ข่าว

โปรดเกล้าฯ 'พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล' ดำรงตำแหน่ง ผบ.ตร.คนใหม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ ประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี โปรดเกล้าฯ 'พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล' ดำรงตำแหน่ง 'ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ' ตั้งแต่ 1 ต.ค. นี้

 

30 กันยายน 2566 ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ ประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี เรื่อง แต่งตั้งข้าราชการตำรวจ ระบุว่า มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ ให้ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล พ้นจากตำแหน่ง รองผบ.ตร. 

 

และ แต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง ผบ.ตร. ตั้งแต่ 1 ตุลาคม 2566 โดยมี นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เป็นผู้รับสนองพระบรมราชโองการ

 

 

โปรดเกล้าฯ \'พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล\' ดำรงตำแหน่ง ผบ.ตร.คนใหม่

 

ประวัติ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. คนที่ 14

 

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล อายุ 59 ปี มีชื่อเล่นว่า "ต่อ" เกิดเมื่อวันที่ 27 ม.ค. 2507 ที่จังหวัดเพชรบุรี เป็นน้องชายของ พล.อ.อ.สถิตย์พงศ์ สุขวิมล เลขาธิการพระราชวัง 

 

 

 

จบการศึกษาชั้นมัธยม ที่โรงเรียนโยธินบูรณะ และระดับปริญญาตรี ที่คณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เป็นสิงห์แดง รุ่นที่ 38

 

 

 

หลังเรียนจบ เข้าทำงานเป็นพนักงาน บริษัท น้ำมันคาลเท็กซ์ ทำอยู่ได้ 7 ปี ก็ลาออก เดินหน้าทำตามความฝันตั้งแต่วัยเด็กที่อยากเป็นตำรวจ 

 

 

 

เข้าฝึกอบรมหลักสูตรผู้มีวุฒิทางด้านนิติศาสตร์ รัฐศาสตร์ รัฐประศาสนศาสตร์ เพื่อบรรจุแต่งตั้งเป็นข้าราชการตำรวจชั้นสัญญาบัตร (กอต.) รุ่นที่ 4 รุ่นเดียวกับ นายวัน อยู่บำรุง 

 

 

 

เริ่มต้นชีวิตตำรวจ ในปี 2540 ตำแหน่ง รองสารวัตร กองกำกับการสายตรวจปฏิบัติการพิเศษ 191 จากนั้น ย้ายมาเป็น รองสารวัตร ที่กองปราบปราม แล้วไปขึ้นเป็นสารวัตร ที่ตำรวจท่องเที่ยว ก่อนจะโยกกลับมาเป็นสารวัตร กองกำกับการปฎิบัติการพิเศษ กองปราบปราม กระทั่งได้ขึ้นเป็น รองผู้กำกับ และผู้กำกับการปฏิบัติการพิเศษ กองปราบปราม ก่อนจะขึ้นเป็น รองผู้บังคับการปราบปราม  

 

 

 

ปี 2561 ขึ้นเป็นผู้บังคับการ กองบังคับการถวายความปลอดภัยและปฏิบัติการพิเศษ 191 

ปี 2562 เป็นรองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง

ปี 2563 เป็นผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง

ปี 2564 เป็นผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

ปี 2565 เป็นรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รับผิดชอบงานป้องกันปราบปราม

ปี 2566 ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ