ข่าว

สะพัด ถอนวาระแต่งตั้ง 'ผบ.ตร.' จ่อชง 'รอย' นั่ง รักษาการ ผบ.ตร. คนใหม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สะพัด ถอนวาระแต่งตั้ง 'ผบ.ตร.' คนใหม่ ออกไปเป็นเดือน ต.ค. เคลียร์ปัญหา 'รอง ผบ.ตร.' ที่ถูกพาดพิง จ่อชง 'รอย' นั่งรักษาการไปก่อน จนกว่าปัญหาเรียบร้อย

 

27 ก.ย. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันนี้ (27 ก.ย.66) จะมีกาประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ที่มี นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เป็นประธาน 

 

โดยมีวาระสำคัญ คือ วาระการแต่งตั้งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) คนใหม่ แทน พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร.คนปัจจุบัน ที่จะเกษียณอายุราชการ ในวันที่ 30 ก.ย. 2566 ที่จะถึงนี้

 

ล่าสุดมีกระแสข่าวภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ว่า อาจมีว่าขอถอนวาระการแต่งตั้ง ผบ.ตร. คนที่ 14 ออกไปก่อน เนื่องจากอาจมี ก.ตร.บางส่วนเสนอให้รอปัญหาที่มี รอง ผบ.ตร. ซึ่งมีสิทธิเป็น ผบ.ตร.และถูกพาดพิงเรื่องต่างๆในตอนนี้ ได้มีความชัดเจนก่อน โดยทาง ก.ตร. จะขอขยายเวลาการแต่งตั้ง ผบ.ตร.ออกไปเป็นเดือน ต.ค.นี้ เช่นเดียวกับวาระแต่งตั้งการแต่งตั้ง รอง ผบ.ตร. ลงไปถึง ผบก.วาระประจำปี 2566

 

 

 

ทั้งนี้ เมื่อถึงวันที่ 1 ต.ค. 2566 อาจมอบหมายให้ พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รอง ผบ.ตร. อาวุโสอันดับ 1 รักษาการ ผบ.ตร.ไปก่อน จนกว่าปัญหาทุกอย่างจะเรียบร้อย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ