ข่าว

'ปส.' โค่นเครือข่าย ยาเสพติดรายใหญ่ ภาคอีสาน ลอบขน 'ยาบ้า' กว่า 6.4 ล้านเม็ด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจปราบปรามยาเสพติด (ปส.) โค่นเครือข่าย "ยาเสพติด" รายใหญ่ในภาคอีสาน รวบ 4 ผู้ต้องหา ยึด "ยาบ้า" 6.4 ล้านเม็ด พบประวัติเคยถูกจับได้รับการปล่อยตัวออกมาหวนกลับเข้าสูวงจรยาเสพติดเช่นเดิม

14 ต.ค. 2566  พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.)  พร้อมด้วย  พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ หลักบุญ ผู้ช่วย ผบ.ตร. และ พล.ต.ท.สรายุทธ สงวนโภคัย ผบช.ปส. ร่วมกันแถลงผลการจับกุมเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ทางภาคอีสาน มีการลักลอบขนยาบ้าจำนวน 6,440,000 เม็ด 

 

โดยเมื่อวันที่ 12 ต.ค. 2566 ตำรวจ ปส. บก.ปส.2 ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหา 4 คน ประกอบด้วย  นายจงกล , นายบุญมี , น.ส.สุจิตรา และ นางสำราญ ได้ที่บริเวณปั้มน้ำมันแห่งหนึ่ง ใน อ.คำตากล้า จ.สกลนคร ต่อเนื่อง ริมถนนสาย 22 ถนนนิตโย อ.พังโคน จ.สกลนคร และ ริมถนนสาย 22 ถนนนิตโย อ.หนองหาน จ.อุดรธานี 

 

 

รอง ผบ.ตร. แถลงจับเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ภาคอีสาน ยึดยาบ้า 6.4 ล้านเม็ด

โดยก่อนหน้านี้ นางสำราญ ผู้ต้องหาที่ถูกจับกุม เพิ่งได้รับการปล่อยตัวจากเรือนจำ ตำรวจ ปส. ได้เฝ้าติดตามพฤติการณ์ของขบวนการค้ายาเสพติด พบว่า นางสำราญ ยังมีการสั่งการให้เครือข่ายลักลอบขนยาเสพติดล็อตใหญ่ให้ลูกค้า 

 

 

ตร.ปส.จับ เครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ภาคอีสาน ยึดยาบ้า 6.4 ล้านเม็ด

 

 

ต่อมาวันที่ 12 ต.ค. 2566 เวลาประมาณ 21.30 น. ตำรวจ ปส.2 ได้ติดตามรถยนต์โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ , รถยนต์ฮอนด้า และรถยนต์ ฟอร์ด ซึ่งขับขี่ อยู่ในพื้นที่ จ.สกลนคร เมื่อไปถึงปั้มน้ำมัน ใน อ.คำตากล้า จ.สกลนคร ตำรวจ ปส.2 จึงได้แสดงตัวเข้าทำการตรวจค้น รถยนต์โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ ซึ่งมีนายจงกล เป็นผู้ขับขี่ พบยาบ้าจำนวน 6,440,000 เม็ด  อยู่ในรถคันดังกล่าว ซึ่งนายจงกล รับว่าเป็นยาเสพติดที่กำลังขนไปส่งลูกค้าในพื้นที่ตอนใน ตำรวจ ปส.2 จึงแจ้งข้อหาจับกุมและยึดยาเสพติดเป็นของกลาง

 

 

ตร.ปส.จับ เครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ภาคอีสาน ยึดยาบ้า 6.4 ล้านเม็ด

 

 

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ติดตามไปสกัดจับกุม รถยนต์ฮอนด้า ได้ที่บริเวณ อ.พังโคน จ.สกลนคร โดยมีนายบุญมี เป็นผู้ขับขี่ และ น.ส.สุจิตรา นั่งไปด้วย ซึ่งทั้งสอง รับว่าทำหน้าที่เป็นรถนำทางสังเกตการณ์ให้รถขนยาเสพติด นอกจากนี้ ยังจับกุม รถยนต์ฟอร์ด ได้ที่บริเวณ อ.หนองหาน จ.อุดรธานี โดยมีนางสำราญ เป็นผู้ขับขี่ ซึ่งรับว่าทำหน้าที่เป็นรถนำทางให้รถขนยาเสพติดเช่นกัน 

 

 

ตร.ปส.จับ เครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ภาคอีสาน ยึดยาบ้า 6.4 ล้านเม็ด

 

 

จากการสอบปากคำในเบื้องต้นผู้ต้องหารับว่า การลักลอบขนยาเสพติด ครั้งนี้ต้องใช้รถยนต์ถึง 3 คัน เนื่องจากผู้ต้องหากลุ่มนี้เคยถูกจับมาแล้ว จึงเพิ่มความระมัดระวัง โดยใช้รถคันแรกเป็นรถนำเพื่อตรวจดูด่านของเจ้าหน้าที่ตำรวจ และดูรถที่ติดตามขบวนยาเสพติด รถคันที่ 2 เป็นรถบรรทุกยาเสพติด และรถคันสุดท้ายทำหน้าที่ปิดท้ายขบวน คอยคุ้มกันรถบรรทุกยาเสพติด


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ