ข่าว

'บิ๊กต่อ' เผยคำพูด นัดเคลียร์ใจ 'บิ๊กโจ๊ก' ชี้ อยากสร้าง ตร.ให้เป็นโฮม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กต่อ" ผบ.ตร. เผยคำพูดกับ "บิ๊กโจ๊ก" ก่อนถ่ายภาพชื่นมื่น สยบดราม่าความขัดแย้ง พร้อมเดินหน้าสร้างสำนักงานตำรวจแห่งชาติให้เป็นโฮม อยู่กันแบบพี่น้อง

2 ต.ค. 2566 พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ให้สัมภาษณ์รายการ "เจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand" ถึงประเด็นปัญหาที่เกิดขึ้นภายใน สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) จนเกิดข้อวิพากษ์วิจารณ์โดยเฉพาะเมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจชุด PCT นำกำลังเข้าตรวจค้นบ้านพัก ของ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล หรือ บิ๊กโจ๊ก รอง ผบ.ตร. เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 25 ก.ย.2566  

 

โดย พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ ระบุว่าวันที่เกิดเหตุ ตนเข้าเวรราชองครักษ์ จึงไม่ทราบเรื่องการนำกำลังเข้าค้นบ้าน บิ๊กโจ๊ก ทำให้มีคนไปมโนไปต่างๆ นานา ส่่วนทรายละเอียดตนขอคุยกับ บิ๊กโจ๊ก ทุกเรื่องเพราะอยู่กันแบบพี่น้อง 

 

 

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล  ผบ.ตร. ให้สัมภาษณ์ ในรายการเจาะลึกทั่วไทย

 

 

ต่อมา มีภาพถ่าย พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ คู่กับ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์  ถูกเผยแพร่ออกมานั้น พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ ระบุว่าตนเป็นคนเรียกพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ มาพบ เพื่อพูดคุยว่ามีเรื่องอะไร ซึ่งตนรับทราบนโยบายของนายกรัฐมนตรี เศรษฐา ทวีสิน มาด้วย ว่าอยากให้แก้ปัญหาภาพรวมขององค์กร ตร.ถ้า ตร.ทะเลาะกัน เด็กๆ จะมองเราอย่างไร

 

 

ผบ.ตร. เรียก รองโจ๊ก เข้าพบเพื่อเคลียร์ใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น

 

 

เราอาจจะไม่ได้ทะเลาะกัน แต่อาจมีคนไม่หวังดี ตนก็บอกน้องว่าเราอย่าทะเลาะกัน มีคนไม่หวังดี เรื่องนี้อาจมีคนนอกมองว่าองค์กร ตร.ทะเลาะกันหรือเปล่า อาจเป็นเพราะมีคดีเกิดขึ้นในช่วงนั้นหลายคดี นายกฯ บอกถ้าไม่ได้ทะเลาะกันก็ไปแก้ปัญหา เป็น ผบ.ตร.แล้ว ไปแก้ปัญหา

 

 

ส่วนในคืนที่เรียก พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ มาพบนั้น  พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ เปิดเผยถึงคำพูดที่ได้พูดกับ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หรือ บิ๊กโจ๊ก ว่า 


ตนพูดกับ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ว่า "ในชีวิตของพี่พี่บอกกับโจ๊กเสมอว่า ถ้าขาดจากพี่ไปแล้ว เอ็งหาคนที่จริงใจกับเอ็งแบบพี่ ไม่ได้หรอก"  ตนเป็นคนจริงใจไม่มีเล่ห์เหลี่ยม  คิดอย่างไรจะพูด ไม่เคยแทงใครข้างหลัง ถ้าเอาก็เอากันซึ่งหน้า 

 

 

ผบ.ตร. เดินหน้าสร้าง ตร.ให้เป็นโฮม อยู่กันแบบพี่ น้อง

 

 

ตนบอกกับรองโจ๊กอีกว่า หากมีอะไรเข้ามาในชีวิตต้องมีสติก่อน การที่ผมไปปฏิบัติธรรม ทำให้เราครองสติได้ ถ้าเราครองสติได้ จะทำให้เราแก้ปัญหาด้วยปัญญา แต่หากขาดสติเราจะแก้ปัญหาด้วยอารมณ์ และที่มีปัญหาทุกวันนี้มาจากคนขาดสติและแก้ปัญหาด้วยอารมณ์ ทำให้ปัญหาเพิ่มมากยิ่งขึ้น 

 

นอกจากนี้ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ ผบ.ตร.  ยังได้ระบุถึงการแบ่งงานให้ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ  รับผิดชอบว่า ขณะนี้ อยู่ระหว่างจัดวางตำแหน่ง รอง ผบ.ตร. และแต่งตั้งโยกย้ายนายตำรวจระดับนายพล อยากสร้างให้ สำนักงานตำรวจเป็นโฮม ซึ่งต้องอยู่ที่น้องๆ ช่วยกัน เรื่องนี้ต้องเริ่มจากผู้บังคับบัญชาที่ดี การแต่งตั้งหน้างาน อยากให้รอดู การพิจารณาทุกระดับต้องมีบอร์ดทั้งหมด 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ