ข่าว

เปิดไทม์ไลน์ หนุ่มเมียนมา ฆาตกรรม 'อดีตเอกอัครราชทูต' หนีออกทางด่านแม่สาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดไทม์ไลน์ หนุ่มเมียนมา 19 ปี ฆาตกรรมอำพราง 'อดีตเอกอัครราชทูต' ขึ้นรถโดยสารจากหมอชิต ไปลงแม่สาย ก่อนข้ามด่านสะพานข้ามแม่น้ำสาย แห่งที่ 1 กลับประเทศ

 

9 ต.ค. 2566 ความคืบหน้าการติดตามจับกุมตัว นายไซ เมียต โม สัญชาติเมียนมา อายุ 19 ปี ผู้ต้องหาก่อเหตุฆาตกรรมอำพราง นายวิชิต อายุ 63 ปี อดีตเอกอัครราชทูต ณ กรุงโคเปนเฮเกน ประเทศเดนมาร์ก เมื่อวันที่ 8 ต.ค. ที่ผ่านมา

 

ตำรวจชุดสืบสวนสอบสวน ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด เพื่อหาเส้นทางการหลบหนีของคนร้าย โดยพบว่าหลังก่อเหตุผู้ต้องหาได้ขึ้นรถโดยสาร จากสถานีขนส่งหมอชิต วันที่ 28 ก.ย. เวลาประมาณ 17.00 น. ไปยัง อ.แม่สาย จ.เชียงราย ในวันที่ 29 ก.ย. เวลาประมาณ 07.00 น.

 

เมื่อถึงสถานีขนส่งแม่สาย จ.เชียงราย ผู้ต้องหาขึ้นรถจักรยานยนต์รับจ้าง มุ่งหน้าไปชายแดน บริเวณด่านสะพานข้ามแม่น้ำสาย แห่งที่ 1 วันที่ 29 ก.ย. เวลาประมาณ 07.12 น. ก่อนที่จะเดินทางข้ามแดนไปฝั่งเมียนมา

 

รถแท็กซี่ที่คนร้ายออกจากบ้านที่เกิดเหตุ

 

 

 

ขณะเดียวกัน พล.ต.ต.อรรถพล อนุสิทธิ์ ผบก.น.2 เรียกประชุมชุดสืบสวนเร่งรัดคดีดังกล่าว โดย พล.ต.ต.อรรถพล เปิดเผยว่า จากการติดตามคนร้ายปรากฏชัดว่าผู้ต้องหาได้หลบหนีกลับประเทศแล้ว หลังจากก่อเหตุวันที่ 28 ก.ย.2566 โดยได้ขึ้นรถประจำทางไปที่ จ.เชียงราย ซึ่งหลังจากคนร้ายก่อเหตุแล้วได้ออกจากหมู่บ้าน ที่เกิดเหตุเรียกรถแท็กซี่หลบหนี

 

 

 

จากการตรวจสอบบัญชีโอนเงินของผู้เสียชีวิตพบว่ามีการโอนเงินจากไอแพด จำนวน 22,000 บาท และมีการนำมือถือไปกดสแกนหน้าตู้เอทีเอ็ม อีก 34,200 บาท ซึ่งโทรศัพท์ทั้ง 2 เครื่อง คาดว่าคนร้ายน่าจะเอาติดตัวไปด้วย

 

 

 

หลังจากได้พยานหลักฐานจากตำรวจตรวจคนเข้าเมืองแม่สายแล้วก็จะได้รายงานศาลให้ทราบ โดยจะนำหมายจับผ่านทางตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ส่งไปยังประเทศเพื่อนบ้านเพื่อจับกุมผู้ต้องหามาดำเนินคดี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ