ข่าว

รปภ. เล่านาทีระทึกเผชิญหน้าคนร้าย 'กราดยิง' หันอาวุธเตรียมลั่นไก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รปภ. เผย ก่อนเกิดเหตุคนร้ายทำตัวเหมือนลูกค้าปกติ พร้อมเล่านาทีเผชิญหน้ากัน เกือบไม่รอด ยืนยันห้างคัดกรองอาวุธ แต่หลุดมาได้ เพราะมีทางเชื่อมเข้า-ออกหลายจุด

ตำรวจคอมมานโดและตำรวจสืบนครบาลคุมตัวด.ช.เอ็ม (นามสมมุติ) อายุ 14 ปี สอบปากคำที่ สน.ปทุมวัน หลังก่อเหตุ กราดยิงกลางห้างพารากอน ทำให้มีผู้เสียชีวิต 4 รายบาดเจ็บ 5 ราย เมื่อมาถึง สน.ปทุมวัน เจ้าหน้าที่ไม่อนุญาตให้บันทึกภาพ จับผู้ก่อเหตุก้มหัวเด็กตลอดเวลา เนื่องจากยังเป็นเด็กเยาวชน โดยพาตัวขึ้นชั้น 3 ทันที เพื่อรอทางเจ้าหน้าที่สหวิชาชีพเข้าร่วมสอบปากคำปาก 

พนักงานรักษาความปลอดภัย มี่อยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนเองเห็นเด็กรายนี้เข้ามาที่ห้างเหมือนกับลูกค้าทั่วไป ซึ่งเท่าที่เห็นสีหน้าท่าทาง ดูเรียบเฉยไม่ได้มีการหาเรื่องใคร 

 

เมื่อเกิดเหตุขึ้น ระหว่างตนลำเลียงลูกค้าออกนอกห้าง หันกลับมาพบผู้ก่อเหตุ ทันใดนั้นล้วงอาวุธปืนจากเอว แล้วหันกระบอกปืนเข้ามาที่ตน ก่อนที่จะยิงใส่จำนวนหนึ่งนัด โชคดีที่หลบทัน คาดว่าเป็นเพราะคนร้ายยิงปืนไม่แม่น 

หลังจากที่หลบทันคนร้ายก็ได้เดินไปเรื่อยๆ พอเห็นใครก็จะมีการจ้องมองก่อนจะมีการยิงใส่เป็นระยะๆ ซึ่งตอนนั้นมีลูกค้าที่ไม่ทราบเหตุการณ์ เดินซื้อของกันตามปกติ ส่วนลูกค้าที่รู้ว่าเป็นเสียงปืนต่างก็วิ่งหนีเอาตัวรอด ซึ่งเท่าที่เห็นสีหน้าท่าทางไม่ได้มีการตกใจ ออกจะเรียบเฉยและนิ่งด้วยซ้ำ 

 

จากนั้นเด็กคนก่อเหตุก็ได้เดินตรงไปที่ร้านนาฬิกา โดยพฤติกรรมของเขาก็คือ จะหาเหยื่อไปเรื่อยๆ โดยไม่ได้มีการพูดหรือตะโกนอะไรออกมา จากนั้นเหตุการณ์ในห้างก็ค่อนข้างที่จะวุ่นวาย ผู้คนพยายามวิ่งหนีออกมา ซึ่งพนักงานรักษาความปลอดภัยในห้างก็พยายามอำนวยความสะดวกด้วยการให้คนออกมาตามประตูต่างๆ ช่วงระยะเวลาที่มีการพาคนออกจากห้างนั้นตนเองก็ได้ยินเสียงปืนดังขึ้นเป็นระยะๆ จำนวนหลายนัดด้วยกัน 

 

จนสุดท้ายเด็กคนก่อเหตุมาถูกจับกุมตัวได้ ซึ่งตนก็สามารถจำรูปพรรณสันฐานคนร้ายได้คร่าวๆ ก็มีความตรงกันกับเด็กที่ถูกจับ 

 

สำหรับเรื่องความปลอดภัยในห้างยืนยันว่าประตูห้างมีเซ็นเซอร์คอยตรวจจับอาวุธ แต่ที่หลุดรอดออกมาได้คาดว่าน่าจะเป็นประตูเชื่อมที่มีหลายทาง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ