ข่าว

ป.ป.ส.จัดโครงการพัฒนาเครือข่ายเยาวชนระหว่างประเทศลุ่มน้ำโขง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ป.ป.ส.จัดโครงการพัฒนาเครือข่ายเยาวชนระหว่างประเทศลุ่มน้ำโขง เพื่อการป้องกันยาเสพติด รุ่นที่ 3 เสริมสร้างกลไกป้องกันยาเสพเชิงบูรณาการร่วม เพื่อปลุกพลังของคนรุ่นใหม่

 

29 ก.ย. 2566 นายกูเฮง ยาวอหะซัน เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เป็นประธานพิธีเปิด โครงการพัฒนาเครือข่ายเยาวชนระหว่างประเทศ เพื่อการป้องกันยาเสพติดในอนุภูมิภาคลุ่มแม่น้ำโขง รุ่น 3

 

โดย นาย ธนกร คัยนันท์ รองเลขาธิการ ป.ป.ส. กล่าวรายงาน ผู้แทนเยาวชนจาก 10 ประเทศลุ่มแม่น้ำโขง ณ ห้องประชุมชิดชัย  วรรณสถิตย์ อาคาร 2 ชั้น 3 สำนักงาน ป.ป.ส.  โดยมีผู้แทนจากหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมพิธีฯ โดยในส่วนของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พ.ต.อ.หญิง ศิริกุล ศรีสง่า พยาบาล (สบ 5) และ พ.ต.อ.ศุภชัย ต้นพงษ์ พยาบาล (สบ 4) โรงพยาบาลตำรวจ เป็นผู้แทนในพิธีฯ

 

นายกูเฮง ยาวอหะซัน เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม
 

 

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากนโยบายขอบรัฐบาลที่ตระหนักถึงความสำคัญในการปัญหายาเสพติด โดยตั้งเป็นนโยบายหลักเร่งด่วนที่ต้องแก้ไข ซึ่งมุ่งเน้นความสำคัญไปยังกลุ่มเด็กและเยาวชน เพื่อเป็นรากฐานสำคัญในการแก้ไขปัญหายาเสพติด และให้เยาวชนได้มีความรู้เท่าทันสถานการณ์ของยาเสพติดที่มีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา

 

นายธนกร คัยนันท์ รองเลขาธิการ ป.ป.ส.

 

 

 

 

สำหรับโครงการพัฒนาเครือข่ายเยาวชนระหว่างประเทศ เพื่อการป้องกันยาเสพติดในอนุภูมิภาคลุ่มแม่น้ำโขง ครั้งที่ 3 นี้ มีแนวคิดมุ่งเน้นให้เยาวชนจาก 10 ประเทศที่เข้ารับการอบรม ได้เพิ่มพูนความรู้และประสบการณ์ จากการศึกษาดูงานยาเสพติดในพื้นที่ลุ่มแม่น้ำโขง ทั้งในพื้นที่ภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทย และ สปป.ลาว รวมถึงการเสริมสร้างเครือข่าย ความร่วมมือระหว่างเยาวชนในอนุภูมิภาคลุ่มแม่น้ำโขง ซึ่งปัญหายาเสพติดในพื้นที่สามเหลี่ยมทองคำ เป็นหนึ่งในพื้นที่เชิงยุทธศาสตร์ที่มีความสำคัญในการดำเนินงานป้องกันยาเสพติด ตามบริบทของแต่ละประเทศ 

 

ป.ป.ส.จัดโครงการพัฒนาเครือข่ายเยาวชนระหว่างประเทศลุ่มน้ำโขง

 

ป.ป.ส.จัดโครงการพัฒนาเครือข่ายเยาวชนระหว่างประเทศลุ่มน้ำโขง

 

 

 

 

โครงการฯ จัดขึ้นเป็นเวลา 10 วัน ระหว่างวันที่ 28 ก.ย. 2566 ถึง วันที่ 8 ต.ค. 2566 โดยนำผู้แทนเยาวชนจาก 10 ประเทศ ในอนุภูมิภาคลุ่มแม่น้ำโขง ได้แก่ ได้แก่ กัมพูชา, จีน, อินโดนีเซีย, สปป.ลาว, มาเลเซีย, เมียนมา, ฟิลิปปินส์, ติมอร์-เลสเต, เวียดนาม และไทย ช่วงอายุระหว่าง 18-24 ปี เข้ารับ การอบรมและร่วมอภิปรายแลกเปลี่ยนความรู้แนวทางการป้องกันยาเสพติดในมุมมองของเยาวชนของแต่ละประเทศ พร้อมนำคณะผู้แทนเยาวชนนานาชาติเรียนรู้การป้องกันและปราบปรามยาเสพติดตามแนวชายแดนแม่น้ำโขง 

 

ป.ป.ส.จัดโครงการพัฒนาเครือข่ายเยาวชนระหว่างประเทศลุ่มน้ำโขง

 

 

 

รวมถึงการศึกษาประวัติศาสตร์ความเป็นมาของยาเสพติด ร่วมด้วยการศึกษาศิลปวัฒนธรรม เพื่อเสริมสร้างประสบการณ์และความรู้ด้านการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในพื้นที่จริง ซึ่งจะก่อให้เกิดการเรียนรู้อย่างมีประสิทธิภาพบรรลุตามวัตถุประสงค์ที่กำหนด ภายใต้การดูเเลอย่างใกล้ชิดของคณะผู้ดำเนินโครงการฯ และนักวิชาการ วิทยากรผู้มีความรู้ความสามารถจากหน่วยงานต่างๆ ในการร่วมเดินทางไปกับคณะเยาวชนฯ โดยในส่วนของสำนักงานตำรวจเเห่งชาติ นั้น มี พ.ต.อ.หญิงศิริกุล ศรีสง่า และพ.ต.อ.ศุภชัย ต้นพงษ์ เป็นผู้แ ทน สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เข้าร่วมการศึกษาดูงานฯ ครั้งนี้
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ