ข่าว

สุดซวย 'โจร' ดวงกุด ลัก ตู้โทรศัพท์ ตัดสายไฟพลาด 'ไฟฟ้าช็อต' ดับ 2 ศพ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สุดซวย 'โจร' ดวงกุด ก่อเหตุขับรถกระบะตระเวนลัก ตู้โทรศัพท์ ตัดสายไฟพลาด ทำให้ถูก 'ไฟฟ้าช็อต' ดับ 2 ศพ ทิ้งหลักฐานคารถ

ร.ต.อ.อธิคม แสวงจิตต์ รอง สว.(สอบสวน) สน.ราษฎร์บูรณะ รับแจ้งเหตุ 'โจร' ถูก ไฟฟ้าช็อต เสียชีวิต 2 ราย ใน ซอยสุขสวัสดิ์ 62 แขวงบางมด เขตทุ่งครุ กทม. จึงไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน แพทย์นิติเวช โรงพยาบาลศิริราช และอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู โดยที่เกิดเหตุเป็นตึกแถวร้าง สูง 4 ชั้น ด้านหน้าริมกำแพงปูน พบศพ นายกำพล นอนตะแคง ใส่เสื้อแขนกุดสีเขียวขี้ม้า กางเกงขาสามส่วนสีดำ ขาพาดอยู่บนแท่นปูน ของตู้สัญญาณโทรศัพท์ บริษัท ทีโอที จำกัด(มหาชน) ติดกัน พบศพนายสมโชค สวมเสื้อยืดแขนสั้นสีน้ำเงิน กางเกงยีนส์ นอนคว่ำหน้า แขนซ้ายกำคีมตัดเหล็กขนาดใหญ่ ปากของคีมยังติดคาอยู่กับสายไฟ สภาพศพทั้งคู่ตัว แข็งทื่อ ปากเขียวคล้ำ

 

ตรวจสอบในกระเป๋าสะพายพบไฟฉายติดหน้าผากแบบส่องกบ 1 อัน มีดคัตเตอร์ 2 อัน โทรศัพท์มือถือ บุหรี่ และเงินสด ขณะที่บนฟุตปาท พบรถกระบะ อีซูซุ แบบแค็ป สีบรอนซ์เงิน ฝาท้ายเปิด มี ตู้โทรศัพท์ ขนาดความสูง 1.5 เมตร กว้าง 1 เมตร น้ำหนักประมาณ 100 กก. ถูกถอดน็อตยึดพื้นยกพาดไว้ที่ฝาท้าย จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าทำการตัดไฟ ก่อนจะชันสูตรพลิกศพ

 

 

ต่อมาเจ้าของรถกระบะเดินทางมาที่เกิดเหตุ ให้การอ้างว่า ตนพักอาศัยอยู่ย่านเทียนทะเล ช่วงบ่ายวานนี้ได้นำพัดลมที่เสียไปซ่อม ย่านประชาอุทิศ หลังจากนั้นได้แวะไปหานายกำพล ซึ่งเป็นช่างซ่อมรถ ใน ซอยสุขสวัสดิ์ 60 เพื่อตรวจเช็คสภาพรถ กระทั่งนายกำพล ได้ขับรถออกไปกับนายสมโชค ซึ่งเป็นช่างก่อสร้าง บอกว่าจะเอารถไปลอง แล้วก็หายไปเลย มาทราบอีกที ตอนตำรวจโทรศัพท์มาแจ้งข่าว ซึ่งตนยืนยันว่าไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้

 

โจรลักตู้โทรศัพท์

 

ด้านผู้ที่พักอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุให้การว่า ช่วงตีสามได้ยินเสียงสุนัขเห่า ออกมาก็เห็นรถกระบะจอดอยู่บนฟุตปาท แต่ไม่เห็นตัวคน มาทราบอีกทีตอนพบศพแล้ว เมื่อตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด ใกล้เคียงที่เกิดเหตุ พบว่ารถกระบะคันดังกล่าว มาจอดช่วงประมาณ 23.00 น. วานนี้ (4 ต.ค. 2566) แต่คาดว่าเริ่มก่อเหตุหลัง 00.10 น.

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงตั้งแต่เดือน ก.ย. จนถึงวันนี้ (5 ต.ค. 2566) สามารถยึดรถกระบะ ที่ลักขโมยตู้สัญญาณโทรศัพท์ของบริษัท ทีโอที จำกัด(มหาชน) ได้รวม 3 คันแล้ว แต่ได้แค่นำคนร้ายมาถ่ายรูปทำประวัติ ก่อนปล่อยตัวไป เพราะทางบริษัทฯไม่ส่งเจ้าหน้าที่ มาแสดงตัวว่าเป็นผู้เสียหาย จึงทำให้ คนร้าย ย่ามใจออกอาละวาดทั่วกรุง

 

 

โจรลักตู้โทรศัพท์

โจรลักตู้โทรศัพท์

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ