ข่าว

'บิ๊กต่อ' สั่งสอบปม 'ครูฝึกตชด.' ลงโทษนักเรียนนายสิบ เสียชีวิต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'บิ๊กต่อ' สั่งสอบปม 'ครูฝึก ตชด.' ลงโทษ 'นักเรียนนายสิบ' เสียชีวิตระหว่างฝึก ค่ายท่านมุก จ.สงขลา ขณะที่ 'บช.ตชด.' แสดงความเสียใจ แจงระหว่างฝึกไข้สูง หมดสติ หามส่งรพ. แพทย์ระบุติดเชื้อในกระแสเลือดรุนแรง

 

12 ต.ค. 2566 จากกรณีการเสียชีวิตของ นักเรียนนายสิบตำรวจ (นสต.) ระหว่างเข้ารับการฝึกอบรม ที่ค่ายท่านมุก กองกำกับการ 9 กองบังคับการฝึกพิเศษ อ.สะเดา จ.สงขลา โดย ครูฝึกได้มีการสั่งวิ่ง 10 กม. และหลังวิ่งได้ 6 กม. เป็นลมหมดสติ ครูฝึกสั่งหิ้วปีกวิ่งให้ครบ 10 กม. สุดท้ายเสียชีวิต

 

 

ล่าสุด พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เปิดเผยว่า ได้รับทราบเรื่องครูฝึก ตชด. ที่จ.สงขลา แล้ว เบื้องต้นได้สั่งการให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นอย่างละเอียด และจะดำเนินการตามกฎหมายต่อไป ส่วนนักเรียนนายสิบตำรวจ ที่เสียชีวิต ได้สั่งการให้ช่วยเหลือเยียวยา และสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ ที่ควรจะได้รับแล้ว

 

ขณะที่ กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน (บช.ตชด.) ออกมาแสดงความเสียใจ ในเหตุการณ์ดังกล่าว ต่อครอบครัว และญาติ ของผู้เสียชีวิต ทั้งนี้หน่วยฝึกได้รายงานว่า นักเรียนนายสิบตำรวจ รายดังกล่าว ได้เข้ารับการฝึกอบรมปรับพื้นฐาน เตรียมความพร้อมตามระเบียบประจำวันตามตารางการฝึกอบรม พร้อมกับเพื่อนร่วมรุ่น อีก 99 นาย โดยก่อนการฝึก ครูฝึกจะสอบถามอาการเจ็บป่วยของนักเรียนนายสิบตำรวจ ทุกครั้ง เพื่อประเมินความพร้อมหากมีอาการเจ็บป่วย หน่วยฝึกจะให้หยุดพัก จนกว่าจะอาการจะหายเป็นปกติ

 

 

 

และเมื่อวันที่ 10 ต.ค. 2566 เวลาประมาณ 05.30 น. ครูฝึกได้นำ นักเรียนนายสิบตำรวจ ฝึกวิทยาศาสตร์การกีฬา เพื่อเพิ่มสมรรถภาพร่างกายตำรวจ ตามคู่มือหลักสูตร นักเรียนนายสิบตำรวจ ด้วยการยืดเหยียดกล้ามเนื้อ ประมาณ 20 นาที ต่อด้วยการเดินและวิ่ง รวมระยะทาง 7 กิโลเมตร และในเวลาประมาณ 06.45 น. ขณะที่เดินสลับวิ่ง ได้ระยะทางประมาณ 6 กิโลเมตร นักเรียนนายสิบตำรวจ ที่เสียชีวิต ได้มีอาการเซและทรุดตัวลง เรียกไม่ได้สติ

 

 

 

เจ้าหน้าที่พยาบาลของหน่วยฝึกได้มาประเมินอาการเบื้องต้น พบว่า มีไข้ 37.8 องศาเซลเซียส มีอาการซึมลง เรียกไม่ได้สติ ถาม-ตอบได้เป็นบางคำ ชีพจรเต้นเร็วและแรง วัดความดันไม่ได้ จึงรีบนำส่ง รพ.สะเดา ภายหลังเมื่อถึงยังรพ.สะเดา แพทย์ได้ใส่ท่อช่วยหายใจ และตรวจเลือด พบว่ามีภาวะติดเชื้อในกระเแสเลือดรุนแรง แต่ไม่ทราบสาเหตุ แพทย์จึงส่งต่อโรงพยาบาลหาดใหญ่ ในระหว่างทำการรักษามีภาวะหัวใจหยุดเต้น แพทย์ได้ทำการช่วยชีวิต แต่ นักเรียนนายสิบตำรวจ ได้เสียชีวิตในเวลา 15.11 น.ของวันที่ 10 ต.ค. ที่ผ่านมา

 

 

 

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน อยู่ระหว่างเร่งทำการสอบสวนข้อเท็จจริง เพื่อชี้แจงข้อมูลให้ครอบครัวและสังคมได้รับทราบต่อไป ทั้งนี้ หน่วยได้ให้การดูแลช่วยเหลือ ในเรื่องการจัดพิธีศพ ได้อำนวยความสะดวกให้กับครอบครัวในการประกอบพิธีศพ ตั้งบำเพ็ญกุศลและสวดพระอภิธรรมศพ ณ วัดสระเกษ อ.เมือง จ.สงขลา พร้อมกับได้มอบเงินช่วยเหลือแก่ครอบครัวเบื้องต้น ทั้งนี้ อยู่ระหว่างการตรวจสอบสิทธิกำลังพล และสวัสดิการที่ นักเรียนนายสิบตำรวจ จะได้รับเพื่อมอบให้แก่ทายาทต่อไป

 

 

 

และในวันนี้ พล.ต.ต.ยงเกียรติ มนปราณีต รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน ได้เดินทางไปเป็นประธานในพิธีสวดพระอภิธรรม และเป็นประธานพิธีฌาปนกิจ ในวันที่ 15 ต.ค. 2566

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ