ข่าว

ปล่อยตัว 'เปรมชัย' แล้วหลังได้ลดโทษจำคุก หิ้วปีกขึ้นรถกลับ กทม.ทันที

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปล่อยตัว "เปรมชัย กรรณสูต" แล้ว หลังได้ลด "โทษจำคุก" ต้องคุมประพฤติ แต่ไม่ต้องใส่กำไล EM เนื่องจากมีปัญหาสุขภาพ ถูกหิ้วปีกขึ้นรถบ้านกลับกรุงเทพทันที

17 ต.ค.2566  เมื่อเวลาประมาณ 15.30 น. นายเปรมชัย กรรณสูต อดีตประธานบริหารและกรรมการ บริษัท อิตาเลี่ยนไทย ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) ได้รับการปล่อยตัวออกจากเรือนจำอำเภอทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี แล้ว หลังถูกศาลฎีกาพิพากษาจำคุกเป็นเวลา 2 ปี 6 เดือน ในความผิดฐาน พ.ร.บ.ป่าสงวนแห่งชาติ , พ.ร.บ.สงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า , พ.ร.บ.ส่งเสริมและรักษาคุณภาพสิ่งแวดล้อม , มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครอง โดยไม่ได้รับอนุญาต ,ความผิดต่อเจ้าพนักงาน

 

 

นายเปรมชัย กรรณสูต ถูกปล่อยตัวจากเรือนจำกาญจนบุรีแล้ว

 

 

กรณีล่าสัตว์ป่าในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ด้านตะวันตก ท้องที่ ต.ชะแล อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี โดยเจ้าหน้าที่สามารถตรวจยึดของกลาง ประกอบด้วย ซากเสือดำ ไก่ฟ้าหลังเทา เก้ง พร้อมอาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืนจำนวนมาก เหตุเกิดระหว่างวันที่ 4-6 ก.พ. 2561

 

 

นายเปรมชัย กรรณสูต ถูกปล่อยตัวจากเรือนจำกาญจนบุรีแล้ว

 

 

ทั้งนี้ มีนายวิทูลย์ พรายแย้ม ทนายความ และทีมงานได้นำรถบ้านมารอรับนายเปรมชัย ซึ่งทันทีที่นายเปรยชัย เดินพ้นจากประตูของเรือนจำ มีสีหน้าค่อนข้างอิดโรย ทีมงานต่างมาช่วยพยุงตัวนายเปรมชัย ซึ่งอยู่ในชุดเสื้อเชิ้ตแขนสั้นสีฟ้า กางเกงขายาสีเทา มือขวาต้องใช้ไม้เท้าช่วยในการเดิน ขึ้นรถบ้าน ซึ่งจอดอยู่บริเวณหน้าเรือนจำ และเมื่อนายเปรมชัย เดินขึ้นรถเรียบร้อยแล้ว คนขับรถขับออกไปทันที

 

นายเปรมชัย กรรณสูต ถูกปล่อยตัวจากเรือนจำกาญจนบุรีแล้ว

 

 

นายเปรมชัย กรรณสูต  เป็น 1 ในจำนวนผู้ต้องขัง 113 ราย ที่ประชุมคณะอนุกรรมการเพื่อพิจารณาวินิจฉัยลดวันต้องโทษจำคุก ครั้งที่ 13/2566 มีมติเห็นชอบอนุมัติให้ปล่อยตัวลดวันต้องโทษจำคุกเพื่อคุมความประพฤติ ตั้งแต่วันที่ 17 ต.ค. 2566 และจะพ้นโทษในวันที่ 7 ธ.ค. 2566

 

 

นายเปรมชัย กรรณสูต ถูกปล่อยตัวจากเรือนจำกาญจนบุรีแล้ว

 

 

แต่เนื่องจาก นายเปรมชัย มีปัญหาด้านสุขภาพ ตรงบริเวณข้อเท้าที่เคยถูกคว้านเนื้อที่ตายจากอาการเบาหวานลงขา เพราะป่วยเป็นโรคเบาหวานที่ควบคุมได้ยาก และหากให้อุปกรณ์ดังกล่าว จะมีการเสียดสีจนเกิดบาดแผลที่รุนแรงขึ้นอีก ซึ่งเป็นอุปสรรคต่อการบำบัดรักษาในกรณีฉุกเฉิน คณะอนุกรรมการฯ จึงมีมติเห็นควรไม่ให้ใช้อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ติดตามตัว หรือ กำไล EM

 

 

นายเปรมชัย กรรณสูต ถูกปล่อยตัวจากเรือนจำกาญจนบุรีแล้ว

 

 

อย่างไรก็ตาม เมื่อปล่อยตัวคุมประพฤติ จะต้องมารายงานตัว และอยู่ภายใต้เงื่อนไขคุมความประพฤติ จนกว่าจะครบกำหนดโทษจริงต่อไป

 

สุพจน์ แก้วกาสี  จ.กาญจนบุรี 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ