ข่าว

'แรงงานไทย' เล่านาทีระทึก เหตุปะทะใน 'อิสราเอล'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เบื้องหลังเหตุปะทะใน 'อิสราเอล' น่ากลัวกว่าทุกครั้ง 'แรงงานไทย' ขอรัฐบาลอพยพคนไทยใกล้พื้นที่ฉนวนกาซ่า กว่าห้าพันคนก่อน

ปฐวี ไพรธารทอง  แรงงานไทยในอิสราเอล เปิดเผยผ่านรายการ morning  nation  ทางเนชั่นฯทีวี ว่า ตัวเองไม่ได้รับผลกระทบมากนัก เพราะอยู่ห่างจากจุดปะทะประมาณ 30 กิโลเมตร ทางตอนใต้ของอิสราเอล ซึ่งขณะนี้สถานการณ์เบาลงกว่าวันแรกเมื่อวันที่ 7 ต.ค.66  ที่มีกองกำลังบุกมาทางภาคพื้นดิน และคนไทยถูกจับ

ขณะนี้ทางการอิสราเอล ยังไล่จับกลุ่มผุ้ก่อการร้ายที่ยังหลบหนีในพื้นที่ อาหารกินเฉพาะที่มี ยังล็อกดาวน์อยู่ กองกำลังบุกมาในช่วงเช้าวันหยุด ซึ่งแรงงานไทย กำลังพักผ่อนในช่วงเช้า ซึ่งปกติคู่กรณีจะใช้จรวดยิงกัน ไม่ใช่การบุกมาทางภาคพื้นเช่นนี้ อยากให้ทางการไทย นำคนใกล้ฉนวนกาซ่า ราวห้าพันคนกลับก่อน เพราะต้องหลบทั้งระเบิดและกระสุน 

 

คนไทยที่ไปทำงานอิสราเองจะมีเฟซบุ๊ก คอยรายงานข่าวระหว่างกันตลอด ใครที่ติดต่อกับญาติได้หมายความว่า ปลอดภัยในระดับหนึ่ง ส่วนข่าวที่เกี่ยวกับคนไทย มีข้อมูลอย่างไม่เป็นทางการ มากกว่าสิบคนถูกจับเป็นตัวประกัน แต่ในสถานการณ์หลบภัย อาจะมีความผิดปกติเช่นโทรศัพท์หาย ระหว่างหลบหนี อยู่ใน หลุมหลบภัยลึก ที่อับสัญญาณ หรือ ถูกตัดสัญญาณมือถือ เพราะทางการอิสราเอล ตัดสัญญาณ

ปฐวี เล่าอีกว่า แรงงานไทย ส่วนใหญ่จะมาทำงานภาคการเกษตรฯทั้งฟาร์ม สวน และปศุสัตว์โดยที่อิสราเอลจะทำงานวันอาทิตย์ถึงวันศุกร์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ