ข่าว

หนุ่มเมียนมา วัย 19 ปี มือฆ่า 'อดีตเอกอัครราชทูต' เผ่นหนีออกนอกประเทศแล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ผบ.ก.น.2' ยืนยันมือฆ่า 'อดีตเอกอัครราชทูต' เผ่นหนีออกนอกประเทศแล้ว เตรียมประสานขอหมายแดง ติดตามตัวมาดำเนินคดี เผย วงจรปิดจับภาพคนร้ายชัดเจน รับจ้างเข้ามาทาสีในบ้าน ผู้ตายเปิดประตูให้ก่อนลงมือก่อเหตุทันที

9 ต.ค. 2566 ความคืบหน้าการเสียชีวิตนายวิชิต ชิตวิมาน อายุ 63 ปี อดีตเอกอัครราชทูต ประจำกรุงโคเปนเฮเกน ประเทศเดนมาร์ก ภายในบ้านพัก ซอยวิภาวดีรังสิต 20 เขตจตุจักร กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 8 ต.ค. ที่ผ่านมา 

 

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.สุทธิสาร ได้รวบรวมวัตถุพยานต่างๆที่เก็บได้จากภายในบ้านที่เกิดเหตุ จนสามารถขออนุมัติศาลอาญาออกหมายจับ นายไซ เมียต โม สัญชาติเมียนมา อายุ 19 ปี ข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา

 

พล.ต.ต.อรรถพล อนุสิทธิ์ ผบก.น.2  เปิดเผยว่า ชุดสืบสวนสอบสวนนครบาล 2 ได้มีการลงพื้นที่ตามเส้นทางหลบหนี เพื่อติดตามจับกุมตัวคนร้ายมาดำเนินคดี ล่าสุดยืนยันได้ว่าคนร้ายได้หลบหนีออกนอกประเทศไปแล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องขอหมายแดง หรือ Red Notice เพื่อติดตามตัวมาดำเนินคดี 

 

พล.ต.ต.อรรถพล อนุสิทธิ์ ผบก.น.2 ประชุมกับสน.สุทธิสาร

 

 

 

ทั้งนี้ มีรายงานว่า ภายหลังจากที่เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณโดยรอบจนเห็นรูปพรรณสัณฐานของผู้ก่อเหตุดังกล่าว จากการตรวจสอบพบว่า ผู้ก่อเหตุเป็นช่างทาสีภายในบ้านของผู้ตาย แต่ยังไม่ทราบรายละเอียดว่าคนร้ายมีการติดต่อกับผู้เสียชีวิตช่องทางใด แต่ทางฝ่ายสืบสวนคาดว่าผู้เสียชีวิตเปิดประตูออกมาหาคนก่อเหตุ เนื่องจากในที่เกิดเหตุไม่มีร่องรอยของการงัดแงะประตูทางเข้าบ้าน และคนร้ายน่าจะลงมือก่อเหตุทันที เนื่องจากปรากฏร่องรอยกระเซ็นของเลือดตั้งแต่รั้วบ้านไปถึงชั้น 2 คาดการณ์ว่าผู้เสียชีวิตอาจดิ้นรนหนีตายจากชั้น 1 ไปจนถึงในห้องน้ำ ซึ่งภายในบ้านมีกล้องวงจรปิดที่บันทึกภาพไว้ได้อย่างชัดเจน
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ