ข่าว

‘นายกรัฐมนตรี’ ห่วงปชช. สั่ง ผบ.ตร.ลงพื้นที่ ‘พารากอน’ ดูแลใกล้ชิด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี รับทราบและติดตามสถานการณ์ กราดยิงในพื้นที่ ‘พารากอน’ โดยได้สั่งการให้ ผบ.ตร. ลงพื้นที่ตรวจสอบ และติดตามสถานการณ์ ย้ำสิ่งที่ห่วงใยที่สุด คือความปลอดภัยของประชาชนทุกคน

วันที่ 3 ต.ค.2566 เวลาประมาณ 16.15 น. เกิดเหตุเสียงดังคล้ายปืน ภายในศูนย์การค้าสยามพารากอน ทำให้ผู้มาใช้บริการทั้งชาวไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติ ต่างวิ่งหนีพากันออกมาจากศูนย์การค้าแห่งนี้ รถไฟฟ้าบีทีเอสสถานีสยาม ประกาศให้บริการปกติ ปิดแค่ประตูฝั่งพารากอน ผู้โดยสารสามารถใช้ประตูเข้าออกฝั่งสยามสแควร์วัน แทน

หนึ่งในผู้ที่อยู่ใกล้ห้างสรรพสินค้า "พารากอน" ที่เกิดเหตุการณ์ใช้โทรศัพท์บันทึกคลิปความยาว 1 นาที สอบถามผู้ที่วิ่งหลบหนีออกมาจากห้าง ได้ใจความว่า จุดเกิดเหตุน่าจะอยู่บริเวณชั้น M ของห้าง ครั้งแรกได้ยินเสียงดัง “ปัง” 1 ครั้ง เข้าใจว่าเป็นของหล่น แต่จากนั้นได้ยินเสียงเดิมดังต่อเนื่องอีก 2 ครั้ง ทำให้คนเริ่มแตกตื่นพากันวิ่งหลบหนี

 

 

เบื้องต้นพบว่ามีผู้เสียชีวิต 3 ราย และบาดเจ็บ 2 ราย และเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไประงับเหตุการณ์ โดยสามารถจับกุมผู้ก่อเหตุได้แล้ว พบเป็น เยาวชนวัน14ปี เป็นเพศชาย เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบปากคำ แต่ยังให้การสับสนวกไปวนมา

 

 

‘นายกรัฐมนตรี’ ห่วงปชช. สั่ง ผบ.ตร.ลงพื้นที่ ‘พารากอน’ ดูแลใกล้ชิด

 

ขณะที่ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้โพสต์ข้อความผ่านช่องทาง X (ทวิตเตอร์) ใจความว่า ผมรับทราบและติดตามสถานการณ์กรณีมีเหตุการณ์กราดยิงในพื้นที่ห้างสยาม พารากอน โดยได้สั่งการให้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติลงพื้นที่ตรวจสอบ และติดตามสถานการณ์ 

 

 

โดยสิ่งที่ห่วงใยที่สุดตอนนี้ คือความปลอดภัยของประชาชนทุกคนครับ ขอให้ผู้ปฏิบัติงานในพื้นที่ ติดตามดูแลสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และขอให้ทุกคนปลอดภัยครับ #พารากอน

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ