ข่าว

สืบ 6 รวบ ขบวนการ 'แก๊งคอลเซ็นเตอร์' อ้างตัวเป็นตำรวจ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจชุดสืบสวน บก.น.6 จับหนุ่มวัยรุ่น ถูกเพื่อนชวนไปเป็น 'แก๊งคอลเซ็นเตอร์' ที่ปอยเปต กัมพูชา ทำหน้าที่เป็นพนักงานโทรศัพท์สาย 2 'อ้างตัวเป็นตำรวจ' รับคุยคดี ทำงานมาปีกว่า ได้ค่าจ้างเดือน 3 หมื่นบาท

 

16 ต.ค. 2566 พล.ต.ต.นครินทร์ สุคนธวิท ผบก.น.6 รับรายงานจาก พ.ต.อ.เชิดศักดิ์ รอดเข็ม ผกก.สส.บก.น.6 นำกำลังจับกุมตัว นายไชยนันท์ อายุ 20 ปี ชาว จ.บุรีรัมย์ 

 

ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ข้อหา ร่วมกันฉ้อโกงประชาชนโดยแสดงตนเป็นคนอื่น, ร่วมกันเป็นอั้งยี่, ร่วมกันเป็นซ่องโจร, ร่วมกันมีส่วนร่วมในองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติ, ร่วมกันโดยทุจริตหรือโดยหลอกลวงนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ที่บิดเบือน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ ที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน และร่วมกันฟอกเงิน โดยจับกุมตัวได้ที่ หน้าสถานีขนส่งหมอชิต ถนนกำแพงเพชร 2 แขวงและเขตจตุจักร กทม. 

 

สืบเนื่องจาก เมื่อปลายปี 2565 นายไชยนันท์ ผู้ต้องหาได้รับการติดต่อจากเพื่อนให้ไปทำงานแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ที่จังหวัดปอยเปต ประเทศกัมพูชา โดยใช้เส้นทางธรรมชาติ เสียค่าเข้า 3,500 บาท ต่อการผ่านแดน 1 ครั้ง ซึ่งจะมีนายหน้าเป็นชาวกัมพูชาพาข้าม ก่อนที่จะทำหน้าที่คอลเซ็นเตอร์ จะต้องฝึกเขียนสคริป เพื่อได้รู้วิธีการหลอก เมื่อเริ่มชำนาญจึงได้ทำหน้าที่เป็นสายโทรเข้าที่ 2 โดยแสดงตัวเองว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ 

 

 

 

ซึ่งแต่ละวันมีสายติดต่อ นายไชยนันท์ ประมาณวันละ 10 สาย เจ้าตัวได้ค่าจ้างประมาณ 30,000 บาทต่อเดือน นอกจากนี้ยังจะได้ค่าคอมมิชชั่นจากการหลอกผู้เสียหายอีก 3 % หลังจากการหักให้บัญชีม้าไปแล้ว ซึ่งเดือนที่ผู้ต้องหาทำยอดได้สูงสุดต่อเดือนประมาณ 5 ล้านบาท

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ