ข่าว

เปิดปม เยาวชน 14 ปี ก่อเหตุระทึก 'กราดยิง' กลางห้าง 'พารากอน'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดปม เยาวชนวัย 14 ก่อเหตุระทึก "กราดยิง" กลางห้างสรรพสินค้า "พารากอน" พบเล่นเกมแนวแบตเทิลรอยัล และคลิปวิดีโอการซ้อมใช้อาวุธปืนไว้ด้วย

3 ต.ค. 2566 จากเหตุระทึกคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงภายในห้างสรรพสินค้าสยามพารากอน จนมีผู้เสียชีวิต และได้รับบาดเจ็บหลายราย  ซึ่งต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้าควบคุมตัวคนร้ายไว้ได้ เป็นเยาวชนชาย อายุ 14 ปี และยึดอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ เป็นปืนขนาด 9 มม.

 

 

ภาพนาทีตำรวจเข้าคุมตัวผู้ก่อเหตุกราดยิงในห้างพารากอน
 

 

ภาพนาทีตำรวจเข้าคุมตัวผู้ก่อเหตุกราดยิงในห้างพารากอน

 

 

จากการสอบปากคำเบื้องต้น เยาวชนผู้ก่อเหตุ ให้การสับสน โดย พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล ถึงเดินทางไปที่เกิดเหตุต้องคอยปลอบเยาวชนผู้ก่อเหตุ ให้ใจเย็น ขณะที่ ตัวเยาวชนที่ก่อเหตุเอง มีอาการหวาดกลัว หวาดระแวง และพูดว่า "พี่เห็นมั้ย พี่มันอยู่โน่น" 

 

 

เยาวชนผู้ก่อเหตุ ให้การสับสนอ้างว่ามีคนตามมาทำร้าย

 

 

มท.1 - ผบ.ตร. ตำรวจชั้นผู้ใหญ่ สอบถามข้อมูลเบื้องต้นจากเยาวชนผู้ก่อเหตุ

 

 

ทั้งนี้ เมื่อทำการตรวจสอบข้อมูลทางโซเชียลพบว่า เยาวชนผู้ก่อเหตุมีพฤติกรรมชื่นชอบเล่นเกมแนวแบตเทิลรอยัล  Battle royale game เป็นแนวหนึ่งของวิดีโอเกมที่ผสมผสานการเอาชีวิตรอด, การสำรวจ และการขจัดองค์ประกอบของเกมแนวเอาชีวิตรอด เพื่อหาผู้เล่นคนสุดท้ายที่รอดชีวิต นอกจากนี้ ยังว่ามีการส่งภาพ แม็กกาซีนบรรจุกระสุนปืน ไปให้ในแชทของกลุ่มเพื่อนที่ รวมทั้งได้บันทึกคลิปวิดีโอการซ้อมใช้อาวุธปืนไว้ด้วย

 

 

ภาพคลิปวิดิโอ เยาวชนผู้ก่อเหตุ มีการซ้อมใช้อาวุธปืนที่ส่งต่อให้กลุ่มเพื่อน

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ