ข่าว

ตร.รู้ตัว 'ต่างด้าว' มือแทง 'อดีตทูต' ชิงทรัพย์ เชื่อยังอยู่ในไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจรู้ตัวคนร้ายฆาตกรรม 'อดีตเอกอัครราชทูต' เป็นต่างด้าว หวังชิงทรัพย์ คาดยังหลบหนีอยู่ในประเทศไทย เร่งติดตามตัวดำเนินคดี

 

8 ต.ค. 2566 ความคืบหน้าคดีฆาตกรรมอดีตเอกอัครราชฑูต ภายในหมู่บ้านเเห่งหนึ่ง ซอยวิภาวดี 20 เขตจตุจักร กรุงเทพฯ

 

ภายหลังจากที่ พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. มาร่วมติดตามคดี โดยใช้เวลาประมาณ 4 ชั่วโมง ในการสอบปากคำพยานเเวดล้อม 

 

พล.ต.ต.อรรถพล อนุสิทธิ์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 เปิดเผยว่า ตอนนี้ทราบตัวคนร้ายที่ก่อเหตุฆาตกรรมอดีตเอกอัครราชทูตแล้ว ยืนยันว่าเป็นคนต่างด้าว (ไม่ระบุสัญชาติ) แต่ยังไม่ขอระบุว่าผู้ก่อเหตุนั้น เข้า-ออก หมู่บ้านได้อย่างไร ซึ่งตอนนี้คาดว่ายังคงหลบหนีอยู่ในอยู่ภายในประเทศไทย ยังไม่ได้ออกนอกประเทศ ขณะนี้ทางตำรวจอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อขอศาลอนุมัติหมายจับ และจะติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็วที่สุด

 

 

 

เเหล่งข่าวซึ่งอยู่ในหมู่บ้าน เปิดเผยว่า ร้านชานมไข่ ในพื้นที่มีเรงงานเมียนมาเป็นลูกจ้าง เเละ สามีสาวชาวเมียนมา ก็มีอาชีพรับจ้าง ตัดหญ้า ทำความสะอาดในหมู่บ้านเเห่งนี้  เมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน ผู้ตายย้ายเข้ามา เเล้วเรียกเเรงงานเมียนมา เข้าไปช่วยจัดกล่องข้าวของภายในบ้าน ที่ขนเข้ามา ซึ่งก็จะเห็นความเคลื่อนไหวภายในบ้านทั้งหมด นอกจากนี้เเละ ยังให้เข้าไปทำความสะอาดบ้าน 2 อาทิตย์ 1 ครั้ง

 

 

 

ก่อนหน้านี้ปัญหาเรื่องเเรงงานเมียนมา ยังถูกพูดถึงภายในหมู่บ้านเเละตำหนิการทำงานของ รปภ.ที่มีความสนิท เเละปล่อยให้ชาวเมียนมา เข้ามารับจ้างตัดหญ้า ทำความสะอาดโดยไม่เรียกเก็บบัตรไว้

 

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับวัตถุพยานหลักฐานต่างๆ เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เก็บมาได้ 15 รายการ อาทิ กล่องกระดาษลังลูกฟูกที่ใช้อำพรางศพ มีดที่ใช้ก่อเหตุเพื่อนำไปตรวจดีเอ็นเอ นอกจานี้ยังพบว่า มีการเคลื่อนย้ายร่างผู้ตาย ขึ้นไปบนชั้น 2 อีกด้วย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ