ข่าว

มีดทำครัวเปื้อนเลือด อาวุธสังหาร 'อดีตเอกอัครราชทูต' หวังชิงทรัพย์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'รอง ผบช.น.' เผย พบมีดทำครัว 2 เล่ม เปื้อนเลือด คาดเป็นอาวุธสังหาร 'อดีตเอกอัครราชทูต' หวังประสงค์ต่อทรัพย์ เนื่องจากมีการรื้อค้นทรัพย์สินในบ้าน เชื่อผู้ตาย เปิดประตูรับคนร้ายเข้าบ้าน จนถูกทำร้ายพยายามหนี ก่อนไปสิ้นใจในห้องน้ำ เยาวชน 17 ปี ไม่ใช่ผู้ต้องสงสัย

 

8 ต.ค. 2566 ความคืบหน้าพบศพ อดีตเอกอัครราชทูต ณ กรุงโคเปนเฮเกน ประเทศเดนมาร์ก เสียชีวิตปริศนาในห้องน้ำ บ้านพักหรู ซอยวิภาวดี 20  แขวงจอมพล เขตจตุจักร กรุงเทพฯ 

 

พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. เปิดเผยภายหลังเรียกประชุมตำรวจที่เกี่ยวข้องว่า จากการตรวจพิสูจน์พลิกศพ อดีตเอกอัครราชทูต ผู้เสียชีวิต เบื้องต้นมีร่องรอยบาดแผลถูกแทงที่หน้าอก 3 แผล จากการตรวจสอบพบอาวุธมีทำครัว 2 เล่มเปื้อนเลือดในที่เกิดเหตุ ซึ่งอยู่ภายในห้องครัวชั้นล่าง โดยอยู่ในกล่องไม้เก็บมีดทั้งหมด 5 เล่ม เจ้าหน้าที่พฐ. นำมีดออกมาตรวจพบคราบเลือดติดอยู่ 2 เล่ม

 

พล.ต.ต.นพศิลป์ เปิดเผยอีกว่า จากการซักถามญาติเบื้องต้นทราบว่าไม่สามารถติดต่อกับผู้ตายได้ตั้งแต่วันที่ 27 ก.ย. 2566 โดยวันนี้ทางช่างได้เข้ามารีโนเวทบ้านเป็นคนเดียว ซึ่งมีกุญแจไขเข้าไปพบศพผู้เสียชีวิต โดย พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) ได้โทรรายงานให้ทาง พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ทราบแล้ว และได้กำชับเร่งรัดทำการสอบสวนในคดีนี้เนื่องจากว่าเป็นคดีอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญ 

 

 

 

จากการตรวจสอบปรากฎว่าก่อนหน้านี้พบว่าผู้เสียชีวิตได้มาอยู่ที่บ้านหลังดังกล่าวตั้งแต่วันที่ 9 ก.ย. 2566 ทั้งนี้ มีหลักฐานส่วนหนึ่งที่เชื่อมโยงแต่ไม่น่าจะเกี่ยวข้องกับกลุ่มที่เป็นญาติและกลุ่มบุคคลใกล้ชิดที่มาอาศัยที่บ้านหลังนี้ ซึ่งเป็นช่างได้เชิญมาซักถามปากคำ เนื่องจากเป็นเยาวชนจะต้องเชิญสหวิชาชีพมาร่วมสอบปากคำด้วย

 

 

 

พล.ต.ต.นพศิลป์ เปิดเผยว่า ทั้งนี้คนร้ายเชื่อว่าไม่เกี่ยวข้องกับเยาวชนที่ได้เชิญมาให้ข้อมูล อย่างไรก็ตามทางตำรวจสน.สุทธิสาร ตำรวจบก.น.2 ตำรวจบก.สส.บช.น. พยายามเร่งสืบสวนติดตามคดีนี้ให้คลี่คลายโดยเร็วที่สุด 

 

 

 

เบื้องต้นยังไม่มีพยานหลักฐานเชื่อมโยงว่าเยาวชนที่เชิญมามีส่วยเกี่ยวข้องแต่อย่างใด และจากการตรวจสอบในบ้านพบว่ามีการรื้อค้นทรัพย์สินบริเวณชั้น 1 และชั้น 2 จึงเชื่อว่าคนร้ายประสงค์ต่อทรัพย์ ปกติผู้เสียชีวิตพักอยู่คนเดียว ก่อนหน้านี้พักอยู่คอนโดและย้ายมาที่บ้านหลังดังกล่าวเมื่อวันที่ 9 ก.ย. 2566 

 

 

 

เบื้องต้นไม่มีร่องรอยการงัดแงะที่ประตูด้านหน้า ส่วนประตูทางเข้ามีร่องรอยกระเซ็นของเลือดตั้งแต่ประตูบ้านจนไปถึงชั้น 2 คาดว่าผู้เสียชีวิตพยายามดิ้นรนหลบหนีคนร้ายเข้าไปในห้องน้ำ ก่อนที่จะถูกซ่อนอำพรางศพ เชื่อว่าผู้ตายเปิดประตูรับคนร้ายเข้ามา และผู้ก่อเหตุมีอย่างน้อย 1 คน 

 

 

 

สำหรับบริเวณบ้านผู้เสียชีวิตมีกล้องวงจรปิด แต่ขอให้เจ้าหน้าที่ทำการสอบสวนให้เรียบร้อยก่อน ยืนยันว่าจะเริ่มดำเนินการให้เร็วที่สุดเพราะผบ.ตร. กำชับมาเรื่องคดีนี้ และผู้เสียชีวิตเป็นข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ อยู่ระหว่างการตรวจสอบทรัพย์สินทั้งหมดภายในบริเวณบ้าน
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ