ข่าว

ย้อน 1 ปี คดีสะเทือนขวัญ 'อดีตตำรวจ' คลั่งกราดยิงศูนย์เด็กเล็ก-ชาวบ้าน 38 ศพ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ครบ 1 ปี คดีสะเทือนขวัญ 'อดีตตำรวจคลั่ง' บุกกราดยิงศูนย์เด็กเล็ก อบต.อุทัยสวรรค์ จ.หนองบัวลำภู สังหารเด็กเล็กก่อนวัยเรียนอายุ 2-5 ขวบ-ครู-ชาวบ้าน-ลูกเมีย 38 ศพ ก่อนมือปืนปลิดชีพตัวเอง

 

เหตุการณ์อุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญ ภายในห้างสยามพารากอน ใจกลางเมืองหลวง เมื่อเยาวชนอายุเพียง 14 ปี ใช้อาวุธปืน "กราดยิง" ประชาชนที่กำเดินจับจ่ายซื้อสินค้า เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย บาดเจ็บอีก 5 ราย

เหตุ "กราดยิง" จนทำให้ผู้บริสุทธิ์เสียชีวิต และบาดเจ็บ ถือเป็นอาชญากรรมที่อุกอาจสะเทือนขวัญ และครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่เกิดขึ้นในประเทศไทย

 

เมื่อย้อนไปปีที่แล้ว วันที่ 6 ต.ค. 2566 ถือว่าครบ 1 ปี กับเหตุ อดีตตำรวจ "กราดยิง" ที่ศูนย์เด็กเล็ก อบต.อุทัยสวรรค์ อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู จนเป็นข่าวโด่งดังมาแล้วทั่วโลก

 

 

 

คมชัดลึกออนไลน์ พาย้อนไปดูเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เช้าวันที่ 6 ต.ค. 2565 เป็นเหตุการณ์สุดสะเทือนขวัญ ที่เกิดขึ้นดับเด็กๆ ในศูนย์เด็กเล็ก อบต.อุทัยสวรรค์  จ.หนองบัวลำภู 

 

 

 

 

 

เมื่อนายปัญญา คำราบ อายุ 34 ปี ผู้ก่อเหตุ เป็นอดีตตำรวจยศสิบตำรวจเอก อายุ 34 ปี เคยประจำอยู่ที่สภ.นาวัง จ.หนองบัวลำภู โดยเขามีประวัติเกี่ยวข้องกับยาเสพติด และเคยถูกจับกุมตัวพร้อมของกลาง จนโดนวินิจฉัยว่าผิดวินัยร้ายแรงและถูกไล่ออกจากราชการเมื่อเดือน มิ.ย. 2565  และวันนั้นเขากำลังจะเดินทางไปขึ้นศาล

 

ศูนย์เด็กเล็ก อบต.อุทัยสวรรค์ จ.หนองบัวลำภู

 

 

 

จากนั้นเวลาประมาณ 12.00 ได้ขับรถกระบะโตโยต้า 4 ประตู สีขาว ออกจากบ้านเพื่อไปรับลูกชาย ที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก อบต.อุทัยสวรรค์ โดยนายปัญญา สะพายย่ามไปด้วย แต่ในย่ามนั้นมีทั้งอาวุธมีด และปืนพกสั้น ขนาด 9 มม. พร้อมปืนลูกซอง ไปด้วย

 

 

 

เมื่อเขาขับรถมาจอดหน้าอาคารศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก เพื่อจะรับลูกชาย แต่ปรากฏว่าไม่เจอลูกชาย จึงอาจจะทำให้เกิดความเครียด ประกอบกับช่วงเวลานั้นเป็นช่วงพักกลางวัน เด็กเล็กก่อนวัยเรียนอายุ 2-5 ขวบ กำลังนอนหลับ มีครูพี่เลี้ยง 6 คน ดูแลเด็กๆอยู่

 

 

 

แต่แล้วเหตุการณ์ที่ไม่มีใครคาดคิดว่าจะเกิดขึ้นกับศูนย์เด็กเล็กแห่งนี้ ที่เด็กๆกำลังนอนหลับกันอยู่อย่างมีความสุข แต่กลับกลายเป็นความสุขครั้งสุดท้ายของเด็กๆ 

 

 

 

เมื่อ นายปัญญา  ผู้ก่อเหตุ เริ่มใช้อาวุธปืนกราดยิง ยิงพ่อลูกที่อยู่ด้านหน้าศูนย์เด็กเล็ก เสียชีวิตทันที 2 ราย จากนั้นจึงเดินเข้ามาในอาคารที่เด็กๆนอนหลับอยู่ นายปัญญา เดินเข้าไปอย่างใจเย็น ก่อนใช้มีดฟันครูพี่เลี้ยง ที่เห็นเหตุการณ์ และพยายามที่จะปิดประตูไม่ให้นายปัญญา เข้าไปในอาคาร ส่งผลให้ครูพี่เลี้ยงเสียชีวิตอีก 2  ราย ส่วนครูพี่เลี้ยงอีก 4 ราย ที่เห็นเหตุการณ์ต่างพากันตื่นตกใจ วิ่งหนีไปคนละทิศละทาง 

 

 

 

สิ่งที่สะเทือนใจมากกว่านั้น นายปัญญา ยังไม่หยุดความคลุ้มคลั่ง บุกเข้าไปในอาคารที่เด็กๆกำลังนอนหลับ ทั้งที่ไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น นายปัญญา ได้ใช้มีดฟันเด็กๆที่กำลังนอนหลับ เสียชีวิตถึง 24 ราย หลังจากนั้นบุกเข้าไปทำร้ายคนภายใน อบต.อุทัยสวรรค์ เสียชีวิตอีก 2 ราย

 

 

 

ความโหดเหี้ยม ความคลั่งของนายปัญญา กล้าที่จะฆ่าครู ฆ่าเด็กๆ อย่างเลือดเย็นแล้ว เท่านั้นยังไม่พอเขาได้ขับรถหลบหนีไป ทางบ้านหนองกรุงศรี มุ่งหน้าไปบ้านท่าอุทัย ระหว่างทาง เจอชาวชาวบ้านขี่รถจักรยานยนต์ ผ่านมา นายปัญญา ก็ขับรถพุ่งชน และใช้ปืนยิงซ้ำ ทำให้ชาวบ้านเสียชีวิต อีก 9 ราย

 

ปัญญา คำราบ ผู้ก่อเหตุ

 

 

 

ต่อมาเวลาประมาณ 14.30 น. นายปัญญา ได้ขับรถเข้าไปในซอยที่บ้านท่าอุทัย ก่อนใช้น้ำมันราดจุดไฟเผารถตัวเอง แล้ววิ่งเข้าไปในบ้าน ใช้ปืนพกขนาด 9 มม. ยิงเมีย พร้อมลูกชาย เสียชีวิตกลางบ้าน แล้วลั่นไกยิงตัวเองตายตาม รวม 3 ศพ 

 

 

 

โศกนาฏกรรมครั้งนี้แทบไม่น่าเชื่อว่าผู้ก่อเหตุคือนายปัญญา เพียงคนเดียว กราดยิง อย่างบ้าคลั่ง ใช้เวลาไม่ถึง 9 ชั่วโมง เขาคลั่งถึงขนาดฆ่าเด็กๆ ครู ชาวบ้าน และลูกเมีย เสียชีวิตถึง 38 ราย และบาดเจ็บ 10 ราย ก่อนที่จะหนีความผิดปลิดชีพตัวเอง

 

 

 

เหตุการณ์กราดยิง ที่เกิดขึ้นล้วนแล้วเกิดจากความเครียด อารมณ์ทางสุขภาพจิต รวมทั้งอาวุธปืนหาซื้อได้ง่าย ผู้บริสุทธ์ ต้องมาเสียชีวิต

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ