ข่าว

ผลชันสูตรเหยื่อกราดยิง 'พารากอน' ออกแล้ว ครอบครัวเตรียมนำร่างกลับบ้านเกิด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดผลชันสูตรชาวจีนเหยื่อกราดยิง 'พารากอน' เสียชีวิตเพราะกระสุนเข้าจุดสำคัญ ครอบครัวมอบเอเจนซี่ ประสานนิติเวช เตรียมพาร่างกลับบ้านเกิด

ญาตินักท่องเที่ยวจีน มอบหมายให้เอเจนซี่ รับร่างเหยื่อมือยิง พารากอน ส่งกลับประเทศจีน เร็วๆนี้ ส่วนญาติทยอยกลับประเทศแล้ว เหลือเพียงพ่อของเหยื่อ ที่ยังคงอยู่เฝ้าดูอาการคนในครอบครัว ที่ได้รับบาดเจ็บอีก 1 รายที่ รพ.จุฬาฯ

 

 

บรรยากาศที่สถาบันนิติเวชวิทยา รพ.ตำรวจ ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา มีสื่อมวลชนจำนวนมากมาเกาะติด และรายงานข่าว หลังมีกระแสข่าวว่า ญาติของ น.ส.จ้าว จินหนาน (Miss.Zhao Jinnan) อายุ 34 ปี สัญชาติจีน 1 ในผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์เด็ก 14 ปี กราดยิงใน "พารากอน" จะเดินทางเข้าขอรับศพ ที่สถาบันนิติเวชโรงพยาบาลตำรวจวันนี้

แหล่งข่าวจากสถาบันนิติเวชวิทยา รพ.ตำรวจ เปิดเผยว่าจากการตรวจสอบ ทราบว่าทางครอบครัวของผู้เสียชีวิต ได้ประสานทางสถานทูตฯแล้ว  โดยมอบหมายให้ทางบริษัทเอเจนซี่ ติดต่อเข้ามาเมื่อวานนี้ เพื่อเป็นตัวแทนในการเข้ามารับศพ ที่สถาบันนิติเวชวิทยาฯ แต่ยังไม่ระบุวันที่จะเข้ามารับ ว่าจะเป็นวันใด เพราะครอบครัวขอเก็บเป็นความลับ แต่หากมาติดต่อมา ทางสถาบันนิติเวชฯก็พร้อมจะส่งมอบร่างให้ตามขั้นตอนทันที

ดังนั้นมีความเป็นไปได้ที่มารับวันนี้แต่ก็ยังไม่สามารถยืนยันได้ ส่วนขั้นตอนการรับศพ เมื่อทางบริษัทเอเจนซี่ที่ได้รับมอบหมาย และดำเนินการเรื่องเอกสารกับทางสถานทูตฯเรียบร้อยแล้ว จะสามารถมารับศพไปขึ้นเครื่องที่สนามบิน เพื่อส่งกลับประเทศปลายทางได้ โดยที่ไม่จำเป็นต้องมีญาติเดินทางขึ้นเครื่องไปด้วยก็ได้ เพราะทางสถานทูตจะช่วยกำกับ ดูแลเรื่องความปลอดภัยอยู่แล้ว

 

ทั้งนี้ทราบว่าทางญาติของผู้เสียชีวิตบางส่วน ได้เดินทางกลับประเทศไปแล้ว เหลือเพียงพ่อของผู้เสียชีวิต ที่ยังอยู่ในประเทศไทยเพื่อดูแลญาติอีกคน ที่ได้รับบาดเจ็บ และรักษาตัวที่ รพ.จุฬาลงกรณ์ฯ ซึ่งต้องรอออกจากโรงพยาบาลก่อน

 

สำหรับกรณีศพผู้เสียชีวิตที่เป็นชาวต่างชาตินั้น สามารถเก็บร่างไว้ที่สถาบันนิติเวชฯได้ 30 วัน แต่กรณีที่เป็นเหตุรุนแรง เช่นนักท่องเที่ยวรายนี้ อาจจะสามารถเก็บรักษาไว้ จนกว่ารอให้ญาติประสานมารับตอนไหนก็ได้ ซึ่งขึ้นอยู่กับนโยบายของนายกรัฐมนตรีด้วย แต่เชื่อว่าญาติคงจะไม่ปล่อยไว้นาน และอาจจะมารับในเร็วๆนี้

 

ส่วนผลการชันสูตรศพ ของ น.ส.จ้าว จินหนาน ผู้เสียชีวิตรายนี้ พบกระสุนปืนยิงเข้าสะบักขวา 1 นัด เป็นเหตุให้เสียชีวิต

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ