ข่าว

พ่อค้าหัวใส 'หลอกขายปุ๋ยปลอม' ให้เกษตกร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจกกองปราบบุกโกดัง ปุ๋ยปลอมจังหวัดพระนครศรีอยุธยาหลอกขายให้dกับ 'เกษตรกรชาวไร ชาวนามูลค่ากว่า 10 ล้านบาท

ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง นำโดย พ.ต.ท.พงษ์พนา  กรีฑา สว.กก.2 บก.ปคบ. ร่วมกับ พนักงานเจ้าหน้าที่กลุ่มสารวัตรเกษตร สำนักควบคุมพืชและวัสดุการเกษตร นำโดย นายธรรมรัตน์  ทองมี ผู้อำนวยการกลุ่มสารวัตรเกษตร พนักงานเจ้าหน้าที่สารวัตรเกษตร กรมวิชาการเกษตร

หลังได้รับแจ้งว่ามีการผลิตปุ๋ยปลอมขายตามร้านค้าเกษตรกรทางภาคตะวันออก ทางภาคใต้ และโฆษณาขายตามเฟซบุ๊ก เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ติดตามจนพบแหล่งที่ต้องสงสัยผลิตปุ๋ยปลอม ที่ บริษัทฟลอราเทค จำกัด เลขที่ 32 โกดังหมายเลข 10   ม.12 ถนน บางปะอิน-บางไทร ต.บางกระสั้น อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา  ลักลอบจำหน่าย ผลิต ปุ๋ยเคมี ซึ้งเป็น ผลิตภัณฑ์ ปุ๋ยเคมี ตรา ม้ายูนิคอร์น

รวมมูลค่าความเสียหาย 10 ล้านบาทขายให้กับเกษตรกร และมีราคาถูกกว่าร้านทั่วไป เนื่องจากปัจจุบัน ปุ๋ยมีราคาแพง เกษตรกรชาวไร่ ชาวสวนก็ต้องการปุ๋ยเพื่อใช้ในการทำสวน ทำไร่ซึ่งปุ๋ยที่ผลิตไม่มีคุณภาพ

พ่อค้าหัวใส 'หลอกขายปุ๋ยปลอม' ให้เกษตกร

 

 

 ด้านพ.ต.ท.พงษ์พนา กรีฑา สว.กก.2 บก.ปคบ.  จึงอยากให้ชาวเกษตรกรชื้อปุ๋ยที่มีคุณภาพ และมาตรฐานจากกรมวิชาการเกษตร โดยการสังเกตดูเลขทะเบียนที่ติดอยู่กับกระสอบปุ๋ยว่าถูกต้องตามที่กรมวิชาการเกษตรออกให้หรือไม่ เพื่อเกษตรกรจะได้ปุ๋ยที่มีคุณภาพ หากเกษตรพบเห็นปุ๋ยปลอมสามารถแจ้งเบาะแสได้ที่ สายด่วนคุ้มครองผู้บริโภค 1135

พ่อค้าหัวใส 'หลอกขายปุ๋ยปลอม' ให้เกษตกร

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ