ข่าว

'เจ้าอาวาส' ขังสามเณร บังคับ 'ฉันบวบ' ค้นกุฏิพบยาปลุกเซ็กส์-ถุงยาง-เบียร์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจบุกวัดจับ 'เจ้าอาวาส' ขังสามเณร บังคับ 'ฉันบวบ' ทำร้ายร่างกาย ค้นกุฎิพบยาปลุกเซ็กส์ ถุงยางอนามัย อวัยวะเพศหญิงปลอม เบียร์กระป๋องเต็มตู้เย็น เจ้าอาวาสไม่ยอมลาสิขา ตำรวจให้สละผ้าเหลืองนุ่งห่มขาวแทน

 

10 ต.ค. 2566 นายตะวันฉาย (สงวนนามสกุล) อายุ 20 ปี เข้าแจ้งกับตำรวจ สภ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ พร้อมนำคลิปหลักฐาน ขณะที่เจ้าอาวาสวัดแห่งหนึ่ง ในอ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ถือกระป๋องเบียร์ และภาพน้องชายวัย 8 ขวบ ที่มาบวชเป็นสามเณรที่วัดแห่งนี้ ถูกเฆี่ยนตีเป็นบาดแผลที่แผ่นหลัง

 

นอกจากนี้สามเณรน้องชาย และสามเณรหลานชาย แจ้งว่าถูกละเมิดทางเพศ คนละไม่ต่ำ 7-8 ครั้ง ติดต่อกันมาร่วม 2 เดือน ยังถูกกักขังหน่วงเหนี่ยวอยู่ที่วัด และต้องการนำสามเณรกลับบ้านด้วย 

 

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.แม่ริม พร้อมด้วยปลัดอำเภอแม่ริม, กำนันต.ขี้เหล็ก, ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 4 บ้านซาง และชาวบ้านซาง เดินทางไปยังวัดดังกล่าว เมื่อไปถึงที่วัด ทางเจ้าอาวาสวัด ไม่ยอมให้เจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้น แจ้งว่าต้องมีหมายศาลมาก่อน และยังพบว่าที่วัดแห่งนี้ มีสามเณร อยู่ 9 รูป อายุระหว่าง 7-17 ปี มีพระ 4 รูป ล้วนเป็นชาวสปป.ลาว ทั้งสิ้น

 

จับเจ้าอาวาส ล่วงละเมิดสามเณร

 

 

 

ในเวลาเดียวกันทางผู้นำชาวบ้านไม่ฟังเสียงเจ้าอาวาส ยืนยันจะขับไล่ออกจากวัด ขณะเดียวกันทางเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจค้น ภายในกุฎิพบของกลางจำนวนมาก ทั้งยาปลุกเซ็กส์, ถุงยางอนามัย, อวัยวะเพศหญิงปลอม และเบียร์กระป๋องในตู้เย็นหลายกระป๋อง เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัวเจ้าอาวาสไปสอบสวนที่สภ.แม่ริม และส่งตัวสามเณร ที่ถูกละเมิดทางเพศไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาล เพื่อเป็นหลักฐานดำเนินคดี

 

 

 

ต่อมา พล.ต.ต.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ เดินทางมาสอบเจ้าอาวาสรูปดังกล่าว โดยเจ้าอาวาสเจ้าตัวไม่ยอม เปล่งวาจาสิทธิ์ และลาสิกขา  ทางเจ้าที่ตำรวจจึงได้เชิญตัวให้สละผ้าเหลืองแล้วให้นุ่งห่มขาวแทน 

 

 

 

ขณะที่ นายตะวันฉาย เปิดเผยว่า หลังจากที่ได้รับโทรศัพท์จากน้องชาย ซึ่งเป็นสามเณร ที่บวชแล้วมาจำพรรษาอยู่ที่วัดแห่งนี้ ว่าเจ้าอาวาสมีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมทั้งดื่มสุรา และทำร้ายร่างกาย รวมไปถึงอนาจารสามเณร ซึ่งสามเณรได้โทรมาร้องไห้ ตนจึงรีบขับรถมาที่โรงพักแล้วแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมกับนำคลิปหลักฐานจนนำไปสู่การเข้าไปตรวจค้นบริเวณวัด โดยจากการสอบถามสามเณรบางคนถูกกระทำชำเราติดต่อกันถึง 8 ครั้ง

 

สามเณร ที่ถูกจับเจ้าอาวาสทำร้าย

 

 

 

ทางด้านสามเณร ที่ถูกเจ้าอาวาสรูปนี้กระทำการอนาจาร บอกว่า พฤติกรรมของเจ้าอาวาสมีทั้งดื่มสุรา ทำร้ายร่างกาย ถ้าไม่พอใจอะไรก็จะเรียกสามเณร มาตบตี 

 

 

 

ขณะที่ชาวบ้านในพื้นที่หลังจากทราบเรื่องได้เดินทางมาติดตามให้กำลังใจเจ้าอาวาส ที่หน้าห้องสอบสวน โดยชาวบ้านเผยว่าที่ผ่านมาเจ้าอาวาสรูปนี้ ปฏิบัติดีมาตลอดและยังสร้างวัดให้เจริญกว่าเก่า

 

 

 

พล.ต.ต.ธวัชชัย กล่าวว่า เบื้องต้นทราบว่าเจ้าอาวาส มีการทำร้ายร่างกายข่มขู่ และล่วงละเมิดทางเพศ ซึ่งในขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวน ร่วมกับสหวิชาชีพ เพื่อสอบปากคำสามเณร เบื้องต้นแจ้งข้อหากับเจ้าอาวาส ฐานความผิดทำร้ายร่างกายผู้อื่น, กระทำอนาจารเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี ส่วนข้อมูลอื่นๆกำลังอยู่ในระหว่างการสอบสวน

 

 

 

ธนกร วงศ์นาง จ.เชียงใหม่

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ