ข่าว

ทหารยศ 'พ.จ.อ.' ซิ่งกระบะชนนักปั่นดับ 2 ราย ไม่หยุดช่วยโผล่มอบตัวโรงพัก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทหารยศ 'พ.จ.อ.' ซิ่งกระบะพุ่งชนนักปั่นจักรยานดับคาที่ 2 ราย หนึ่งในนั้นเป็น 'อดีตสัตวแพทย์ ' เจ็บอีก 4 ราย คนขับหนีไม่ลงมาช่วยเหลือ ก่อนไปโผล่มอบตัวที่โรงพัก ขณะเพื่อนนักปั่นที่รอดชีวิต คาดคนขับหลับใน


6 ต.ค. 2566 ตำรวจสภ.เฉลิมพระเกียรติ  รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถชนกลุ่มนักปั่นจักรยาน มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บหลายราย บริเวณถนนทางหลวงหมายเลข 24 สายโชคชัย-เดชอุดม  มุ่งหน้าไปทางอ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์

 

ที่เกิดเหตุพบศพผู้เสียชีวิต 2 ราย  ผู้บาดเจ็บ 4 ราย  และซากรถจักรยานที่ถูกชนได้รับความเสียหาย เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ จึงได้ทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนจะรีบนำตัวผู้บาดเจ็บส่ง รพ.เฉลิมพระเกียรติ ส่วนร่างผู้เสียชีวิตก็จะนำไปไว้ที่ รพ.เช่นกัน 

 

ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังตรวจสอบเก็บหลักฐานที่เกิดเหตุ นางสาวสมหมาย สร้อยทองหลาง อายุ 52 ปี ภรรยานายพิชานน  อ่อนพรมราช  หนึ่งในนักปั่นที่ถูกชนเสียชีวิตได้เดินทางมายังที่เกิดเหตุ   เมื่อทราบว่าสามีถูกนำตัวส่ง รพ.และเสียชีวิตแล้ว ก็ร้องไห้แทบขาดใจสร้างความสะเทือนใจให้กับเพื่อนและผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ต่างปลอบให้กำลังใจ

 

ภรรยาร่ำไห้หลังสามีถูกกระบะชนเสียชีวิตขณะปั่นจักรยาน

 

 

 

จากการตรวจสอบไม่พบรถคู่กรณีที่ขับชนกลุ่มนักปั่นจักรยาน มีเพียงชิ้นส่วนกันชนด้านหน้าฝั่งซ้ายของรถกระบะคู่กรณีตกอยู่ในที่เกิดเหตุเท่านั้น คาดว่าน่าจะหลบหนี  ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้เก็บชิ้นส่วนรถไว้เป็นหลักฐานเพื่อติดตามตัวคนขับมาดำเนินคดี

 

 

 

แต่ผ่านไปไม่นานทราบว่ารถกระบะคันที่ขับชนกลุ่มนักปั่นจักรยานโผล่ไปมอบตัวที่ สภ.เฉลิมพระเกียรติ   ทราบว่าเป็นทหารยศ พ.จ.อ. สังกัดค่ายแห่งหนึ่งในจังหวัดบุรีรัมย์  โดยรถกระบะ จอดอยู่หน้าโรงพักในสภาพด้านหน้าฝั่งซ้ายพังเสียหาย

 

 

 

จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ตำรวจว่ามีการตรวจวัดระดับแอลกอฮอล์คนขับหรือไม่ เจ้าหน้าที่แจ้งว่าจะนำตัวไปตรวจเลือดที่โรงพยาบาลเพื่อความชัดเจน  ขณะที่เจ้าตัวไม่ยอมให้สัมภาษณ์ใดๆ อย่างไรก็ตามจากการตรวจสอบวงจรปิดที่บริเวณสามแยกตะโก  พบรถกระบะคันหลังเกิดเหตุขับชนนักปั่นได้ขับเลี้ยวขวา  ซึ่งมุ่งหน้าไปทางโรงพัก และค่ายทหารได้

 

สภาพรถจักรยานที่ถูกกระบะชน

 

 

 

ขณะที่นางเครือวัลย์  ละเอียด อายุ 54 ปี   หนึ่งในกลุ่มนักปั่นที่รอดชีวิต  กล่าวว่า ได้ออกมาปั่นจักรยานทั้งหมด 6 คัน ขณะที่กำลังปั่นอยู่ริมถนน  ตนอยู่คันที่ 3 ส่วนผู้ตายทั้ง 2 อยู่คันที่ 5 และคันที่ 6  รถกระบะชนมาจากด้านท้ายจึงทำให้ทั้ง 2 ถูกชนเสียชีวิต   แล้วรถก็ไถลกระแทกรถอีก 4 คันข้างหน้าจนรถล้มได้รับบาดเจ็บ  จากนั้นคนขับก็ขับรถหนีไปเลย ไม่จอดลงมาช่วยเหลือ จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นคาดว่าคนขับกระบะน่าจะหลับใน  ก็อยากให้มารับผิดชอบด้วยเพราะทำให้ผู้เสียชีวิตถึง 2 ราย และบาดเจ็บหลายคน

 

 

 

ด้านนายประสพ ปิดรัมย์ อายุ 60 ปี เพื่อนนักปั่นอีกรายที่บาดเจ็บ  บอกว่า ปกติแล้วจะปั่นจักรยานโดยใช้เส้นทางอำเภอนางรอง และจะมุ่งหน้าไปทางอำเภอประโคนชัย และจะมีกำหนดเลี้ยวรถกลับเข้าอำเภอนางรอง ในช่วงจุดพักรถ ทางหลวงตะโก-ตาพิ  ที่ผ่านมาไม่เคยเกิดอุบัติเหตุ   แต่วันนี้ขณะที่กำลังปั่นริมถนนตามปกติ  ก็มีรถกระบะขับมาชนจนกลุ่มของพวกตนกระเด็นไปคนละทิศละทาง ทำให้มีคนเสียชีวิต 2 รายและเจ็บ 4 ราย  แต่คนขับกระบะไม่จอดลงมาดูเลยกลับขับหนีไป  ก็คิดว่าอาจจะหลับในหรือป่าว   ก็อยากให้มาแสดงความรับผิดชอบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

 

รถกระบะที่ชนกลุ่มนักปั่นจักรยาน
 

 

 

ส่วนรายชื่อเสียชีวิตจากอุบัติเหตุครั้งนี้ คือ นายณรงชัย  ยลอนันต์ อายุ 65 ปี เป็นอดีตสัตวแพทย์ เกษียณอายุราชการแล้ว  และ นายพิชานนน อ่อนพรมราช  อายุ  64 ปี  ประกอบธุรกิจส่วนตัว 

 

 

 

ผู้บาดเจ็บ 4 รายคือ นางเครือวัลย์   ละเอียด อายุ 54 ปี,  ร.ต.ท.มานะ  ละเอียด  อายุ 56 ปี,  นายประสพ ปิดรัยม์ อายุ 60 ปี และนายชาญณรงค์ จิระจันทร์ทรากูล อายุ 56 ปี ซึ่งทั้ง 6 คนเป็นกลุ่มนักปั่นจักรยานอยู่ในชมรม "ชมรมนางรอง Bike Club ครับ"  เมื่อมีกิจกรรมการปั่นจักรยานหรือรายการแข่งจักรยานก็จะเข้าร่วมเป็นประจำ

 

 

 

สุรชัย  พิรักษา จ.บุรีรัมย์

logoline