ข่าว

เคลียร์ดราม่า สารวัตรสั่งลงโทษ 'หัวปักพื้น' ในสนามบอล อ้างแค่ทดสอบจิตใจ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผกก.ปพ. บก.สส.ภ.2 เรียก 2 ฝ่าย เคลียร์ดราม่าทำโทษ "หัวปักพื้น" สารวัตรอ้างแค่ทดสอบจิตใจ ไม่ใช่การสั่งลงโทษ ผู้ใต้บังคับบัญชาไม่ติดใจ

18 ต.ค. 2566 หลังจากเพจดัง พระจันทร์ ลายกระต่าย V3 นำคลิปเหตุการณ์ ภายในสนามฟุตบอลแห่งหนึ่งซึ่งมีภาพ ชาย 4 คน อยู่ในลักษณะ หัวปักพื้น  โดยระบุข้อความว่า คลิปดังกล่าวเป็นการแข่งขันกีฬาฟุตบอลกระชับมิตร มีนายตำรวจระดับสารวัตร  สั่งลงโทษรุ่นน้องให้เอา หัวปักพื้น หลังเกิดการปะทะในเกมฟุตบอลกระชับมิตร จนกลายเป็น กระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในโลกโซเชียล

 

 

เคลียร์ดราม่า สารวัตรสั่งลงโทษ หัวปักพื้น ในสนามบอล อ้างแค่ทดสอบจิตใจ

ล่าสุด พ.ต.อ.นิทัศน์ แหวนประดับ ผู้กำกับการปฏิบัติการพิเศษ กองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 2 (หน่วยปฏิบัติการพิเศษบูรพา 491) ได้เชิญนายตำรวจและข้าราชการตำรวจที่ปรากฏในคลิปมาเพื่อสอบถามข้อเท็จจริงถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และทำความเข้าใจกันทั้ง 2 ฝ่าย สรุปได้ว่า

 

 

เคลียร์ดราม่า สารวัตรสั่งลงโทษ หัวปักพื้น ในสนามบอล อ้างแค่ทดสอบจิตใจ

 


นายตำรวจได้สั่งให้บุคคลในคลิป ซึ่งเป็นผู้ใต้บังคับบัญชาต่างหน่วยปฏิบัติจริง มิได้มีเจตนาเป็นการลงโทษ ซึ่งเป็นการสั่งในลักษณะทดสอบจิตใจเป็นระยะเวลาสั้นๆ จากนั้นได้สั่งยกเลิกการปฏิบัติในทันที และได้สอบถามทางผู้ใต้บังคับบัญชาที่ถูกสั่งให้ปฏิบัติแล้วไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ หรือติดใจในการสั่งการแต่อย่างใด

 

 

เคลียร์ดราม่า สารวัตรสั่งลงโทษ หัวปักพื้น ในสนามบอล อ้างแค่ทดสอบจิตใจ

 

 

ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวได้คุยและทำความเข้าใจกันเรียบร้อยแล้วก่อนจะแยกย้ายออกจากสนามฟุตบอล แต่เนื่องจากสนามฟุตบอลดังกล่าวเป็นของเอกชน จึงอาจจะมีบุคคลภายนอกถ่ายคลิปแล้วเอาไปโพสต์โดยไม่ทราบถึงข้อเท็จจริง

 

โดยกิจกรรมดังกล่าว ไม่ได้เป็นการแข่งขันฟุตบอล เป็นเพียงการออกกำลังกายประจำสัปดาห์ ซึ่งผู้บังคับบัญชาได้สนับสนุนค่าใช้จ่ายในการเช่าใช้สนามฟุตบอลของเอกชน ให้ข้าราชการตำรวจในสังกัดกองกำกับการปฏิบัติการพิเศษ กองบังการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 2 สถานีตำรวจภูธรเมืองชลบุรี ตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี และหน่วยงานในสังกัดตำรวจภูธรภาค 2  ร่วมกันออกกำลังกายเตะฟุตบอลสัปดาห์ละ 2 ครั้ง  อย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด  เพื่อให้ข้าราชการตำรวจมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงและผ่อนคลายจากการปฏิบัติหน้าที่

 

 

เคลียร์ดราม่า สารวัตรสั่งลงโทษ หัวปักพื้น ในสนามบอล อ้างแค่ทดสอบจิตใจ

 

 

 

 

 

ขอบคุณ เพจ พระจันทร์ ลายกระต่าย V3

เพจ หน่วยปฏิบัติการพิเศษบูรพา 491 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ