ข่าว

ตม.เชียงราย ประสานพม่าตามล่าคนร้ายฆ่าอดีตทูตหนีกลับเมียนมา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง" เชียงราย เร่งประสาน "เมียนมา" ตามล่าคนร้าย "มือฆ่าอดีตทูต" หลังพบเส้นทางหลบหนีกลับประเทศผ่านด่านแม่สาย ก่อนซื้อตั๋วเครื่องบินกลับย่างกุ้ง

10 ต.ค.2566 จากคดีอดีตเอกอัครราชทูตไทย ประจำกรุงโคเปนเฮเกน ประเทศเดนมาร์ก ถูกคนร้ายเป็นชายชาวเมียนมา นาย MR.SAI MYAT MOE อายุ 19 ปี  ใช้อาวุธมีคมแทงบริเวณหน้าอก จำนวน 3 แผล เสียชีวิตอยู่ภายในบ้านพักหรู  ซอยวิภาวดี 20 สน.สุทธิสาร  โดยคนร้ายอำพรางศพอยู่ในห้องน้ำ ชั้น 2  โดยเหตุเกิดเมื่อช่วงกลางดึกคืนวันที่ 27 ก.ย.2566 ต่อเนื่องเช้ามืดวันที่ 28 ก.ย.2566

 

ภายหลังก่อเหตุคนร้ายได้หลบหนีออกจากบ้านพักของผู้ตายในเวลา 03.22 น. วันที่ 28 ก.ย. 2566 โดยนำบัตร ATM ของผู้ตายไปตระเวนกดเงิน ในบริเวณใกล้เคียงถนนวิภาวดีรังสิต สุทธิสาร และใกล้เคียง โดยโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารคนอื่น จำนวน 22,000 บาท และนำโทรศัพท์มือถือผู้ตายไปสแกนกดเงินที่หน้าตู้ ATM อีก 2 ครั้ง จำนวน 34,200 บาท 

 

 

หนุ่มเมียนมา หลบหนีหลังก่อเหตุฆ่าอดีตทูต
 

หนุ่มเมียนมานั่งแท็กซี่ไปสถานีขนส่งหมอชิต หลังก่อเหตุฆ่าอดีตทูต

 

 

ต่อมาในช่วงเย็นเวลาประมาณ 16.00 น. วันเดียวกัน คนร้ายนั่งรถแท็กซี่ โตโยต้า อัลติส สีเขียวเหลือง ไปลงที่สถานีขนส่งหมอชิต เมื่อเวลา 16.53 น. และเดินเข้าไปซื้อตั๋วรถทัวร์ เดินทางไป จ.เชียงราย รถออกในเวลา 17.25 น. ถึง อ.แม่สาย จ.เชียงราย เวลา 07.00 น.วันที่ 29 ก.ย. 2566

 

 

ภาพวงจรปิดภายในสถานีขนส่ง

 

 

จากนั้นคนร้าย นั่งรถมอเตอร์ไซค์วิน  ไปที่ด่านตรวจคนเข้าเมือง เวลา 07.12 น.ข้ามพรมแดนแม่สาย สะพานแห่งที่ 1 ไปเมืองท่าขี้เหล็กฝั่งเมียนมา เจ้าหน้าที่ได้ออกหมายจับและประสานเจ้าหน้าที่ฝั่งเมียนมา ให้ช่วยติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายนั้น
 

 

คนร้าย นั่งจยย.วิน จากสถานีขนส่งแม่สายไปด่านท่าขี้เหล็ก

 

 

ตม.เชียงราย ประสานเมียนมาเร่งล่ามือฆ่าอดีตทูต หลังหนีออกนอกประเทศบริเวณด่านท่าขี้เหล็ก

 

 

ล่าสุด นายธีรพันธ์  (สงวนนามสกุล)  อายุ 32 ปี คนขี่รถจักรยานยนต์ วินหน้าสถานีขนส่งแม่สาย เปิดเผยว่า ในวันเหตุเวลาประมาณ 06.30 -07.00น. คนร้ายลงจากรถโดยสาร บริเวณท่ารถสถานีขนส่งอำเภอแม่สาย จากนั้นได้เรียกวินรับจ้าง โดยมีนายธีรพันธ์ เป็นคนขับวิน

 

 

ตม.เชียงราย ประสานเมียนมาเร่งล่ามือฆ่าอดีตทูต หลังหนีออกนอกประเทศบริเวณด่านท่าขี้เหล็ก

 

 

โดย คนร้ายเรียกให้ไปส่งที่หน้าด่านพรมแดนสะพานแห่ง 1 อำเภอแม่สาย ผ่านช่องทางตรวจ ตม.ช่องทางฝั่งขาออก ในราคา 60 บาท ระหว่างที่คนร้ายพูดกับนายธีรพันธ์ไม่มีทีท่าผิดสังเกตแต่อย่างใด

 

 

ตม.เชียงราย ประสานเมียนมาเร่งล่ามือฆ่าอดีตทูต หลังหนีออกนอกประเทศบริเวณด่านท่าขี้เหล็ก

 

 

ด้าน พ.ต.อ.เขมชาติ วัฒนนภาเกษม ผกก.ตม.จ.เชียงราย กล่าวว่า ภายหลังได้รับการประสานจากตำรวจนครบาล ก็ได้ตรวจสอบประวัติการเข้าออกที่ด่าน ตม.แม่สาย สะพาน 1 และตรวจสอบกล้องวงจรปิด จนกระทั่งพบคนร้ายได้มาลงที่ บขส.แม่สาย จึงรวบรวมข้อมูลส่งให้ตำรวจนครบาล และได้ประสานเจ้าหน้าที่ ฝั่งเมียนมา ให้ช่วยจับคนร้าย ซึ่งได้ข่าวว่ามีการซื้อตั๋วเครื่องบินกลับภูมิลำเนาเดิมที่ย่างกุ้ง ตำรวจเมียนมากำลังติดตามตัวคาดว่าจะได้ตัวเร็ววันนี้

 

 

ตม.เชียงราย ประสานเมียนมาเร่งล่ามือฆ่าอดีตทูต หลังหนีออกนอกประเทศบริเวณด่านท่าขี้เหล็ก

 

 

 สราวุธ คำฟูบุตร จ.เชียงราย

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ