ข่าว

ผวาซ้ำ 'เทอร์มินอล 21' โคราช ตั้งเครื่องสแกนอาวุธทุกประตูเข้าห้าง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เทอร์มินอล 21 โคราช" วางมาตรการเข้ม ตั้ง "เครื่องสแกนโลหะ" ทุกประตู้เข้าห้าง สร้างความเชื่อมั่นให้ลูกค้า ขณะที่ชาวโคราชกังวลคนมีปืนเกลื่อนเมือง หวั่นเกิดเหตุซ้ำ จี้รัฐบาลเร่งแก้กฎหมายครอบครองปืน

หลังจากเกิดเหตุสุดระทึกในห้าง สยามพารากอน เมื่อช่วงเย็นวันที่ 3 ต.ค. 2566 ที่ผ่านมา ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย และบาดเจ็บ 5 ราย จนกลายเป็นข่าวดังไปทั่วโลก ซ้ำรอยเหตุการณ์จ่าคลั่งใช้อาวุธสงครามกราดยิงประชาชน ในห้างสรรพสินค้าเทอร์มินอล 21 โคราช เมื่อวันที่ 8 ก.พ. 2563 ส่งผลให้มีประชาชนเสียชีวิตมากถึง 31คน บาดเจ็บอีกนับร้อยคนซึ่งถือว่าเป็นเหตุการณ์กราดยิงครั้งประวัติศาสตร์ของไทยและของโลก 
    

ล่าสุดวันนี้ ที่ห้างสรรพสินค้าเทอร์มินอล 21 โคราช มีการวางมาตรการป้องกันความปลอดภัยอย่างเข้มงวด โดยมีเจ้าหน้าที่ของห้างฯ นำเครื่องสแกนโลหะ วัตถุระเบิด และอาวุธปืน มาติดตั้งตามประตูทางเข้าทุกจุด รวม 7 จุด พร้อมมีเจ้าหน้าที่ประจำอยู่จุดละ 3 นาย รวมทั้งมีเจ้าหน้าที่ใช้เครื่องสแกนโลหะแบบพกพา คอยสแกนกระเป๋าของผู้ที่เข้ามาภายในห้างทุกคนอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อสร้างความมั่นใจในความปลอดภัยให้กับประชาชนที่มาท่องเที่ยวและซื้อของภายในห้าง 

 

 

 

 เทอร์มินอล 21 โคราช ตั้งเครื่องสแกนอาวุธทุกประตูเข้าห้าง

 

 

ประชาชนที่มาซื้อของในห้างสรรพสินค้าเทอร์มินอล 21 โคราช กล่าวว่าหลังทราบข่าวว่าเกิดเหตุคนร้ายยิงประชาชนภายในห้างสรรพสินค้าสยามพารากอน กรุงเทพมหานคร ก็รู้สึกกังวลใจ และไม่ค่อยมั่นใจมากนักในการมาเดินห้าง แต่เนื่องจากมีความจำเป็นต้องมาทำธุระที่ห้างฯ  ซึ่งเป็นจุดที่เคยเกิดเหตุกราดยิง มีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก

 

ซึ่งวันนี้ ทางห้างฯ ก็มีมาตรการป้องกันอย่างเข้มงวด โดยนำเครื่องสแกนวัตถุระเบิดและอาวุธปืนมาติดตั้งทุกจุดประตูทางเข้า ทำให้มีความอุ่นใจในระดับหนึ่ง แต่สิ่งที่ตนเองกังวลคือการป้องกันที่ปลายเหตุเช่นนี้ช่วยอะไรไม่ได้มาก ควรมีการวางมาตรการเรื่องกฎหมายครอบครองอาวุธปืนให้เข้มงวด เพราะทุกวันนี้บ้านเมืองเรามีคนครอบครองอาวุธปืนมากขึ้นต่อเนื่อง ไม่รู้ว่าวันใดคนเหล่านั้นจะใช้อาวุธปืนที่มีมาก่อเหตุกราดยิงอีกหรือไม่ 

 

 

 เทอร์มินอล 21 โคราช ตั้งเครื่องสแกนอาวุธทุกประตูเข้าห้าง
  

 

ขณะที่ ลูกค้าวัย 65 ปี ที่พาครอบครัวมาเดินห้างสรรพสินค้าเทอร์มินอล 21 โคราช กล่าวว่า ตนเองเป็นหนึ่งในผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์กราดยิงเมื่อปี 63 ขณะนั้นสามารถวิ่งหนีเอาตัวรอดออกมาได้ด้วยความระทึก เมื่อได้ยินข่าวว่าเกิดเหตุกราดยิงในห้างอีก ก็รู้สึกหวาดกลัวขึ้นมาทันที

 

ส่วนการวางมาตรการป้องกันด้วยเครื่องสแกนโลหะทางเข้าห้าง ก็ทำให้คนรู้สึกอุ่นใจขึ้นมาบ้าง แต่เป็นแค่การแก้ปัญหาปลายเหตุเท่านั้น ถ้าคนจะก่อเหตุ เขาคงจะไม่มายืนรอให้ตรวจแบบนี้แน่ เพราะทุกวันนี้คนมีปืนกันมาก อยากให้ไปแก้ไขปัญหาการครอบครองปืนที่เป็นต้นเหตุมากกว่า   

 

 

 เทอร์มินอล 21 โคราช ตั้งเครื่องสแกนอาวุธทุกประตูเข้าห้าง

 

 

ทั้งนี้ตนเองเชื่อว่าเหตุกราดยิงในห้างสยามพารากอน ซึ่งถือว่าเป็นแลนด์มารค์ของการท่องเที่ยวไทย จะส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวต่างชาติ โดยเฉพาะชาวจีนเป็นอย่างมาก ตอนนี้คนที่จะเข้ามาเที่ยวคงต้องคิดหนักแน่ๆ ว่าจะมาเที่ยวประเทศไทยดีหรือไม่

 

จึงอยากฝากถึงรัฐบาลให้เร่งแก้ไขปัญหากฎหมายการครอบครองปืนอย่างเข้มงวด เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยว ว่าจะไม่เกิดเหตุการณ์กราดยิงลักษณะเช่นนี้ขึ้นซ้ำอีก 
 

 

 เทอร์มินอล 21 โคราช ตั้งเครื่องสแกนอาวุธทุกประตูเข้าห้าง

 

 

มีรายงานเพิ่มเติมว่า นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ได้มีหนังสือแจ้งไปยังผู้บริหารห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่ทั้ง 3 แห่ง ได้แก่ เดอะมอลล์ โคราช , เทอร์มินอล 21 โคราช และ เซ็นทรัลพลาซ่าโคราช รวมทั้งห้างสรรพสินค้าขนาดกลางอีกหลายแห่งในพื้นที่  เชิญประชุมที่ศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา ในวันศุกร์ที่ 6 ต.ค. 2566 นี้ เพื่อหารือวางแผนการป้องกันไม่ให้เกิดเหตุกราดยิงในห้างสรรพสินค้าซ้ำอีก และสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนด้วย

 

 

 ประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ จ.นครราชสีมา 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ