเทศไทยที่ต้องแก้ไขปัญหาให้ลดน้อยลงและหมดไป ปัญหายาเสพติดนั้นมีหลายมิติ หากทุกฝ่ายร่วมมือร่วมใจกันจะเป็นจุดเริ่มต้นในการขจัดปัญหานี้ออกไปจากสังคมไทย ซึ่งมีการตั้งเป้าปัญหาการนำเข้ายาเสพติดให้เป็นศูนย์

รมว.ยุติธรรม หารือร่วม แม่ทัพภาคที่ 2 ป.ป.ส. ดีเอสไอ ร่วมแก้ปัญหายาเสพติด

รมว.ยุติธรรม หารือร่วม แม่ทัพภาคที่ 2 ป.ป.ส. ดีเอสไอ ร่วมแก้ปัญหายาเสพติด

 

 

 

พ.ต.อ.ทวี กล่าวอีกว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้ประกาศแก้ไขปัญหายาเสพติดเป็นวาระแห่งชาติ พร้อมย้ำทุกหน่วยงานต้องร่วมมือแก้ไขปัญหา บังคับใช้กฎหมายยาเสพติดอย่างจริงจัง และมีประสิทธิภาพ 

 

รมว.ยุติธรรม หารือร่วม แม่ทัพภาคที่ 2 ป.ป.ส. ดีเอสไอ ร่วมแก้ปัญหายาเสพติด

 

 

 

ทั้งนี้ ที่ประชุมยังได้หารือถึงการแก้ปัญหาร่วมกัน 3 ข้อ คือ 1. นโยบายแก้ปัญหายาเสพติดที่เข้มแข็ง, 2. การตั้งงบประมาณที่สอดคล้องกัน และ 3. การประสานงานที่เข้มแข็ง โดยมีเป้าหมายคือ สกัดกั้นยาเสพติดในรูปแบบมิติใหม่ ที่พลเรือน ตำรวจ ทหาร ท้องถิ่น และประชาชน เข้าร่วมด้วยกัน โดยภายใน 1 ปี ต้องให้เห็นผลจากการกำหนดยุทธศาสตร์ที่ชัดเจน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ