ข่าว

ตำรวจซ้อนแผน 'รวบเทศกิจ' เรียกรับเงินผู้รับเหมา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'หนีไม่รอด' ตำรวจสอบสวนกลาง CIB จับมือ ป.ป.ช. และ ป.ป.ท. รวบเทศกิจเขตดุสิตเรียกรับเงินผู้รับเหมาก่อสร้างขอเก็บเป็นรายเดือน

เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 10 ตุลาคม 2566 ที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) กองบังคับการการอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผบก.ปปป.รรท.ผบก.ทล. นายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. แถลงข่าวจับกุม นายสมพงษ์ อายุ 59 ปี เจ้าหน้าที่เทศกิจ สืบเนื่องจากกองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ(บก.ปปป.) ได้รับแจ้งจากผู้เสียหาย กรณีเจ้าหน้าที่เทศกิจ เขตดุสิต ใช้อำนาจในตำแหน่งหน้าที่เรียกรับเงินจากผู้เสียหายซึ่งเป็นผู้รับเหมาก่อสร้างจ่ายค่าคุ้มครองเพื่อแลกกับการไม่เข้าไปตรวจที่ไซต์งานพฤติการณ์ กล่าวคือ จนท.เทศกิจ เขตดุสิต เข้าไปที่ไซต์งานก่อสร้างของผู้เสียหาย เพื่อแจ้งให้ผู้เสียหายเข้าไปพบ กับ นายสมพงษ์ที่ สำนักงานสำนักงานเขต ดุสิต ฝ่ายเทศกิจ เมื่อวันที่ ๒๒ ก.ย.๖๖ ผู้เสียหายได้เข้าไปพบกับนายสมพงษ์ฯ ตามที่ได้นัดหมายเพื่อเจรจาให้ผู้เสียหายจ่ายค่าคุ้มครองแลกกับการไม่เข้าไปตรวจที่ไซต์งานเป็นจำนวนเงิน เดือนละ 3,000 บาท ต่อมาเมื่อวันที่ 6 ต.ค.66 เวลา 10.07 น. นายสมพงษ์ได้โทรศัพท์มาตามให้ผู้ร้องเรียนเข้าไปพบเพื่อเจรจาสรุปยอดเงินค่าคุ้มครองแลกกับการไม่เข้าไปตรวจไซต์งาน ได้ข้อสรุปจาการเจรจาว่าให้จ่ายเงินเป็นรายปีระยะเวลารวม 12 เดือน เป็นจำนวนเงินรวมทั้งสิ้น 6,000 บาท  และได้นัดหมาย ในวันอังคารที่  10 ต.ค.66 เวลา 10.00 น. ที่ ฝ่ายเทศกิจ อาคารอภิบาลดุสิต ชั้น 3 สำนักงานเขตดุสิต กรุงเทพมหานคร

ตำรวจซ้อนแผน 'รวบเทศกิจ' เรียกรับเงินผู้รับเหมา

 วันที่ 9 ต.ค.66 เวลาประมาณ 14.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปปป.พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่สำนักงาน ป.ป.ช. และเจ้าหน้าที่สำนักงาน ป.ป.ท. ผู้เสียหายนำเงินสดจำนวนทั้งสิ้น 6,000 บาท มาลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานที่ กก.๑ บก.ปปป. เพื่อเป็นพยานหลักฐาน

 วันที่ 10 ต.ค.66 เวลาประมาณ 10.00 น.เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปปป.พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่สำนักงาน ป.ป.ช. และเจ้าหน้าที่สำนักงาน ป.ป.ท. ได้ร่วมกันวางแผนโดยให้ ผู้เสียหายนำเงินสดซึ่งลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานแล้ว นำมามอบให้ เจ้าหน้าที่เทศกิจ เขตดุสิต ที่ ด้านล่างตึก บริเวณลานจอดรถ สำนักงานเขตดุสิต แขวงดุสิต เขตดุสิต กรุงเทพมหานคร  โดยมีเจ้าหน้าที่ฯเฝ้าสังเกตการณ์อยู่บริเวณโดยรอบและเมื่อผู้เสียหายได้ส่งมอบเงินแล้ว เจ้าหน้าที่ฯ จึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าพนักงานเพื่อเข้าทำการตรวจค้น ขณะทำการตรวจค้น พบว่ามีเงินสดจำนวน 6,000 บาท บรรจุอยู่ภายในซองจดหมายสีขาว ภายในครอบครองของเจ้าหน้าที่เทศกิจ เขตดุสิต เจ้าหน้าที่ฯจึงทำการตรวจสอบเงินสดต่อหน้าผู้ต้องหา พบว่าหมายเลขธนบัตรตรงกับหมายเลขธนบัตรที่ลงบันทึกประจำวันไว้จึงได้แจ้งพฤติการณ์และข้อกล่าวหาให้ผู้ต้องหาทราบ นำส่ง พงส.กก.1 บก.ปปป. โดย พงส. บก.ปปป. จะได้สอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อนำส่งสำนวนให้คณะกรรมการ ป.ป.ช. พิจารณาตามกฎหมายต่อไป

 

ตำรวจซ้อนแผน 'รวบเทศกิจ' เรียกรับเงินผู้รับเหมา

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ