ข่าว

แม่วัย 65 ปีหลั่งน้ำตาติดต่อลูกชายทำงานอิสราเอลไม่ได้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'หัวอกแม่' นั่งหลั่งน้ำตารอลูกชายกลับบ้านหลังไปใช้แรงงานในประเทศอิสราเอลแต่ติดต่อไม่ได้หลังสงครามเริ่มรุ่นแรง

 เมื่อวันที่ 14 ตุลาคม 2566 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ หมู่บ้านมะกอกนาบัว หมู่ 4 ตำบลไหล่หิน อำเภอเกาะคา จังหวัดลำปาง พบนางภาวินี ไชยานนท์ อายุ 65 ปี ชาวบ้านมะกอกนาบัว หมู่ 4 ตำบลไหล่หิน อำเภอเกาะคา จังหวัดลำปาง ที่ได้พยายามติดต่อหาลูกชายคือนายชัยชาญ ไชยานนท์ หรือเจมส์อายุ 34 ปี ด้วยช่องทางวีดีโอคอล ซึ่งเป็นช่องทางเดียวที่สามารถติดต่อกับลูกชายได้เพื่อสอบถามความเป็นอยู่และสาระทุกข์สุขดิบต่างๆรวมไปถึงความปลอดภัยในพื้นที่ หลังจากที่เกิดเหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ ประเทศอิสราเอล ไม่ทราบว่าลูกชายยังทำงานอยู่หรือกำลังหลบภัยหรืออย่างไร

นางภาวินี ผู้เป็นแม่เปิดเผยด้วยน้ำตาว่าที่ผ่านมาลูกชายจะติดต่อกันเป็นประจำทุกวันเพื่อให้ผู้เป็นแม่ไม่ต้องวิตกกังวลใจและเป็นห่วงกับสถานการณ์ความไม่สงบในประเทศอิสราเอล แต่วันนี้ทางแม่ พยายามวีดีโอคอลกลับไปหาลูกชาย กว่า 20 ครั้ง แต่ก็ไม่รับสาย ทำให้หัวอกคนเป็นแม่วิตกกังวลใจเป็นอย่างมากช่วงที่พูดถึงลูกชากถึงกับน้ำตาคลอ เสียงที่สั่นเครือเพราะ ว่าเป็นห่วงลูกชายเป็นอย่างมาก น้องเจมส์ ไปทำงานที่ประเทศอิสราเอลได้ประมาณ 5 ปีเศษแล้ว ที่ผ่านมาก็ทำงานส่งเงินมาให้แม่เพื่อเลี้ยงครอบครัวและส่งลูกชาย 2 คนเรียนหนังสือ ซึ่งเจมส์ได้เล่าว่า ในพื้นที่ยังได้ยินเสียงการประทะกันอย่างต่อเนื่องแต่เนื่องจาก ภาระที่ต้องแบกรับจึงต้องทำงานเพื่อหาเงินส่งกลับมาที่บ้านเกิด ส่วนสถานารณ์ในพื้นที่ก็ต้องปรับเปลี่ยนดูแลความปลอดภัยทั้งนายจ้างและแรงงานชาวไทยหลายๆคน

แม่แรงงานไทยในอิสราเอล

นางภาวินี ไชยานนท์ เล่าอีกว่าตนเป็นห่วงลูกชายมากๆทุกวันนี้สวดมนต์ขอพรบนบานสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในจังหวัดลำปาง ไม่ว่าองค์พระเจ้าแก้วมรกตดอนเต้า องค์พระธาตุวัดพระธาตุลำปางหลวง ครูบามหาป่า เกสรปัญโญ วัดไหล่หินหลวง อำเภอเกาะคา จังหวัดลำปาง ซึ้งเป็นที่เคารพของชาวบ้านในพื้นที่และทั่วไป ให้ปกปักษ์รักษาคุ้มครองให้ลุกชายและแรงงานคนไทยปลอดภัยทุกๆคน และคาดหวังว่าหน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้องจะเร่งเข้าไปช่วยลูกชายและแรงงานไทยต่อไป ล่าสุด คุณแม่แรงงานไทย คือนางภาวินี ไชยานนท์ ใจชื่นขึ้นมาบ้างหลังพบว่าลูกชายพยายามวีดีโอคอลกลับมาเช่นกัน แต่ยังไม่สามารถพูดคุยกันได้เพราะระบบอินเทอร์เน็ต ที่ลูกชายอยู่ มีปัญหา และมีนายธรรมรักษ์ เชียงพรม สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง เขต 1 อำเภอเกาะคา จังหวัดลำปาง พร้อมด้วย นายเกรียงไกร จำปา ผญบ.บ้านมะกอกนาบัว หมู่ 4 และชาวบ้านเพื่อนบ้านต่างมาถามไถ่เยี่ยมเยือนให้กำลังใจต่อเนื่อง

แม่แรงงานไทยในอิสราเอล

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ