ข่าว

'รมว.ยุติธรรม' มอบโล่เชิดชูเกียรติ ตำรวจผู้มีผลงานปราบปรามยาเสพติด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รมว.ยุติธรรม มอบโล่เชิดชูเกียรติ ผู้มีผลงานปราบปรามยาเสพติด ย้ำภาครัฐปราบปรามจริงจัง เร่งสร้างสังคมปลอดภัย

 

6 ต.ค. 2566 ที่ห้องประชุมชิดชัย วรรณสถิตย์ สำนักงาน ป.ป.ส.  พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เป็นประธานในพิธีมอบโล่ประกาศเกียรติคุณบุคคลที่มีผลงานด้านการปราบปรามยาเสพติดรายสำคัญ 

 

โดยมี นายกูเฮง ยาวอหะซัน เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ หลักบุญ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ นายธนากร คัยนันท์ รองเลขาธิการ ป.ป.ส. นายสหการณ์ เพ็ชรนรินทร์ รองปลัดกระทรวงยุติธรรม รักษาราชการอธิบดีกรมราชทัณฑ์ นายวีระกิตต์ หาญปริพรรณ์ อธิบดีกรมคุมประพฤติ  

 

พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม  มอบโล่เชิดชูเกียรติ ผู้มีผลงานปราบปรามยาเสพติด

 

พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ต.บรรพต มุ่ง ขอบกลาง รองผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด ผู้บริหารระดับสูงจาก กองบัญชาการตำรวจนครบาล กรมสอบสวนคดีพิเศษ กรมคุมประพฤติ สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ และผู้ได้รับโล่จำนวน 31 ราย ร่วมพิธี
 

 

 

 

ทั้งนี้ พิธีมอบโล่ประกาศเกียรติคุณบุคคลที่มีด้านการปราบปรามยาเสพติดรายสำคัญในครั้งนี้ จัดโดย สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (สำนักงาน ป.ป.ส.) กระทรวงยุติธรรมมีวัตถุประสงค์ เพื่อยกย่องเชิดชูเกียรติ และเป็นขวัญกำลังใจแก่ผู้ปฏิบัติงานที่มีผลการดำเนินงานปราบปรามยาเสพติดและสืบสวนขยายผลการจับกุมยาเสพติดได้เป็นจำนวนมาก ในคดีที่จับยึดยาบ้าได้ที่จังหวัดนครปฐมรวม 22 ล้านเม็ด ซึ่งเป็นการตรวจยึดยาเสพติดได้มากที่สุดครั้งหนึ่งของไทย

 

มอบโล่เชิดชูเกียรติ ผู้มีผลงานปราบปรามยาเสพติด

 

พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม  มอบโล่เชิดชูเกียรติ ผู้มีผลงานปราบปรามยาเสพติด

 

 

 

ผู้ที่ได้รับโล่ผลงานการปราบปรามยาเสพติดรายสำคัญ 31 ราย อาทิ พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล พล.ต.ต.สำเริง สวนทอง รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล พล.ต.ต.ภานพ วรธนัชชากุล ผู้บังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ
             

 

 

พ.ต.อ.ทวี เน้นย้ำถึงนโยบายของรัฐบาล ภายใต้การนำของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่ต้องดำเนินการให้เห็นผลทันที โดยใช้ประมวลกฎหมายยาเสพติดเป็นเครื่องมือ ด้วยการปราบปรามผู้มีอิทธิพลและยาเสพติดใน โดยใช้มาตรการยึดทรัพย์เพื่อจัดการกับหัวหน้าเครือข่ายยาเสพติดระดับสั่งการ และตัดวงจรการค้า ควบคู่ไปกับการรักษาผู้ป่วยยาเสพติดให้ได้รับการบำบัดรักษาอย่างมีประสิทธิภาพให้กลับคืนสู่สังคมในฐานะทรัพยากรบุคคลที่มีคุณภาพ ตามหลักการผู้เสพคือผู้ป่วย เพื่อสร้างสังคมที่ปลอดภัยให้กับประเทศไทย 

 

พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม  มอบโล่เชิดชูเกียรติ ผู้มีผลงานปราบปรามยาเสพติด

 

 

 

พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง กล่าวว่า ขอชื่นชมและแสดงความขอบคุณผู้ที่ได้รับการประกาศเกียรติคุณในครั้งนี้ ที่ได้มีส่วนช่วยยับยั้งยาเสพติดจำนวนมากไม่ให้แพร่กระจายถึงทรัพยากรมนุษย์ในประเทศหรือประเทศที่สาม ซึ่งการมอบโล่ในครั้งนี้นอกจากเชิดชูเกียรติให้กับผู้ที่ทำคุณความดีให้กับประเทศ ยังเป็นการแสดงถึงการให้ความตั้งใจในการแก้ไขปัญหายาเสพติดของรัฐบาล โดยการยกย่อง ให้กำลังใจผู้ที่ทุ่มเทปฏิบัติงานด้านยาเสพติด เพื่อเป็นแบบอย่างให้กับสังคมต่อไป
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ