ข่าว

ด่วน มติ 'ก.ตร.' ตั้ง 'บิ๊กต่อ' เป็น ผบ.ตร. คนที่ 14

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตามคาด 'เศรษฐา' นั่งหัวโต๊ะประชุม 'ก.ตร.' เคาะ 'พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล' เป็น ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ คนที่ 14 แทน 'พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์' ที่จะเกษียณ 30 ก.ย.นี้

 

27 ก.ย. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลัง นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือ ก.ตร. ครั้งที่ 10/2566 

 

โดย วาระสำคัญ การคัดเลือกแต่งตั้งข้าราชการตำรวจให้ดำรงตำแหน่ง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ คนใหม่ แทนที่ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. ที่จะเกษียณ 30 ก.ย. นี้

 

ล่าสุด มีรายงานว่า ในที่ประชุม ก.ตร. มีมติแต่งตั้ง พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รอง ผบ.ตร. อาวุโสอันดับ 4 รับผิดชอบหน้างานป้องกันและปราบปราม เป็น ผบ.ตร. คนที่ 14

 

ตั้ง พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร.คนที่ 14

 

 

 

ทั้งนี้ มีรายงานด้วยว่า ก่อนจะเริ่มประชุมได้มีการเรียกประชุมวงเล็ก เพื่อหารือพิจารณาคุณสมบัติ รอง ผบ.ตร. ใครจะเหมาะสมเป็น ผบ.ตร. โดยมีการประชุมวงเล็ก แบ่งเป็น 2 วง ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงเศษ ก่อนที่จะเข้าเริ่มประชุมวงใหญ่ โดยที่มี นายกรัฐมนตรี เป็นประธานนั่งหัวโต๊ะ

 

 

 

นอกจากนี้ยังมีกระแสข่าวด้วยว่า ก.ตร.หลายท่านอยากให้การประชุมจบลงในวันนี้ เพราะปล่อยยืดเยื้อไปจะยิ่งถูกวิจารณ์กันหนักหลังจากเริ่มประชุมวงใหญ่ ได้มีการเปลี่ยนเอาวาระแต่งตั้ง ผบ.ตร. มาเป็นวาระแรก หลังจากในครั้งแรกอยู่วาระสุดท้าย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ