ข่าว

2 ศพปริศนา 'ตู้คอนเทนเนอร์' ไม่พบร่องรอยถูกทำร้าย พบต้นทางตู้จากฟิลิปปินส์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

2 ศพปริศนา ชาย-หญิงใน "ตู้คอนเทนเนอร์" ไม่พบร่องรอยถูกทำร้าย พบต้นทางตู้มาจากฟิลิปปินส์ ด้านตำรวจ เร่งประสานประเทศต้นทางหาข้อมูลคนหาย พร้อมเตรียมย้ายสำนวนให้ บช.น. เป็นผู้รับผิดชอบคดี 17 ต.ค.นี้

2 ต.ค. 2566  นายอัญวุฒิ โพธิ์อำไพ หัวหน้าฝ่ายประชาสัมพันธ์ มูลนิธิร่วมกตัญญู เปิดเผยความคืบหน้ากรณีพบผู้เสียชีวิต 2 ศพ  ภายในตู้คอนเทนเนอร์ ในลานเก็บตู้คอนเทนเนอร์ ย่านลาดกระบัง เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมานั้น ว่าเมื่อช่วงเช้าเจ้าหน้าที่มูลนิธิฯได้รับแจ้งว่าพบศพในตู้คอนเทนเนอร์ ในลานเก็บตู้คอนเทนเนอร์ดังกล่าว จึงเดินทางมาตรวจสอบพร้อมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ และ เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน 

 

พบว่า 2 ศพภายในตู้คอนเทนเนอร์  เป็นชายและหญิง ในสภาพบวมอืด ซึ่งฝ่ายหญิง สวมเสื้อยืดสีชมพู นุ่งกางเกงขายาว สีชมพู สวมแหวนที่นิ้วนางข้างขวา ส่วนฝ่ายชาย ไม่สวมเสื้อ นุ่งเพียงกางเกงขาสั้นเท่านั้น ตามตัวพบรอยสัก ที่แผ่นหลัง หน้าอก และท้องแขนทั้งสองข้าง 

 

2 ศพปริศนา ในตู้คอนเทนเนอร์ ไม่ร่องรอยถูกทำร้าย

 

 

จากการตรวจสอบเบื้องต้นคาดว่า ไม่ใช่รอยสักที่พบเห็นในประเทศไทย โดยส่วนตัวคาดว่า หากมีการติดค้างภายในตู้คอนเทนเนอร์ ซึ่งการใช้มือเคาะตู้เพียงอย่างเดียว คนภายนอกอาจไม่ได้ยิน เนื่องจากตู้คอนเทนเนอร์มีความหนาเป็นอย่างมาก

 

ทั้งนี้ แพทย์จาก รพ.ตำรวจ ชันสูตรเบื้องต้นคาดว่า เสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 2 สัปดาห์ และไม่พบร่องรอยการต่อสู้ หรือ บาดแผลภายนอกแต่อย่างใด นอกจากนี้ ยังไม่พบเอกสารระบุตัวตนว่า ผู้เสียชีวิตเป็นใคร มาจากไหน เบื้องต้นได้ส่งศพไปชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตที่ รพ.ตำรวจ แล้ว

 

ทั้งนี้  ตู้คอนเทนเนอร์ดังกล่าว เป็นของบริษัทแห่งหนึ่ง เป็นตู้ขนาดสั้น ยาว 20 ฟุต ถูกส่งมาจากประเทศฟิลิปปินส์ เมื่อวันที่ 24 ก.ย.2566  ที่ผ่านมา โดยขนส่งมาทางเรือบรรทุกสินค้า โดยตีเป็นตู้เปล่า ไม่มีสินค้าภายใน ก่อนเข้าเทียบท่าที่ท่าเรือแหลมฉบัง จ.ชลบุรี วันที่ 28 ก.ย. 2566 และการขนส่งทางรถไฟมายังลานวางตู้สินค้าดังกล่าว เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา 

 

 

2 ศพปริศนา ในตู้คอนเทนเนอร์ ไม่ร่องรอยถูกทำร้าย

 

 

ขณะที่เจ้าหน้าที่เตรียมตัวที่จะตรวจสอบตู้คอนเทนเนอร์ ทำความสะอาด เพื่อนำไปใช้ขนสินค้า ก็พบศพดังกล่าวอยู่ในตู้ จึงได้รีบแจ้งตำรวจเข้าตรวจสอบ

 

 

สำหรับการขนส่งตู้คอนเทนเนอร์เปล่าจากต่างประเทศ สามารถทำได้ โดยทางบริษัท หรือ โรงงานที่ต้องการใช้ตู้คอนเทนเนอร์มาเพื่อใช้ในการขนสินค้า ซึ่งหากตู้คอนเทนเนอร์ในประเทศเต็ม หรือไม่เพียงพอ ก็สามารถขอจากต่างประเทศได้ โดยประเทศต้นทางจะจัดส่งตู้เปล่ามาให้ โดยสำแดงตู้สินค้า ว่าเป็นตู้เปล่า โดยจะมีการลงกลอนไว้เท่านั้น ไม่มีการล็อคกุญแจ หรือ ซีนตู้แต่อย่างใด 

 

เมื่อถึงปลายทาง จะไม่มีการตรวจสอบ หรือ เอ็กซเรย์ ตู้สินค้าซ้ำ ก่อนจะนำส่งไปยังปลายทางที่ต้องการ และจะมีการตรวจตู้ครั้งสุดท้าย ก่อนนำไปใช้ขนสินค้า

 

 

2 ศพปริศนา ในตู้คอนเทนเนอร์ ไม่ร่องรอยถูกทำร้าย

 

 

ทั้งนี้หลังจากเกิดเหตุพบศพผู้เสียชีวิตทั้ง 2 ในตู้คอนเทนเนอร์นั้น ได้มีการตรวจสอบข้อมูลคนหายในพื้นที่แหลมฉบัง หรือ ลาดกระบัง แล้ว ปรากฎว่าไม่มีการระบุว่ามีคนงานหายไปแต่อย่างใด ขณะที่ตำรวจได้ติดต่อไปยังต้นทางของตู้คอนเทนเนอร์ และสถานทูตฟิลิปปินส์แล้ว ว่ามีรับแจ้งคนหายหรือไม่

 

ด้าน พ.ต.อ.สมคิด ประเชิญสุข ผู้กำกับการ สน.ลาดกระบัง ระบุว่า คดีนี้ เป็นพื้นที่รับผิดชอบของ สน.นพวงศ์ หรือตำรวจรถไฟ มีหน้าที่การสืบสวนสอบสวน แต่เนื่องจากจะมีการย้ายสำนวนในวันที่ 17 ต.ค. 2566 นี้ ทาง สน.ลาดกระบัง รวมถึง กองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจนครบาล จึงลงพื้นที่ร่วมกัน เพื่อตรวจสอบ ก่อนที่จะมีการโอนย้ายคดีให้ท้องที่ในภายหลังด้วย

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ