ข่าว

ศึกใหญ่ วัยรุ่นนนท์ บุกข้ามถิ่นตีกันกลางดึก เจ็บระนาว ชนตำรวจขาหัก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วัยรุ่นเมืองนนท์ พร้อมอาวุธครบมือ 'ปืน-ระเบิดปิงปอง' ยกพวกตีกันกลางดึก เจอเจ้าถิ่นสู้กลับ บาดเจ็บเกือบ 10 ราย ขณะที่อีก 2 ราย ขี่จักรยานยนต์หลบหนี ชนตำรวจขาหัก

 

30 ก.ย. 2566 ตำรวจ สภ.บางศรีเมือง รับแจ้งเหตุกลุ่มวัยรุ่นยกพวกยิงกันและปาระเบิดปิงปอง มีผู้บาดเจ็บหลายราย บริเวณหน้าวัดป่าเรไร ซ.บางศรีเมือง 24 ถนนบางศรีเมือง ต.บางศรีเมือง อ.เมือง จ.นนทบุรี จึงประสานตำรวจชุดสายตรวจ ตำรวจชุดสืบสวน และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เดินทางไปตรวจสอบ
 

 

ที่เกิดเหตุบริเวณปากซอย พบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม. และ ขนาด .22 รวมกันจำนวน 16 ปลอก เศษพลาสติกจากระเบิดปิงปอง เศษพลาสติกชิ้นส่วนของรถจักรยานยนต์ และรองเท้าแตะ 1 คู่ โดยมีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นกลุ่มวัยรุ่นถูกยิง 7 ราย นำตัวส่งโรงพยาบาลพระนั่งเกล้า  5 ราย และโรงพยาบาลกรมชลประทาน ปากเกร็ด 2 ราย โดยกลุ่มผู้บาดเจ็บมีอายุระหว่าง 13-18 ปี

 

ขณะที่ตำรวจชุดสายตรวจได้เข้าตรวจสอบหลังรับแจ้งเหตุ พบกลุ่มวัยรุ่นจำนวนมาก จ.ส.ต.สมประสงค์ จันทร์สำรวล สายตรวจ สภ.บางศรีเมือง สามารถควบคุมตัววัยรุ่นชายได้ 3 คน อายุระหว่าง 15-17 ปี นำตัวส่ง สภ.บางศรีเมือง

 

วงจรปิดจับภาพวัยรุ่นยกพวกตีกัน

 

 

 

ต่อมาตำรวจสายตรวจ สภ.เมืองนนทบุรี 2 นาย ได้เข้าไปที่โรงพยาบาบาลพระนั่งเกล้า เพื่อหาข้อมูล หลังทราบว่าผู้บาดเจ็บที่ถูกส่งตัวมารักษาที่นี่ พบวัยรุ่น 2 คน ขี่จักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่นเวฟ สีขาว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน เข้ามาในโรงพยาบาล จังหวะนั้นวัยรุ่นทั้ง 2 คน เห็นตำรวจ จึงขี่รถหลบหนีด้วยท่าทีมีพิรุธ โดยใช้เส้นทางถนนรัตนาธิเบศร์ขาออก ต่อเนื่องถนนกาญจนาภิเษก มุ่งหน้า อ.บางบัวทอง ก่อนหลบหนีต่อเข้าถนนทางหลวงสาย 345 เขต จ.ปทุมธานี และวนย้อนกลับมาในพื้นที่ อ.ปากเกร็ด  

 

 

 

กระทั่งตำรวจสกัดจับและควบคุมตัวได้บริเวณซอยชูชาติอนุสรณ์ 6 ต.บางตลาด อ.ปากเกร็ด เป็นระยะทางไล่ล่ากว่า 30 กิโลเมตร โดยระหว่างติดตาม มีตำรวจถูกรถจักรยานยนต์ของวัยรุ่นชนจนได้รับบาดเจ็บ 2 นายคือ  ส.ต.ต.นัธทวัฒน์ เกตุแก้ว ขาซ้ายหัก ส่วน ด.ต.พิเชษฐ จำปาทอง มีอาการเจ็บที่ขาซ้ายเช่นกัน เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้นำตัวส่งโรงพยาบาลชลประทาน ปากเกร็ด 

 

 

 

ทั้งนี้ เมื่อเข้าควบคุมตัววัยรุ่น 2 คน ดังกล่าว พบว่าปืนปากกาที่วัยรุ่นพกมาด้วยเกิดลั่น 1 นัด ลูกกระสุนปืนไปเข้าที่กำแพงบ้านประชาชน เมื่อตรวจค้นภายในตัวพบอาวุธปืนไทยประดิษฐ์จำนวน 2 กระบอก  พร้อมเครื่องกระสุนปืนและมีดพกอีก 1 เล่ม

 

ตำรวจถูกวัยรุ่นขี่จยย.ชน จนบาดเจ็บ
 

 

 

สอบสวนวัยรุ่นทั้ง 2 คน ให้การว่า ได้รับโทรศัพท์จากเพื่อนว่าถูกยิง และถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลพระนั่งเกล้า จึงขี่รถพร้อมนำอาวุธปืนติดตัวมาหาเพื่อนที่โรงพยาบาล แต่พบเห็นตำรวจจึงรีบเร่งเครื่องเพื่อหลบหนี กระทั่งถูกไล่จับกุมตัวได้ ส่วนอาวุธปืนนั้นเป็นของรุ่นพี่
  

 

 

จากการสอบถาม นายแดง (นามสมมุติ) อายุ 61 ปี รภป.หมู่บ้านตรงข้ามจุดเกิดเหตุ และเห็นเหตุการณ์ขณะยิงกัน เปิดเผยว่า กลุ่มวัยรุ่นขี่รถจักรยานยนต์มากว่า 10 คัน ซ้อนกันมาประมาณ 30 คน มาก่อเหตุครั้งแรกเวลา 22.00 น. ได้ยินเสียงปืน  เสียงระเปิดปิงปอง และเสียงของแข็งตีกำแพง ใช้เวลาก่อเหตุไม่นาน จากนั้นก็ขี่รถหลบหนีไปทางท่าน้ำบางศรีเมือง 

 

ปลอกกระสุนที่วัยรุ่นยิงใส่กัน

 

 

 

ต่อมากลุ่มวัยรุ่นได้ขี่รถกลับมาก่อเหตุรอบ 2 เวลาประมาณ 01.00 น. ตนเองกลับจากเข้าไปตรวจในหมู่บ้านออกมาก็ยิงกันแล้ว ตนเองได้ยินเสีนปืนและระเบิดปิงปองจำนวนมาก พร้อมเสียงตะโกนดังไปทั่ว โดยกลุ่มวัยรุ่นที่เห็นน่าจะประมาณ 30 คน ตนเองทำงานอยู่ตรงนี้ก็เคยเห็นกลุ่มวัยรุ่นไล่ตีกันแบบนี้ 2-3 ครั้งแล้ว
  

 

 

เบื้องต้นจากการสอบสวนวัยรุ่นที่ถูกจับตัวได้ในที่เกิดเหตุ 3 ราย ซึ่งพักอาศัยแถววัดป่าเรไร ให้การว่ากลุ่มที่มาก่อเหตุเป็นเด็กกลุ่มซอยทานสัมฤทธิ์ อ.เมืองนนทบุรี ส่วนสาเหตุยังอยู่ระหว่างสอบสวน คาดว่าน่าจะมีการท้าทายกันในโซเชียล 

 

 

 

ศุภชัย สินธ์ประเสริฐ  จ.นนทบุรี
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ