ข่าว

'ทนายอนันต์ชัย' แฉ มีบิ๊กรัฐบาลสั่งยุติทำคดี ย้ำไม่มีปัญหากับ 'บิ๊กโจ๊ก'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ทนายอนันต์ชัย" แฉ ถ้าวันนั้นผู้ใหญ่ที่อยู่ในรัฐบาลไม่โทรหาบิ๊กโจ๊ก สั่งห้ามทำคดีต่อ เหตุการณ์วันนี้ก็จะไม่เกิดขึ้น วันนี้แค่ปฐมบท พร้อมย้ำไม่มีปัญหากับ"บิ๊กโจ๊ก" แค่มาขอคำปรึกษาไม่ได้เป็นทนายความ เตรียมเอาผิดคนหมิ่นประมาทรับเงินค่าทนาย

5 ต.ค.2566 นายอนันต์ชัย ไชยเดช  ทนายความ เปิดเผยภายหลังยื่นหนังสือร้องทุกข์กล่าวโทษ ต่อ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) โดยระบุถึง Super Big Surprise ของวงการสีกากี ที่มีการยื่นเรื่องเอาผิดบุคคลในหน่วยงาน สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และบุคคลที่เกี่ยวข้อง

 

ส่วนกรณีที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) หรือบิ๊กโจ๊ก ให้สัมภาษณ์ว่า ยังไม่ได้แต่งตั้งตนเป็นทนาย แต่ตามพฤติการณ์ การเข้ามาขอคำปรึกษาให้ช่วยเหลือเรื่องคดีทั้งการค้นบ้าน และนายตำรวจทั้ง 8 คน ที่ถูกแจ้งข้อหา อีกทั้งยังมีการจัดแถลงข่าว ตำรวจ 8 นายก่อนหน้านี้ ก็ชัดเจนว่าตนเองให้ความช่วยเหลือเรื่องคดีความแล้ว

 

 

นายอนันต์ชัย ไชยเดช  ทนายความ

 

 

แต่ที่มีการบอกว่าตนเองไม่ใช่ทนายความของคดีนี้ เนื่องจาก มีบุคคลหนึ่งที่มีตำแหน่งในรัฐบาลชุดนี้สั่งห้ามให้ยุติเรื่องทั้งหมด อย่างไรก็ตามยืนยันว่าตนเองกับ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ยังพูดคุยกันไม่ได้มีปัญหาอะไรกัน

 

ทนายอนันต์ชัย ยังยืนยันอีกว่าจะเดินหน้าเปิดโปงบิ๊กเซอร์ไพรส์ตามที่เคยพูดไว้ต่อ พร้อมบอกว่าตอนนี้ฮ่องเต้เปลี่ยนแล้วจากเดิมคือ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ แต่ตอนนี้ฮ่องเต้คือคนที่จะแถลงข่าวในวันนี้

 

ส่วนเรื่องที่มีทนายคนหนึ่ง ออกมาบอกว่าตัวเองได้รับค่าจ้างการทำคดีนี้ 10,000,000 บาท แล้วตอนนี้ได้มา 5,000,000 ยืนยันว่าไม่เป็นความจริงทุกวันนี้ก็ยังไม่ได้รับเงินสักบาทเดียว


 

เมื่อสอบถามถึงภาพกันนั่งร่วมโต๊ะอาหารของ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุวิมล ผบ.ตร. และ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รวมถึง รอง ผบ.ตร.คนอื่นๆ มองว่าเป็นเหมือนละครน้ำเน่า 

 

ส่วนเรื่องที่ตนถูกกล่าวหา ทั้งเรื่องการรับเงินค่าทนาย และแสดงความคิดเห็นกระทบกับตัวเอง หลังจากนี้ก็จะดำเนินการฟ้องหมิ่นประมาทกับทุกคนซึ่งจากข้อมูลพบว่ามีทั้งทนายความและสื่อมวลชนด้วย

 

สำหรับการเดินทางมายื่นเรื่องในวันนี้ทนายอนันต์ชัยระบุว่า "ถ้าวันนั้นผู้ใหญ่ที่อยู่ในรัฐบาลไม่โทรหาบิ๊กโจ๊กแล้วห้ามตัวเองทำคดีต่อ เหตุการณ์วันนี้ก็จะไม่เกิดขึ้น คือปฐมบทใหม่ ฮ่องเต้เปลี่ยนจากสุรเชษฐ์ หักพาล แล้ว"

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ