ข่าว

นายกฯ เตรียมถก 'ก.ตร.' แต่งตั้งนายพลสีกากี 16 ต.ค.นี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'นายกฯ' เตรียมร่วมประชุม 'ก.ตร.' แต่งตั้งนายพลสีกากี ตั้งแต่ระดับ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ- ผู้บัญชาการ 16 ต.ค. นี้ หลัง 'ผบ.ตร.' แบ่งการพิจารณาเป็น 2 ช่วง ส่วนช่วงหลังเป็นระดับ รองผู้บัญชาการ จนถึง ผู้การฯทั่วประเทศ

 

11 ต.ค. 2566 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีรายงานการว่า จะมีการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) เพื่อพิจารณาแต่งตั้งข้าราชการตำรวจระดับ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) จนถึง ผู้บัญชาการ (ผบช.) ในวันที่ 16 ต.ค. 2566 

 

โดยมี นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุม ก.ตร. และมี พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เป็นผู้เสนอบัญชีผู้ที่เหมาะสมเข้าที่ประชุม ก.ตร.

 

โดยการแต่งตั้ง "โผนายพล" ครั้งนี้ ผบ.ตร. แยกพิจารณาการแต่งตั้งเป็น 2 ช่วง ระดับ รอง ผบ.ตร. จนถึง ผบช. และระดับ รอง ผบช. จนถึง ผบก.ทั่วประเทศ เพื่อให้ ผู้บัญชาการ ที่ได้รับการแต่งตั้งเป็นผู้พิจารณารายชื่อ รอง ผบช. และ ผบก. เสนอเข้ามาที่ ผบ.ตร. เพื่อนำเสนอที่ผ่านการกลั่นกรองของบอร์ด ระดับ กองบัญชาการ เสนอเข้าที่ประชุม ก.ตร.

 

 

 

สำหรับวาระการแต่งตั้งข้าราชการตำรวจ ประจำปี 2566 มีตำแหน่งว่าง ดังนี้ รอง ผบ.ตร. ว่าง 3 ตำแหน่ง, ผู้ช่วย ผบ.ตร.ว่าง 5 ตำแหน่ง, ผบช. ว่าง 16 ตำแหน่ง, ระดับ รอง ผบช. ว่าง 51 ตำแหน่ง และ ผบก.ว่าง 78 ตำแหน่ง

 

 

 

ระดับ รอง ผบ.ตร. 3 ตำแหน่ง เป็นการพิจารณาเรียงตามลำดับอาวุโส ดังนี้ 

 

1. พล.ต.ท.ไกรบุญ ทรวดทรง 

2. พล.ต.ท.สราวุธ การพานิช 

3. พล.ต.ท.ธนา ชูวงศ์

 

 

 

ระดับผู้ช่วย ผบ.ตร. 5 ตำแหน่ง พิจารณาเรียงตามลำดับอาวุโส ดังนี้ 

 

1. พล.ต.ท.โสภณรัชต์ สิงหจารุ นายแพทย์ใหญ่ (สบ 8) รพ.ตำรวจ 

2. พล.ต.ท.ภาคภูมิภิภัทฒ์ สัจจะพันธ์ ผบช.สตม. 

3. พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7 

4. พล.ต.ท.อัคราเดช พิมลศรี ผบช.ภ.6 

5. พล.ต.ท.อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ ผบช.สพฐ.ตร.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ