ข่าว

ฝากขัง 4 ผู้ต้องหาร่วมขายอาวุธให้ 'เยาวชน 14 ปี' ก่อเหตุกราดยิงกลางห้างดัง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจสน.ยานนาวา คุมตัวผู้ต้องหา 4 ราย ร่วมขายปืนให้ 'เยาวชน 14 ปี' ก่อเหตุกราดยิงในห้างดัง ไปฝากขังศาลอาญาฯ พร้อมคัดค้านประกันตัว

 

9 ต.ค. 2566 ความคืบหน้าการขยายผลผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการขายและดัดแปลง "แบลงก์กัน" ให้กับเยาวชน 14 ปี นำไปใช้ก่อเหตุกราดยิงภายในห้างสรรพสินค้าสยามพารากอน เมื่อวันที่ 3 ต.ค. 2566

 

ต่อมาเจ้าหน้าที่สามารถสืบสวนจับกุมผู้ต้องหาได้ทั้งหมด 7 ราย พร้อมตรวจยึดอาวุธปืน และเครื่องกระสุนต่างๆ ทั้งหมด 2 ล็อต ที่เตรียมขายผ่านช่องทางออนไลน์ ซึ่งตำรวจ สน.ยานนาวา ได้ควบคุมผู้ต้องหา 3 ราย ส่งฝากขังที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ไปแล้ว
 

 

ล่าสุด ตำรวจ สน.ยานนาวา ได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาล็อตที่ 2 อีกจำนวน 4 ราย ไปขออำนาจศาลอาญากรุงเทพใต้ ฝากขัง หลังทยอยควบคุมตัวมาดำเนินคดี ตั้งแต่วันที่ 7 ต.ค. ที่ผ่านมา ในความผิดฐานร่วมกันจำหน่ายอาวุธปืนและกระสุนปืนสำหรับการค้าโดยไม่ได้รับอนุญาต

 

สน.ยานนาวา นำตัวผู้ต้องหาร่วมขายปืนให้เยาวชน 14 ปี ฝากขังศาลอาญา

 

 

 

สำหรับผู้ต้องหาทั้ง 4 ราย ประกอบด้วย

 

1.นายภัสสรกรณ์ (สงวนนามสกุล) ทำหน้าที่ส่งกระสุนปืนให้เยาวชน 14 ปี ให้การปฏิเสธ โดยจะขอให้การในชั้นศาลเท่านั้น

 

2.น.ส.สุธิดา (สงวนนามสกุล) ทำหน้าที่รับโอนเงินค่ากระสุนปืน ให้การปฏิเสธ โดยบอกว่าสามีได้นำบัญชีไปใช้รับโอนเงิน

 

3. นายธนาวุฒิ (สงวนนามสกุล) สามีของ น.ส.สุธิดา ทำหน้าที่เป็นคนกลางโพสต์ขายกระสุนปืนในกลุ่มซื้อขายอาวุธปืน โดยได้รับส่วนแบ่งเป็นค่าคอมมิชชั่น ให้การรับสารภาพ

 

4. นายวุฒิพงษ์ (สงวนนามสกุล) ทำหน้าที่รับโอนเงินค่ากระสุนปืน ให้การปฏิเสธว่าไม่เกี่ยวข้องกับการซื้อขายอาวุธปืน โดยรู้จักกับนายธนาวุฒิ จึงไปรับจ้างเปิดบัญชีให้ 

 

 

 

โดยขณะผู้ต้องหาทั้ง 4 ราย ถูกพาตัวไปขึ้นรถควบคุมผู้ต้องหา เพื่อเดินทางไปฝากขังที่ศาลอาญากรุงเทพใต้นั้น ผู้ต้องหาทั้งหมดเดินก้มหน้า ไม่พูดอะไร และไม่ตอบคำถามใดๆ กับสื่อมวลชน โดยมีรายงานว่า นายธนาวุฒิ และน.ส.สุธิดา ค่อนข้างเครียดเพราะเป็นห่วงลูกวัย 5 ขวบ และ 3 ขวบว่าจะไม่มีคนดูแล

 

พ.ต.อ.กันตภณ โพธิ์อ๊ะ ผกก.สน.ยานนาวา

 

 

 

พ.ต.อ.กันตภณ โพธิ์อ๊ะ ผกก.สน.ยานนาวา เปิดเผยว่า พนักงานสอบสวนได้คัดค้านประกันตัวผู้ต้องหาทั้งหมด เนื่องจากเป็นคดีที่มีอัตราโทษสูง อยู่ในความสนใจของสังคม และกลุ่มผู้ต้องหามีหลายคน จึงเกรงว่าจะไปยุ่งเหยิงกับพยาน หลักฐาน ส่วนการขยายผลหลังจากนี้ ยังคงเป็นการดำเนินงานของชุดสืบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล แต่หากต้องมีการประสานเรื่องพยาน หลักฐาน พนักงานสอบสวน สน.ยานนาวา ก็จะให้ความร่วมมือในการดำเนินการ รวมถึงการไปขออนุมัติออกหมายจับและดำเนินคดี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ