ข่าว

ตำรวจ จ่อเรียก 'ครูฝึก' สนามยิงปืน สอบปมเยาวชน 14 ซ้อมยิงปืน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจเตรียมสอบปากคำ 'ครูฝึก' สนามยิงปืน หน่วยบัญชาการรักษาดินแดน หลังโลกออนไลน์ เผยแพร่คลิปเยาวชน 14 ปี ซ้อมยิงปืน ก่อนไปกราดยิงภายในห้างดัง ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ ชี้ สนามยิงปืน ไม่คาดคิดลูกค้าจะกลายเป็นผู้ต้องหาในอนาคต

 

5 ต.ค. 2566 พล.ต.ต.นครินทร์ สุคนธวิท ผบก.น.6 เปิดเผยถึงกรณีคลิปเยาวชนวัย 14 ปี เข้าไปซ้อมยิงปืน ภายในสนามยิงปืนแห่งหนึ่ง โดยมีครูฝึกสวมชุดลายพรางทหาร เป็นผู้ควบคุมดูแลในช่องยิงปืน

 

ภายหลังทราบว่าเป็นสนามยิงปืนหน่วยบัญชาการรักษาดินแดน ถนนเจริญกรุง แขวงพระบรมมหาราชวัง เขตพระนคร กทม. ซึ่งขณะนี้ทราบแล้วว่าสนามยิงปืนที่เยาวชน 14 ปี ที่ตกเป็นผู้ต้องหา เข้าไปใช้บริการว่าครูฝึกท่านดังกล่าวเป็นใคร 

 

ตำรวจ จ่อเรียก 'ครูฝึก' สนามยิงปืน สอบปมเยาวชน 14 ซ้อมยิงปืน

 

 

 

หลังจากนี้จะต้องมีการสอบปากคำว่าผู้ต้องหาไปยิงปืนไปกับใคร ไปเมื่อไหร่ มีการใช้ปืนที่ให้เช่าประจำสนาม หรือนำอาวุธปืน ของใครไปยิง ทั้งนี้ ไม่อยากให้ไปโจมตีสนามยิงปืน ไม่ว่าแห่งใด เพราะทุกที่ต้องมีนโยบายรับนักท่องเที่ยวทั้งที่เป็นสมาชิก และไม่ได้เป็นสมาชิก เดินทางเข้าไปเช่าอาวุธปืน และซื้อกระสุน เพื่อทดลองซ้อมยิงอยู่แล้ว 

 

 

 

โดยครูฝึกหรือนายสนามจะคอย สังเกตการณ์เป็นผู้ควบคุมดูแลความปลอดภัยให้อย่างดีทุกแห่ง ที่สำคัญคงไม่มีใครทราบว่านักเรียนหรือลูกค้า ที่เเวะเวียนมายิงปืนในสนามจะกลายเป็นผู้ต้องหาในอนาคต

 

ระเบียบขั้นตอนเข้าใช้บริการสนามยิงปืน ทอ.ดอนเมือง

 

 

ขณะเดียวกัน นายสนามยิงปืน กองทัพอากาศ ดอนเมือง ได้ประกาศระเบียบขั้นตอนการเข้าใช้บริการสนามยิงปืน ทอ.ดอนเมือง ผ่านทางเพจ เฟซบุ๊ก โดยกำหนดข้อบังคับ การเดินทางเข้าใช้บริการสนาม ว่า นับแต่วันนี้ เป็นต้นไป จะมีการตรวจทะเบียนอาวุธปืน และใบอนุญาตให้มีและใช้อาวุธอาวุธปืน (ป.4) ทุกกระบอก 

 

 

 

รวมถึงผู้ที่เข้าใช้บริการภายในสนาม จะต้องแสดงบัตรประจำตัวประชาชน หรือบัตรข้าราชการ ต้องแสดงบัตรสมาชิกสนามยิงปืน ทอ. และต้องแสดงสำเนาใบอนุญาตให้มี และใช้อาวุธอาวุธปืน (ป.4) ทุกกระบอก ที่นำเข้าใช้บริการ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ