ข่าว

18 มงกุฎอ้างเป็น 'รอง ผบ.เรือนจำ' หลอกญาติตำรวจคดี 'อดีตกำนันนก'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจทางหลวง รวบ 18 มงกุฎ อ้างตัวเป็น 'รอง ผบ.เรือนจำ' นครปฐม หลอกญาติ 6 รายในกลุ่มตำรวจคนสนิท 'อดีตกำนันนก' ลวงให้โอนเงินเป็นค่าใช้จ่ายระหว่างคุมขัง เสียหายกว่า 4 หมื่นบาท

 

27 ก.ย. 2566 พ.ต.อ.วันชนะ ทิพย์อาสน์ ผกก.8 บก.ทล. พร้อมกำลังตำรวจทางหลวง เข้าจับกุมนายกิตติเมธี แซ่โค้ว อายุ 52 ปี ได้ที่บริเวณหน้าหอพักแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ม.3 ต.ป่าตาล อ.เมือง จ.ลพบุรี 

 

หลังตกเป็นผู้ต้องหา ตามหมายจับศาลจังหวัดนครปฐม ในข้อหา ร่วมกันฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นบุคคลอื่น

 

สืบเนื่องจากนายกิตติเมธี แอบอ้างตัวเป็น รองผู้บัญชาการเรือนจำ จ.นครปฐม โทรศัพท์ติดต่อไปหาญาติของกลุ่มอดีตตำรวจ 6 นาย ที่ตกเป็นผู้ต้องหาร่วมให้ความช่วยเหลือ นายประวีณ จันทร์คล้าย หรือ "อดีตกำนันนก" เพื่อเรียกเงินคนละ 7,000 บาท อ้างว่าเป็นค่าแรกเข้า ค่าอาหาร ตลอดจนเสื้อผ้า เครื่องใช้ส่วนตัวภายในเรือนจำ

 

ตำรวจทางหลวงจับผู้ต้องหาอ้างเป็น รอง ผบ.เรือนจำ

 

 

 

โดยญาติผู้ต้องหาทั้ง 6 ราย หลงเชื่อ จึงโอนไปคนละ 7,000 บาท รวมเป็นเงิน 42,000 บาท สุดท้าย ผู้ต้องหาไม่ได้ถูกควบคุมไปที่เรือนจำนครปฐม และไม่สามารถติดต่อไปยังหมายเลขของคนร้ายได้อีก

 

 

 

จากการตรวจสอบประวัติ นายกิตติเมธี พบว่าตั้งแต่ปี 2550 ถึงปัจจุบัน ถูกดำเนินการทางกฎหมายมากกว่า 30 คดี ในความผิดเกี่ยวกับทรัพย์ เช่น ฉ้อโกง ฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นคนอื่น ลักทรัพย์ ส่วนมากเป็นในเขตภาคกลาง ได้แก่ จ.ลพบุรี สระบุรี พระนครศรีอยุธยา สิงห์บุรี สุพรรณบุรี เพชรบูรณ์ เบื้องต้น จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครปฐม ดำเนินคดีตามกฎหมาย

 

 

 

รายงานข่าวแจ้งว่า หลังการจับกุมนายกิตติเมธี ได้ไม่นาน เจ้าหน้าที่ บก.สส.ภ.1 ได้นำกำลังเข้าจับกุมตัว นางทัศนัย ศักดิ์ดี อายุ 51 ปี ผู้ต้องหา ตามหมายจับศาลจังหวัดนครปฐม ในข้อหาเดียวกันกับนายกิตติเมธี หลังพบว่านางทัศนัย เป็นเจ้าของบัญชีม้า ที่ทางญาติตำรวจโอนเงินเข้าไป ขณะนี้อยู่ระหว่างการขยายผลเพราะเชื่อว่า น่าจะมีการทำกันเป็นขบวนการ และอาจมีบุคคลเพิ่มเติมที่เกี่ยวข้องในคดีดังกล่าวอีก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ