ข่าว

'อัจฉริยะ' มั่นใจบิ๊กเซอร์ไพรซ์ 'ทนายอนันต์ชัย' ไม่คุ้มค่าตัว 10 ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'อัจฉริยะ' มั่นใจ บิ๊กเซอร์ไพรซ์ 'ทนายอนันต์ชัย' ชี้หากมีข้อมูลจริง ไม่น่าผลัดวัน 5 ต.ค. เตือนทำคดีให้คุ้ม 10 ล้าน เชื่อ 'มินนี่' ไม่มาเป็นพยาน

 

3 ต.ค. 2566 นายอัจฉริยะ  เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม กล่าวถึงกรณีบิ๊กเซอร์ไพรส์ของทนายอนันต์ชัย เชื่อว่าหากมีหลักฐานคงจะเปิดเผยไปแล้ว ไม่ต้องรอให้ถึงวันที่ 5 ต.ค. 2566 ไม่จำเป็นต้องผลัดวัน การที่พูดออกมาว่าจะมีหลักฐานมาเปิด อาจเป็นเพียงแค่ใช้ต่อรองกับบางคนเท่านั้น หากมีหลักฐานที่มีประโยชน์ต่อสาธารณะ คงเปิดไปแล้ว ไม่มาลีลาแบบนี้
 

 

ส่วนกรณีที่ทนายอนันต์ชัย ระบุว่ามีใบสั่งให้หยุดทำคดีนี้ นายอัจฉริยะ กล่าวว่า ตามปกติแล้วเวลาทนายอนันต์ชัย คุยเรื่องสำคัญกับใครจะมีการบันทึกเสียง และเชื่อว่าไม่มีผู้ใหญ่คนไหนจะไปกดดัน
 

 

ขณะที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ เคยกล่าวถึงข้อมูลสำคัญหากเปิดเผยแล้วจะมีผลกระทบต่อสำนักงานตำรวจแห่งชาติ นายอัจฉริยะ ระบุว่า อยู่ระหว่างให้ทีมงานทนายรวบรวมพยานหลักฐานเรื่องนี้ เพราะหาก พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ มีหลักฐานจริง แล้วไม่เปิดออกมา ก็จะเข้าข่ายละเว้นการปฏิบติหน้าที่ในมาตรา 157

 

 

 

ผู้สื่อข่าวถามว่า มีความเป็นไปได้หรือไม่ที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ จะให้ทนายอนันต์ชัย เป็นตัวแทนทำสงคราม เดินเกมเรื่องนี้ นายอัจฉริยะ กล่าวว่า ตนมองว่าไม่มี เพราะหากมีหลักฐานจริงคงต้องเปิดแล้ว ส่วนการที่ทนายอนันต์ชัย บอกว่า พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ และลูกน้องคนสนิทถูกกลั่นแกล้ง คงไม่มีใครกลั่นแกล้งทุกอย่างเป็นไปตามพยานหลักฐาน จึงอยากให้ทนายอนันต์ชัย มีความเป็นมืออาชีพ ไม่ใช่ทำงานเอาใจลูกความ

 

 

 

"เท่าที่รู้ทนายอนันต์ชัย ได้รับค่าตัวในการทำคดีนี้ 10 ล้าน และเบิกมาแล้วครึ่งหนึ่ง ค่าตัวก็แพง ทำให้สมค่าตัว หากท้ายที่สุดไม่มีหลักฐานจริง ก็จะหน้าแตก และบอกว่า พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ให้ถอนตัว จึงไม่ได้เปิดหลักฐานที่บอกไว้"

 

 

 

ทั้งนี้ หากทนายอนันต์ชัย ยังออกมาโพสต์ หรือให้ข้อมูลใดๆ เชื่อว่าผลเสียจะตกไปอยู่ที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ตนมองว่าพูดว่าน้อยๆ จะดีกว่า หากตนเป็นทีมทนายให้ใครก็จะไม่ให้ลูกความออกมาพูดแบบนี้ ซึ่งจะมีผลกระทบต่อลูกความ

 

 

 

ผู้สื่อข่าวถามว่า กรณีทนายอนันต์ชัย จะเชิญมินนี่ มาพูดคุยเรื่องพยานหลักฐาน นายอัจฉริยะ กล่าวว่า มินนี่ จะมาได้อย่างไร มินนี่ ไปสิงคโปร์แล้ว อย่างไรก็ตาม วันที่ 13 ต.ค. นี้ จะต้องมารายงานตัวกับตำรวจอยู่แล้ว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ