ข่าว

กองกำลังผาเมือง ยึดจักรยานยนต์ 42 คัน จ่อข้ามลำน้ำสาย ส่งประเทศเพื่อนบ้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กองกำลังผาเมือง นำกำลังตรวจยึดรถจักรยานยนต์ 42 คัน ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน พร้อมกุญแจ เตรียมลำเลียงข้ามแม่น้ำสาย ไปฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน เจ้าหน้าที่เร่งขยายผลผู้ร่วมขบวนการ

 

11 ต.ค. 2566 กองร้อยทหารม้าที่ 3 หน่วยเฉพาะกิจทัพเจ้าตาก กองกำลังผาเมือง ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ประพัฒน์ พบสุวรรณ์ ผบ.กองกำลังผาเมือง พ.อ.ณฑี ทิมเสน ผบ.ฉก.ทัพเจ้าตาก ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่สาย ศุลกากรแม่สาย และฝ่ายปกครอง ร่วมกันตรวจยึดรถจักรยานยนต์ จำนวน 42 คัน ที่ บ้านเลขที่ 646 หมู่ 7 ต.แม่สาย อ.แม่สาย จ.เชียงราย

 

โดยการตรวจยึดครั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ได้สืบทราบว่าจะมีการลักลอบลำเลียงรถจักรยานยนต์ ออกนอกราชอาณาจักร โดยไม่ผ่านพิธีการทางศุลกากร จนทราบว่ามีการนำรถจักรยานยนต์จำนวนมากมาพักไว้ที่บ้านหลังดังกล่าว ซึ่งมีหลังบ้านติดกับลำน้ำสาย จึงได้นำเจ้าหน้าที่สนธิกำลังเข้าทำการตรวจสอบ เมื่อไปถึงมีกลุ่มบุคคลอยู่ภายในบ้านเห็นเจ้าหน้าที่เข้ามาแสดงตัว จึงได้หลบหนีไป

 

กองกำลังผาเมือง ยึดจยย. 42 คัน

จากการตรวจค้นพบรถจักรยานยนต์ สภาพใหม่ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน พร้อมกุญแจติดรถ จำนวน 42 คัน และพบอุปกรณ์ในการนำรถข้ามแม่น้ำอยู่ภายในบ้านหลังดังกล่าว โดยทางเจ้าหน้าที่ได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติมร่วมตรวจสอบ และขยายผลติดตามจับกุมผู้กระทำผิดต่อไป

 

 

ณัฐวัตร ลาพิงค์ จ.เชียงราย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ