ข่าว

รวบ 'ดอกแก้ว' บัญชีม้า 'แก๊งคอลเซ็นเตอร์' หลอก นร.ม.6 เครียดจนผูกคอเสียชีวิต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจไซเบอร์ รวบแล้ว "ดอกแก้ว" สาวเจ้าของ "บัญชีม้า" ให้ "แก๊งคอลเซ็นเตอร์" หลอกขายไอโฟน นร.ม.6 สูญกว่า 2 หมื่นบาท จนเกิดความเครียด สุดท้ายตัดสินใจผูกคอดับคาบ้านพัก

18 ต.ค.2566 จากเหตุสลด น.ส.อาทิยา หรือ น้องพลอย นักเรียนชั้น ม.6 โรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่ง ใน จ.นครศรีธรรมราช  ถูกมิจฉาชีพหลอกขายโทรศัพท์ไอโฟน 13 ต้องยืมเงินเพื่อนมาเพื่อโอนให้ แต่สุดท้ายไม่ได้โทรศัพท์ เมื่อทวงเงินคืนก็ไม่ได้ ทำให้ความเครียดจนสุดท้ายตัดสินใจผูกคอตัวเองเสียชีวิต ซึ่งจากการเปิดเผยว่าจาก แม่ของน้องพลอยว่า ลูกสาวติดต่อขอผ่อนซื้อโทรศัพท์ ผ่านทางเฟซบุ๊ก กับร้านขายโทรศัพท์ ร้านหนึ่ง ใน อ.แม่สาย จ.เชียงราย

 

 

 

หลักฐานที่ตำรวจพบในมือถือของน้องพลอย

 

 

โดยมีการโอนเงินดาวน์ ค่าผ่อนโทรศัพท์ให้ เข้าบัญชีชื่อ น.ส.ดอกแก้ว (สงวนนามสกุล)  ซึ่งเป็น บัญชีม้า จำนวน 4 ครั้ง รวมเป็นเงิน 18,500 บาท  ซึ่งต่อมาเจ้าหน้าที่ฯ พบหลักฐานเป็นแชทข้อความหลายข้อความ และสลิปการโอนเงินดาวน์ไปให้กับร้านขายโทรศัพท์ดังกล่าว ในโทรศัพท์มือถือ ของ น.ส.อาทิยา หรือ น้องพลอย 

 


กระทั่งวันที่ 15 ต.ค. น้องพลอย ได้แชทคุยกับเพื่อนสนิทคนหนึ่ง ระบุว่าถูกร้านขายโทรศัพท์มือถือหลอก และถูกโกงเงินไปแล้ว ประกอบกับกลัวแม่จะตำหนิ จากนั้น ก็เงียบหายไป เพื่อนสนิทเห็นท่าไม่ดี จึงแจ้งญาติน้องพลอย ไปพบว่า ผูกคอเสียชวิตไปแล้ว 

 

ตร.ไซเบอร์ คุมตัว ดอกแก้ว เจ้าของบัญชีม้า หลอกขายไอโฟนให้ นร.ม.6

 

 

ล่าสุด ตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (สอท.) ติดตามจับกุมตัว น.ส.ดอกแก้ว (สงวนนามสกุล) เจ้าของบัญชีม้า  ผู้ต้องหาตามบัตรประชาชน ที่ระบุว่าเป็นเจ้าของร้านขายโทรศัพท์มือถือ และยังเป็นเจ้าของบัญชีที่ทางผู้เสียชีวิตใช้โอนเงินจำนวนดังกล่าวไปให้

 

 

ตร.ไซเบอร์ คุมตัว ดอกแก้ว เจ้าของบัญชีม้า หลอกขายไอโฟนให้ นร.ม.6

 

 

โดยเจ้าหน้าที่ จับกุมตัว น.ส.ดอกแก้ว ได้จากบ้านพัก ในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ จากนั้นนำตัวไปลงบันทึกประจำวันที่ สภ.คอนสาร จ.ชัยภูมิ และคุมตัวไปสอบสวนขยายผลต่อที่ สอท.จ.ขอนแก่น และคุมตัวมาที่ บก.สอท.5 เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ